สกาฮะ = สกาดี้

ชื่อ: สกาฮะ = สกาดี้ (Scáthach-Skaði)
ID: 215
นักพากย์:  Mamiko Noto
ผลงานอื่นในFGO: สกาฮะSS,บรุนฮิลด์,อัลเทร่า,อัลเทร่าซานต้า,สกาฮะ,ฟูจิโนะ
ผลงานอื่น: Vermillion Mavis จาก Fairy Tail , Miyazaki Nodoka จาก คุณครูจอมเวทย์ เนกิมะ

อัญเชิญ: .....อ่าว เจ้าตัวจ้อยนี่เหรอ ที่เรียกตัวข้าผู้ปกครองอันเด็ดขาดของห้วงน้ำแข็งและหิมะแห่งความตายมา ข้าคือวิญญาณเทพสกาฮะ=สกาดี้ ผู้เป็นดั่งเจ้าสาวของเหล่าทวยเทพโบราณแห่งนอร์ส อีกทั้งยังเป็นเซอร์แวนท์แห่งเส้นทางมายาที่ครั้งหนึ่งเป็นถึงราชินียังไงล่ะ
เลเวลอัพ: วิญญาณเทพไม่มีการเติบโตแต่อย่างใด อายุเองก็เช่นกัน หุฮุ
ปลดขั้น1: ลองมาปลดขั้นวิญญาณดูล่ะ ไม่มีสิ่งใดจะพูดเลยรึไง? อย่างเหมาะมากหรือไม่ก็งดงามน่ะ ฮึ ข้าอนุญาตให้ชมเชยราชินีแห่งทวยเทพได้นะ
ปลดขั้น2: ทั้งที่เพิ่งจะปลดขั้นวิญญาณเล็กๆน้อยๆดูเล่นๆเองแท้ๆ.....ไม่สิเดี๋ยวก่อน นี่มันหรือว่าจะ.....
ปลดขั้น3: อาภรณ์นี่น่ะนะ สิ่งนี้คือ สัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่นและการเตรียมใจของข้าในฐานะที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ปกครองแห่งนอร์สไงล่ะ ไม่มีทางที่จะพังทลายลงได้อีกเป็นครั้งที่2แน่ อย่างเด็ดขาดเลย 
ปลดขั้น4: ขอกล่าวชม เป็นคนที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียวนะ เจ้าน่ะ

Battle1: ต้องการความรัก รึถูกสังหารกันล่ะ
Battle2: ตัดสินแล้ว เจ้าน่ะมีแต่ต้องหลอมละลายไปกับเงาในปราสาทของข้าเท่านั้น
สกิล1: แล้ว จะ เอา ยัง ไง กัน ดี น้า~?
สกิล2: รูนโบราญเอ๋ย
สกิล3: หุฮุ…..เรื่องแบบนี้ก็ทำได้นะ
คอมมานด์การ์ด1: หุฮุฮุ…..
คอมมานด์การ์ด2: ว่าไงนะ?
คอมมานด์การ์ด3: คำสั่งงั้นเหรอ
การ์ดโฮกุ1: อ่า ก็ได้อยู่หรอก
การ์ดโฮกุ2: นี่เป็นกรณีพิเศษ จงก้มหัวแล้วร่ำไห้ออกมาด้วยน้ำตาแห่งความตื้นตันซะสิ
โจมตี1: อะฮะฮะ!
โจมตี2: เปราะบาง ช่างเปราะบาง!
โจมตี3: ต้องแบบนี้
โจมตี 4 : หุฮุฮุ
โจมตี 5 : เป็นไงเอ่ย?
โจมตี 6 : เอาไป!
โจมตี 7 : หุฮุ ช่างง่ายดาย
โจมตี 8 : เอ้าตูม!
Extra Attack1: หัวสูงไปแล้ว จงหมอบกราบต่อเทพซะ
Extra Attack2: โอดิน จงมอบพลังให้แก่ข้าซะ
Extra Attack3: ข้าอนุญาต เจ้าจงจบสิ้นลง ณ ที่นี่ซะ 
โฮกุ1:  พลังที่ผูกมัดด้วยนามแห่งข้าเอ๋ย จงตอบสนองต่อเสียงข้าและเปิดบานประตูออกมา ปรากฏโฉมออกมาซะปราสาทของข้า ปราสาทแห่งเงา เกต ออฟ สกาย [ประตูสู่เขตแดนแห่งความตายอันล้นพ้น] ! เอ้า เหล่าข้ารับใช้ทั้งหลายเอ๋ย สังหารศัตรูข้าให้สิ้นซะ
โฮกุ2: ปราสาทแห่งเงาที่มิอาจมีใครล่วงรู้ได้ของข้าเอ๋ย ปราสาทแห่งเงาที่ข้าครอบครองเอ๋ย จงปรากฏโฉมจากท้องนภา ปรากฏออกมา ณ ที่นี้ เกต ออฟ สกาย [ประตูสู่เขตแดนแห่งความตายอันล้นพ้น] ! จงนำชัยมามอบให้แก่ข้าซะ
โฮกุ3: พลังที่ผูกมัดด้วยนามแห่งข้าเอ๋ย จงตอบสนองต่อเสียงข้าและเปิดบานประตูออกมา ปรากฏโฉมออกมาซะปราสาทของข้า ปราสาทแห่งเงา เกต ออฟ สกาย [ประตูสู่เขตแดนแห่งความตายอันล้นพ้น] ! เอ้า เหล่าข้ารับใช้ทั้งหลายเอ๋ย สังหารศัตรูข้าให้สิ้นซะ
ดาเมจจากโฮกุ: อ๊าาาาาาา!
ดาเมจ: อึก
แพ้1: พลังมีไม่พอเหรอ อึก ช่างน่าขันยิ่งนัก
แพ้2: ไม่มีใคร ไม่มีใครอยู่เลยเหรอ? ใครซักคนที่จะมาช่วยข้า....
สู้เสร็จ1: เผลอเหยียบอะไรไปรึเปล่านะ?
สู้เสร็จ2: จงสั่นสะท้าน จงเยือกแข็ง จนกว่ายามที่แตกสลายร่วงโรยจะมาถึง ข้าไม่อนุญาตให้ยอมแพ้หรอกนะ

Myroom
ความสัมพันธ์1: ข้าคือสกาฮะ=สกาดี้ เป็นเทพ ไม่สิ ตอนนี้เป็นวิญญาณเทพอย่างหนึ่งสินะ แต่เดิมก็คงมาเป็นเซอร์แวนท์ที่เป็นวีรชนของมนุษยชาติไม่ได้อยู่แล้ว แต่ช่างเถอะ จะอนุญาตให้เจ้ามารับใช้ข้าก็ได้นะ เจ้ามนุษย์
ความสัมพันธ์2: จงหยุดเรียกว่า สกาฮะออกมาอย่างหน้าตาเฉยได้แล้ว นั่นไม่ใช่ตัวข้าเลย อย่าได้ปฏิบัติกับข้าเฉกเช่นเดียวกับวิญญาณวีรชนของมนุษยชาติคนอื่นๆ แล้วจะให้เรียกว่ายังไง.....งั้นเหรอ? นั่นสินะ อืม เช่นนั้นจงเรียกว่าท่านสกาฮะซะ เติมท่านด้วยล่ะ เข้าใจนะ
ความสัมพันธ์3: หืม? ไม่ใช่เข้าใจผิดแล้ว ไม่ใช่สกาฮะ ท่านสกาฮะต่างหาก สกาฮะ=สกาดี้ไง ดูให้ดีๆสิ ความเต่งตึงของผิวทางฝั่งข้าน่ะชนะขาดเลยนะ อ๊ะ.....พอเถอะพอเถอะ แล้วก็อย่าได้เข้ามาใกล้ข้าโดยไม่ยั้งคิดนักล่ะ ข้าไม่ค่อยชอบอุณหภูมิของมนุษย์
ความสัมพันธ์4: ย้อนอะ(ร้อนอะ).....ฮะ! อะไร หยุดนะ จงทำเป็นไม่ได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อครู่ซะ จงตายซะ ถูกแช่แข็งตายไปซะ จงกลายเป็นก้อนน้ำแข็งมาคลายร้อนให้ข้าซะ
ความสัมพันธ์5: ข้าจะ ยอมเผยความลับให้แก่เจ้าอย่างหนึ่งก็ได้ ตัวข้าที่อยู่ ณ เส้นทางมายามักจะได้รับความรักจากเหล่าทวยเทพอย่างมากมาย และเป็นเทพธิดาผู้ที่ถูกขอแต่งงานมาโดยตลอด แต่พอมารู้สึกตัวเมื่อยามที่แร็คนาร็อคสิ้นสุดลงเหล่าทวยเทพกลับสลายมลายหายไปจนสิ้น ส่วนตัวข้า ก็ต้องกลายมาเป็นเทพผู้เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียวของดินแดนนอร์สเสียนี้ หรือก็คือ.....นั่นไง.....นั่นแหละ พวกคำอย่าง [พลาดโอกาสแต่ง] หรือ [อายุเกินวัยแต่ง] อย่าได้หลุดออกจากปากโดยไม่ระวังต่อหน้าข้าล่ะ เข้าใจนะ? เข้า ใจ นะ? คำตอบล่ะ

บทพูด1: ข้าต้องการไอศกรีม มันคือสิ่งที่ดี อืม .....ว่าแต่เจ้าน่ะ ไม่มีงานการอะไรทำรึยังไง? จะอยู่ตรงนี้ไปจนถึงเมื่อไร?
บทพูด2: อย่าได้ลืมเสียล่ะ ว่าเจ้าน่ะเป็นข้ารับใช้ของข้า หุฮุ
บทพูด3: เฮ้ มาสเตอร์ .....ไม่สิไม่ใช่ ข้ารับใช้ของข้าคือเจ้าต่างหาก จะเรียกว่ามาสเตอร์มันก็รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดแปลก .....เผลอตัวไปเหรอ อืม จงลืมสิ่งที่ข้าพูดไปเมื่อครู่เสีย
บทพูด4(มีสกาฮะ): โกหกน่า..... ตัวข้าฝั่งนั้น จะสง่างามเกินไปไหม.....?
บทพูด5(มีสกาฮะSS): จะ จะเผยผิวกาย มากไปแล้วนะ! ตัวข้าตรงนั้นน่ะ!
บทพูด6(มีคูฮูลิน): พอได้มองไปที่ตรงนั้นแล้ว เหตุใดลึกๆภายในใจถึงเจ็บปวดเช่นนี้ เพราะเหตุใดกัน?
บทพูด7(มีเมบด์): วิถีของราชินีก็มีอยู่มากมายหลายอย่าง ไอ้แบบนั้นเองก็ไม่เลวเหมือนกัน
บทพูด8(มีบรุนฮิล์ด): สาวน้อยผู้น่าเวทนาเอ๋ย ด้วยคำสาปของมหาเทพนั้นแม้แต่ตอนนี้ก็ยังคงทรมานกับสิ่งนั้นอยู่สินะ
บทพูด9(มีวัลคีรี่): บุตรีแรกเริ่มได้เดินไปตามเส้นทางที่เลือกแล้ว พวกเจ้าเองก็จะเดินตามไปด้วยงั้นเหรอ.....แต่ก็เป็นเรื่องที่ตัวข้าไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวล่ะนะ
บทพูด10(มีซิเกิร์ด): เหมือนจะเป็นตัวจริงสินะ? .....เฮ้อ ตัวจริงเหรอ

สิ่งที่ชอบ: เหมันตฤดูก็ดี เป็นช่วงที่ชีวิตได้เข้าสู่หลับใหลลงอย่างสงบ วสันตฤดูก็ดี เป็นช่วงที่ชีวิตได้แตกหน่ออย่างสดใส ไม่ว่าทางไหนก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งคู่เลย 
สิ่งที่เกลียด: ข้าไม่ชอบเปลวเพลิง ถึงโอดินจะเป็นผู้กล่าวว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อมนุษย์ก็ตามเถอะ
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์นั้นไม่จำเป็น เพราะข้าเป็นเทพ ไม่ได้เป็นผู้ที่ขอความปรารถนา แต่เป็นผู้มอบความปรารถนา .....ตะ แต่ว่า ถ้าไม่ว่าจะยังไงแล้วล่ะก็ ข้าจะรับเอาไปใช้ให้ก็ได้นะ?
มีอีเวนท์: ฟี้....ฮะ!? ข้าไม่ได้หลับนะ! เข้าใจผิดแล้ว! แย่จริง พูดอะไรออกมากันเจ้ามนุษย์นี่ อีเวนต์? งานเทศกาลน่ะแค่มอบการบูชาแก่เทพก็พอแล้ว อย่างอื่นน่ะโยนๆมันทิ้งไปเถอะ
วันเกิด: อ่า.....ถึงจะไม่ต้องเอ่ยข้าก็เข้าใจเนื้อหาในปฏิทินดี .....งั้นรึ เป็นวันที่เจ้าได้ถือกำเนิดขึ้นมาสินะ การแตกหน่อของชีวิตเป็นสิ่งที่ข้านั้นชื่นชอบ ชอบมากๆ .....อืม เช่นนั้นจงกล่าวความปรารถนามาอย่างหนึ่งซะสิ ตัวข้าที่ครั้งหนึ่งเป็นถึงราชินีของเหล่าทวยเทพจะทำให้สมหวังให้ดูเอง ให้เป็นกรณีพิเศษเลย

CR: ไหดองงานแปล V.2
https://bit.ly/2WjaDSS

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน