เลโอนาร์โด ดา วินชี่

ชื่อ: เลโอนาร์โด ดา วินชี่ (Leonardo Da Vinci)
ชื่อเล่นที่เรียกๆกัน: เจ๊ดา,ลุงดา,ดาวินชี่จัง
ID: 127
นักพากย์: Sakamoto Maaya
ผลงานอื่นในFGO: โจนขาว,โจนดำ,โจน ดาร์ก อัลเตอร์ ซานต้า ลิลลี่,อเล็กซานเดอร์,ชิกิดาบ,ชิกิแอส
ผลงานอื่น: Kusanagi Motoko จาก Ghost in the Shell , Oshino Shinobu จาก Monogatari Series

อัญเชิญ: ขอฝากตัวอีกครั้งนะ เซอแวนท์ เลโอนาโด ดา วินชี่ ต่อจากนี้จะเป็นดา วินชี่จังของเธอเท่านั้นนะ!
เลเวลอัพ: ไนซ์! การเจริญเติบโตของวงจรวิญญาณเนี่ยมันน่ายินดีจริงๆ เอาอีกเอาอีก
ปลดขั้น1: น่ากลัว....ฉันกลัวตัวเองจริงๆเลย! ทั้งๆที่ยกระดับวิญญาณแล้วแท้ๆแต่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้เปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย! ช่างเป็นการวางแผนที่สมบูรณ์แบบอะไรขนาดนี้.....
ปลดขั้น2: ฉันสมบูรณ์แบบตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะเป็นอัจฉริยะล่ะมั้ง? แต่ว่าก็ไม่ได้เสียหายอะไรนี่เนอะ
ปลดขั้น3: จะพูดออกมาก็ไม่เป็นไรนะ? สวย....งั้นสินะ? อืมอืมก็เพราะว่ารูปลักษณ์ในตอนนี้ของฉันเป็นสิ่งที่ฉันสร้างขึ้นมาเองนี่นา มันก็ต้องรู้สึกอย่างนั้นแน่นอนอยู่แล้ว แต่ว่ารู้สึกแปลกจังเลยน้า.... ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วแต่ก็รู้สึกมีความสุขแปลกๆ
ปลดขั้น4อืมก็เพราะว่าฉันเป็นอัจฉริยะล่ะนะ ก็เลยมีแต่คนมากมายเรียกร้องหากันใช่ไหมล่ะ? แต่ว่า ยังไงดีน้า? จนถึงตอนนี้มีแค่คนเดียวที่ฉันสามารถขอร้องได้ ถ้าจำไม่ผิดล่ะก็นี่เป็นครั้งแรกเลยล่ะ

Battle1: ดา วินชี่จังมาแล้วจ้า เอาล่ะ เรามาคุยเรื่องต้นกำเนิดของสรรพสิ่งกันดีกว่า
Battle2: เรื่องผลการต่อสู้น่ะรู้อยู่แล้วล่ะนะ มันก็เหมือนกับสูตรคณิตน่ะแหละ
สกิล1: ก็เพราะเป็นอัจฉริยะยังไงล่ะ
สกิล2: จะใช้ไฟ(จากมือ)จุดจากตรงไหนก่อนดีน้า
คอมมานด์การ์ด1: โอเค
คอมมานด์การ์ด2: วางใจได้เลย
คอมมานด์การ์ด3: หืมหืม
การ์ดโฮกุ: อืม ให้เอาจริงเหรอ....? ได้เลย จะตอบรับที่ออเดอร์ให้เอง!
โจมตี1: นี่-แหนะ!
โจมตี2: ยังไปต่ออีกนะ!
โจมตี3: ไปอย่างยิ่งใหญ่เลยไหมล่ะ!
Extra Attack: เลโอนาร์โดพันช์! จงรับรู้ถึงศิลปะซะ!
โฮกุ: สามเมไจแห่งทิศบูรพา เทพผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุโรปเหนือ ผลไม้แห่งปัญญา.... สติปัญญาของข้า อัจฉริยะภาพของข้านั้น จักโดดเด่นยิ่งกว่าปัญญาทั้งมวล [โวโม ยูนิเวอเซล(Uomo Universale)!] (ผู้รอบรู้)
ดาเมจจากโฮกุ: ดีมากๆ...! สุดๆไปเลย....!
ดาเมจ: เจ็บ!
แพ้1: แพ้ซะแล้ว แค่คำเดียวไม่พองั้นเหรอ.... คำสั่งเสียเป็นสิ่งสำคัญสินะ....
แพ้2: สนุกอะไรอย่างนี้....! เกินกว่าการคำนวณของฉันเสียอีก.....!
สู้เสร็จ1: จบซะแล้วเหรอ? ทั้งๆที่อยากทดลองอย่างอื่นอีกแท้ๆเลยน้า
สู้เสร็จ2: สิ่งที่จะเอาชนะฉันได้ มีเพียงผู้ที่มีปัญญากว่าฉันเท่านั้น เธอน่ะยังมีไม่พอหรอกนะ

Myroom
ความสัมพันธ์1: มีอะไรเหรอมาสเตอร์? ....มาสเตอร์ ไม่เคยคิดเลยนะว่าฉันคนนี้จะได้เรียกใครแบบนั้น ฮุฮุ ไม่สิ แต่แบบนี้ก็ไม่เลวเท่าไหร่
ความสัมพันธ์2: ที่ฉันใช้เวทย์มนต์เนี่ยมันแปลกงั้นเหรอ? อา นั่นสินะ ก็ฉันถูกรู้จักในฐานะนักวิทยาศาสตร์กับศิลปินนี่เนอะ แต่ว่าลองคิดดูดีๆสิ? การที่ฉันใช้เวทย์มนต์มันก็ไม่ได้ผิดธรรมชาติอะไรเลยนี่นา?
ความสัมพันธ์3: ฉันเป็นอัจฉริยะนะ สิ่งที่ฉันสามารถทำได้ คือสิ่งที่ผู้คนมากมายปรารถนา ดังนั้นนะ? ไม่มีสิ่งที่ดา วินชี่จังทำไม่ได้หรอก ก็นั่นเป็นวิธีใช้งานจอมเวทย์นี่เนอะ?
ความสัมพันธ์4: อยากให้เธอได้ลองขึ้นโอนิซอปเตอร์(ornithopter)จังเลยน้า มันเป็นเครื่องจักรที่บินบนฟ้าได้นะ หากถูกอัญเชิญมาในคลาสไรเดอร์ล่ะก็ อยากให้ลองนั่งของหลายๆอย่างดูนะแต่ว่า.... ที่เรียกมาเป็นแคสเตอร์ในตอนนี้ มันก็ใช้วิธีเรียกยากพอตัวเหมือนกันเนอะ
ความสัมพันธ์5: ฉันเป็นคนเลือกที่จะอยู่ในรูปลักษณ์นี้เอง ไม่ได้เสียใจกับเรื่องนั้นหรอกนะ ถึงจะไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ก็เถอะ เป็นไงบ้างล่ะมาสเตอร์? ถ้าเกิดมีสเป็คแบบไหนที่เธอชอบอยู่ล่ะก็ ฉันจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ตัวเองให้เป็นแบบนั้นก็ได้นะ? หน้าอกประมาณนี้ดีหรือเปล่าน้า?

บทพูด1: เพราะไม่สามารถปล่อยให้โลกถูกเผาไหม้ได้ เธอจึงต้องเดินทางต่อไป ฉันเองก็จะติดตามไปด้วยนะ
บทพูด2: ไม่เคยคิดเลยนะว่าฉันได้ต้องมารับใช้ใครแบบนี้ ดังนั้นการที่เรียกเธอว่ามาสเตอร์เนี่ย ทำให้รู้สึกแปลกๆยังไงก็ไม่รู้สิ
บทพูด3: สำหรับฉันแล้วเธอน่ะ.... รู้สึกเหมือนกับเป็นลูกศิษย์ล่ะมั้ง แต่ฉันก็เข้าใจเรื่องความสัมพันธ์มาสเตอร์กับเซอแวนท์แน่นอนอยู่แล้ว

สิ่งที่ชอบ: ฉัน ขอบตัวฉันเองนะ ชอบรูปลักษณ์ภายนอกนี้ สวยงาม.....เพราะสวยงามก็เลยสร้างมันขึ้นมา ก็เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วนี่เนอะ อุฮุ
สิ่งที่เกลียด: ถึงฉันจะชอบทุกสิ่งทุกอย่างเท่าเทียมกันก็เถอะนะแต่ว่า อา..... ไม่สามารถชอบเจ้าพวกที่จะมาเผาทำลายโลกได้หรอก นั่นน่ะ
เกี่ยวกับจอก: เรื่องความสนใจในตัวจอกศักดิ์สิทธิ์น่ะ มีอยู่แล้ว เพราะมันเป็นจุตมุ่งหมายของจิตวิญญาณแห่งการค้นหาในฐานะนักวิทย์ยังไงล่ะ  เรื่องคำขอเหรอ? ไม่ล่ะ มันคงไม่จำเป็นหรอกนะ เพราะว่าฉันเป็นอัจริยะนี่เนอะ แต่ว่า เรื่องความปรารถนาก็.....
มีอีเวนท์: มีอีเวนท์น่าสนุกอยู่ล่ะ เธอจะไปเข้าร่วมด้วยก็ดีนะ เพราะว่าความยินดีเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ชีวิตมีสีสันล่ะเนอะ แล้วก็จะได้พูดตามธรรมเนียมอีกด้วยว่า..... ยินดีต้อนรับสู่ร้านดา วินชี่จัง! ไงล่ะ
วันเกิด: วันนี้น่ะ ไม่ใช่วันที่ดวงวิญญาณของเธอถือกำเนิดหรอกนะ แต่ที่เรียกว่าเป็นวันนี้ก็เพราะว่าเป็นวันที่เธอออกมาจากร่างกายของแม่ใช่ไหมล่ะ? แล้วถ้าจะให้พูดยิ่งไปกว่านั้นอีก ก็เป็นกรณีที่เรียกว่ามองวันเดือนปีจากวงโคจรของดาวเคราะห์ตามปฏิทิน ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องความหมายพิเศษล่ะก็ .....อาไม่สิ อืม นั่นสินะ สุขสันต์วันเกิด

Shop
1: ยินดีต้อนรับ สู่ร้านอันแสนวิเศษของ ดา วินชี่จัง อยากได้อะไรกันเหรอ?
2: ให้เก็บของให้เข้าที่เข้าทางหน่อยเหรอ? ระวังอย่าไปเหยียบของอะไรเข้าล่ะ ไม่คิดว่าการที่มีของเยอะๆแล้วมันจะดีหรอ?
3: ฉันจะให้ของตามที่ปรารถนาเลยล่ะ แน่นอนอยู่แล้ว อย่าลืมของตอบแทนนะ
4: ยินดีต้อนรับจ้า แคตตาล็อกเชิญทางนี้เลย
Summer Festival2016 1(ครบรอบ1ปี): ขอแสดงความขอบคุณ ร้านของดา วินชี่จังอายุ 1 ขวบแล้วจ้า ต่อจากนี้ก็จะคอยช่วยหาสินค้าชั้นเยี่ยมมาคอยซัพพอร์ตให้นะ
Summer Festival2016 2(ครบรอบ1ปี): ยินด้วยด้วยที่ก้าวเข้าสู่ปีที่1! ร้านค้าของฉันเองก็กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่2แล้วเหมือนกัน 1 ปีต่อจากนี้ก็ขอฝากตัวด้วยนะ

Event (บทพูดร้านค้า กิจกรรมดา วินชี่)
1: ค่า ยินดีต้อนรับสู่ร้านค้าแลกเปลี่ยนของดา วินชี่ จัง รวบรวมต้นฉบับได้หรือยังเอ่ย? ไม่ว่าจะของจริงหรือของปลอมก็ยินดีหมดแหละ เพราะไม่ว่าจะอย่างไหนก็มีวิธีใช้อยู่เหมือนกันล่ะเนอะ
2: ขอบคุณที่เหนื่อยยาก! อืมอืม การเก็บรวบรวมอย่างมุ่งมั่น เป็นเส้นทางลัดไปสู่ความสำเร็จสินะ งั้นก็ขอชื่นชม การทำตัวมีชีวิตชีวาอยู่ตลอดก็เป็นเรื่องที่ดีแล้วนี่เนอะ?
3: ยินดีต้อนรับกลับบ้าน นะ คะ คุณ การรวบรวมต้นฉบับเป็นไงบ้างเอ่ย? ได้มาพอสมควรเลยเหรอ? อืมอืม วิเศษไปเลย เอาล่ะ จับฉลากกรุ๊งกริ๊งๆเลย!
4: โอ๊ะโอ ที่ติดใจระบบจับสลากของฉันก็เข้าใจอยู่หรอกนะแต่ว่า อย่ามองข้ามอินฟอเมชั่นแล้วก็ประกาศล่ะ มีแค่คนโง่เท่านั้นแหละที่จะไม่สนใจข้อมูลพื้นฐานน่ะ
5: ขั้นแรกก็ต้องไปเที่ยวฮาวาย.....ไม่สิ เก่าไปหน่อยแล้วสิน้า เก่าไปหน่อยแล้วสิเนอะ ถ้าเกิดว่าเธอจะออกไปช่วยป้องกันการล้มสลายของมนุษยชาติเมื่อไหร่ ระหว่างนั้นฉันก็จะไปเที่ยวอิตาลีดีกว่า ลองไปดูไหม?

6: การแลกเปลี่ยนไอเท็มอันแสนสนุกสนานจบลงซะแล้วล่ะ สนุกกันมาจนถึงตอนนี้ต้องขอบคุณมากเลยน้า  ร้านนอกสถานที่ ดา วินชี่จัง ขอปิดลงแต่เพียงเท่านี้จ้า  ถ้ายังมีของที่จะแลกอยู่ล่ะก็ รีบๆทำให้เสร็จในตอนนี้เลยนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน