อัลเทร่า เดอะ ซาน(ต้า)

ชื่อ: อัลเทร่า เดอะ ซาน(ต้า)
ID: 197
นักพากย์: Mamiko Noto
ผลงานอื่นในFGO: บรุนฮิลด์,อัลเทร่า,สกาฮะ=สกาดี้,สกาฮะ,สกาฮะSS,ฟูจิโนะ
ผลงานอื่น: Vermillion Mavis จาก Fairy Tail , Miyazaki Nodoka จาก คุณครูจอมเวทย์ เนกิมะ

อัญเชิญ(ชั่วคราว): ตัวข้าคือ อัลเทร่า เดอะ ซาน(ต้า) แกะตัวนี่คือ เซลโก้ เป็นคู่หูของข้า แม้จะยังเป็นแค่ซานต้ามือใหม่ แต่ก็มีความสามารถในด้านนี้พอตัวนะ ฝากนำทางไปยังก้นลึกของยมโลกด้วยนะ มาสเตอร์..... ฮัดชิ้ว
อัญเชิญ: เยี่ยมมากเลยที่ได้ลงไปยังยมโลก ข้าเองก็ดีใจที่สามารถส่งของขวัญได้ด้วย แต่ว่า คริสมาสต์ที่แท้จริงน่ะเริ่มต่อจากนี้ต่างหากนะ? มาสเตอร์ผู้ฟูนุ่มของข้าเอ๋ย ขอฝากตัวข้ากัลเซลโก้ด้วยนะ..... 
เลเวลอัพ: ขอบคุณนะ อื้ม เลเวลอัพ คืออารยธรรมที่ดี
ปลดขั้น1: ยกระดับขั้นวิญญาณ เท่านี้ก็ได้อยู่ในร่างที่อบอุ่นขึ้นแล้ว.... ไม่ใช่สินะ ทั้งที่อย่างน้อยก็อยากได้เสื้อคลุมซักผืนแท้ๆ..... น่าเสียดายจัง
ปลดขั้น2: ขนของเซลโก้อัพขึ้นแล้ว! รู้สึกประมาณนั้นน่ะ ว่ามีส่วนที่มองไม่เห็นกำลังเปลี่ยนแปลงไปอยู่ ล่ะมั้งนะ
ปลดขั้น3: นี่มัน..... หรือว่า.... ถึงจะเป็นตัวข้าที่เหม่อลอยเพราะพิษไข้เองก็ยังคงเข้าใจได้ ว่าซานต้าไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน ก็จะไม่มีการเปลี่ยนเสื้อ.....!
ปลดขั้น4: ว่ะ ว่าไง มาสเตอร์ผู้แปลกประหลาดเอ๋ย จะว่าไปแล้ว ช่วยรับสิ่งนี้ไปทีสิ ถึงจะเป็นของเหลือก็เถอะ แต่ก็เป็นของเหลือสุดพิเศษเลยนะ..... เอ๊ะ? ทำไมถึงให้ของขวัญ งั้นเหรอ? ก็ ข้าดีใจมากเลยล่ะว่าทั้งๆที่ข้าไม่มีการเปลี่ยนชุดแท้ๆแต่ก็ยังอุตส่าห์เลี้ยงดูมาจนถึงขนาดนี้.... ไม่ได้การแล้ว รู้สึกเหมือนไข้ขึ้นเลย.... คงต้องทำให้หัวเย็นลง ด้วยหิมะนี้เสียแล้วสิ.....

Battle1: จะแสดงคริสมาสต์แห่งฮันให้ได้เห็นเอง
Battle2: ถ้าหากมาขัดขวางล่ะก็ จะไม่ให้อภัยเด็ดขาดเลย
สกิล1: โฮะโฮะโฮ่ ซานต้าเองจ้า
สกิล2: Present for you
คอมมานด์การ์ด1: แบ๊~
คอมมานด์การ์ด2: อื้ม ได้เลย
คอมมานด์การ์ด3: เวียนหัวจัง
การ์ดโฮกุ1: ซานต้าเอฟเฟค ทำงาน! ฮ่า~ ฟู่ว~
การ์ดโฮกุ2: ได้เวลาออกโรงแล้ว เซลโก้ แสดงด้านเท่ๆให้มาสเตอร์ได้เห็นเลย
โจมตี1: ไปล่ะนะ!
โจมตี2: Candy Cane!
โจมตี3: แกะน่ะเค้าใช้กันอย่างนี้!
โจมตี4: ของขวัญน่ะ เอาไว้หลังจากหลับไปแล้วนะ!
Extra Attack1: Candy Cookie Roll cake!
Extra Attack2: ชุปะ ชุปาปะ! หนีจากซานต้าไม่ได้หรอก!
โฮกุ1: ดีล่ะ เอาล่ะนะ หนึ่ง สอง สาม แกะแห่งความฝันจะพุ่งข้ามผ่านท้องนภายามค่ำคืน [แคนดี้สตาร์ โฟตอนเรย์(สายรุ้งแห่งค่ำคืนศักดิ์สิทธิ์ ดาบแห่งเทพสงคราม)] (เสียงแกะๆร้อง)
โฮกุ2: จะไม่ทำลายคำสัญญา จะทำการบดขยี้ความโดดเดี่ยวนั้นเอง แกะหนึ่งตัว แกะmanyตัว [แคนดี้สตาร์ โฟตอนเรย์(สายรุ้งแห่งค่ำคืนศักดิ์สิทธิ์ ดาบแห่งเทพสงคราม)] (เสียงแกะๆร้อง)
ดาเมจจากโฮกุ: เจ็บสุดๆเลย.....! แต่ว่ายังทนไหวนะ!
ดาเมจ: เจ็บนะ
แพ้1: น่าเสียดาย.... ข้าคงหมดคุณสมบัติจะเป็นซานต้าแล้วสินะ
แพ้2: กำเดาไหลไม่หยุดเลย.... เพราะกินช็อกโกแลตมากเกินไปหรือเปล่านะ? แอ้ก....
สู้เสร็จ1: ไข้ขึ้นซะแล้ว... น่าอับอายในฐานะซานตาคลอสจริงๆ
สู้เสร็จ2: นี่ล่ะพลังแห่งซานต้าดั้งเดิม ไม่ยอมยกความฟูนุ่มนี่ให้หรอก

Myroom
ความสัมพันธ์1: รู้สึกว่าความสนิทสนมเพิ่มขึ้นมาหน่อยแล้วสิ? นั่นก็จริงอยู่ แต่ว่าเพราะงั้นช่วยอย่าเข้าใกล้ข้าบ่อยนักล่ะ ถ้าหากล่วงรู้ความลับของข้าเข้าล่ะก็ ข้าคงจำเป็นต้องทำอะไรหลายๆอย่างกับเจ้า
ความสัมพันธ์2: ขอสารภาพความจริงกับมาสเตอร์ ความจริงแล้วข้าน่ะ ไม่ได้เป็นซานต้ามาตั้งแต่เกิดหรอกนะ แต่เป็นซานต้าแห่งยุคใหม่ที่ได้รับนามซานต้ามาจากการชี้นำของแกะที่แปลกประหลาดตัวนึงมาน่ะ ใช่แล้ว อัลเทร่าซานต้านั้น คือซานต้าแห่งห้วงอวกาศ.... เอ๊ะ? รู้อยู่แล้ว? งั้นเหรอ ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วแต่ก็ยังช่วยเก็บเป็นความลับให้อีก..... เจ้านี่ใจดีจริงๆเลยนะ
ความสัมพันธ์3: เป็นเพราะได้รับพลังจากแกะแปลกๆมาหรือเปล่านะ ช่วงนี้เลยฝันเห็นอะไรไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถึงจะเป็นฝันที่เห็นมานานแล้วก็เถอะ แต่เหมือนเนื้อหาของมันจะเด่นชัดมากขึ้น..... ถึงข้าจะบอกว่าตัวเองเป็นซานต้าแห่งห้วงอวกาศก็เถอะ แต่อาจจะเป็นอย่างนั้นจริงๆก็ได้ หากเป็นเช่นนั้น เจ้าจะยังคงเป็นมาสเตอร์ให้กับข้าอยู่ไหมนะ
ความสัมพันธ์4: ถะ ถึงข้าจะเป็นซานต้าแห่งห้วงอวกาศจริงๆก็ไม่เป็นไรงั้นหรือ? ....งะ งั้นหรือ ข้าเองก็ ใช่ว่าจะลนลานเพราะตัวเองไม่ใช่เซอแวนท์ของโลกเสียหน่อย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เจ้าก็จะยังคงเป็นมาสเตอร์ของข้าอยู่ดี..... แต่ว่า รู้สึกปวดใจขึ้นมานิดหน่อย การที่เจ้าพูดเช่นนั้นกับข้า ทำให้ข้ามีความสุขมากเลยล่ะ
ความสัมพันธ์5: พอได้ลองมองดูความฝันอันแปลกประหลาดแล้ว ข้าก็คือข้า ส่วนเจ้าก็คือเจ้า ข้าจะไม่ลืมการเดินทางที่ยมโลกนั้นไปเลย.... มาสเตอร์ผู้ฟูนุ่มเอ๋ย ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็อยากให้เจ้ายังคงเป็นมนุษย์ที่เฉลิมฉลองกับคริสมาสต์ได้เรื่อยไป หากสิ่งนั้นเป็นจริงได้ล่ะก็ คิดว่าข้าคงจะเจอเหตุผลที่ข้าได้มาเป็นซานต้าแล้วล่ะ

บทพูด1: มาสเตอร์ ถึงจะเป็นม้าเลื่องชื่อแค่ไหน ถ้าหากไม่ออกกำลังล่ะก็จะกลายเป็นม้าห่วยๆไป เช่นนั้นข้าจะติดตามไปวิ่งด้วยเอง
บทพูด2(มาสเตอร์ชาย): ความสัมพันธ์ของข้ากับเจ้า.... เป็นทั้งซานต้าและคนนำทาง เป็นทั้งเซอแวนท์และมาสเตอร์ เป็นทั้งสิ่งที่เหมือนกับพี่สาวและน้องชาย..... ก็ เป็นความสัมพันธ์ที่ "คลุมเครือ" นั่นล่ะ
บทพูด3(มาสเตอร์หญิง): ความสัมพันธ์ของข้ากับเจ้า.... เป็นทั้งซานต้าและคนนำทาง เป็นทั้งเซอแวนท์และมาสเตอร์ เป็นทั้งสิ่งที่เหมือนกับพี่สาวและน้องสาว..... ก็ เป็นความสัมพันธ์ที่ "คลุมเครือ" นั่นล่ะ
บทพูด3: ตัวข้าคืออัลเทร่า ซานต้า เป็นคุณซานต้าที่มาจากเนบิวล่าแกะยังไงล่ะ มันถูกตั้งค่าไว้แบบนั้น ข้าไม่ค่อยรู้เรื่องของโลกนี้เท่าไหร่ เพราะงั้นเลยตั้งใจว่าจะขอเชื่อในทุกสิ่งที่เจ้าบอกก็แล้วกัน
บทพูด4(มีอาเธอเรียซานต้า): ซานต้าอัลเตอร์.... เป็นรุ่นพี่ผู้ยิ่งใหญ่สินะ แต่ว่า น่าผิดหวังนิดหน่อยนะ เพราะรถเลื่อนน่ะมันเก่าไปแล้วล่ะ เช่นนั้นข้าจะขอติดตั้งเจ็ทเอนจิ้นแกะให้ก็แล้วกันนะ โฮะโฮะโฮ่
บทพูด5(มีโจนซานต้าลิลลี่อัลเตอร์): โจน ออฟ อาร์ค ซานต้า อัลเตอร์ ลิลลี่.... หรือก็คือรุ่นพี่ลิลลี่สินะ ข้ารู้จักอยู่แล้วล่ะ ก็โฮกุของเธอมันดูน่าสนุกเกินไปซะจนทั้งข้าทั้งรุ่นพี่อัลเตอร์พากันเข่าอ่อนเลยล่ะ
บทพูด6(มีนีทX,อัลเตอร์,XX): ในเซอแวนท์ ยูนิเวิร์สนั้น ดูเหมือนว่าจะมีผู้ที่ใกล้เคียงกับข้าอยู่ด้วยสินะ สีผิวน้ำตาลดั่งโกโก้ ดาบสีรุ้ง กวัดแกว่งโฟตอนราวกับเกล็ดหิมะ และจะนำพาจุดจบมาสู่จักรวาล..... นั่นหมายถึงข้างั้นเหรอ รู้สึกเหมือนครึ่งหลังจะไม่ใช่ยังไงไม่รู้....

สิ่งที่ชอบ: สิ่งที่ชอบก็ นั่น....ไง ขนแกะ หิมะ แล้วก็สายไหมแสนหวาน..... หรือก็คือ ของฟูนุ่มไงล่ะ!
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่ไม่ชอบก็ ไอศกรีมเย็นๆกับคนน่ารำคาญไงล่ะ ก็มันทำให้ในหัวมันจี๊ดๆเลยใช่ไหมล่ะ?
เกี่ยวกับจอก: ถ้าหากจอกศักดิ์สิทธิ์ทำให้ความปรารถนาเป็นจริงได้ล่ะก็ อยากจะอวยพรให้ทุกคนได้มีวันคริสมาสต์ เพราะคริสมาสต์ที่ใช้เวลาอยู่คนเดียวน่ะ คืออารยธรรมที่ชั่วร้าย....
มีอีเวนท์: ในฐานะซานต้าแล้วจะปล่อยปละอีเวนท์อื่นไปไม่ได้เด็ดขาด รับสิ่งดีๆเข้ามา แล้วก็ทำลายสิ่งแย่ๆให้สิ้น นั่นล่ะคือซานตาคลอสแห่งฮัน
วันเกิด: โฮะโฮะโฮ่ วันเกิดสินะ เช่นนั้นก็รับสิ่งนี้ไปเสีย เป็นบัตรยินยอมให้ข้าร่วมเดินทางในคริสมาสต์ปีนี้ด้วยยังไงล่ะ ไปส่งของขวัญด้วยกันได้นะ หึฮื้ม ถ้าหากอยู่คนเดียวแล้วเบื่อล่ะก็ อย่างน้อยก็จะเลี่ยงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไปได้นะ

[บทพูดอีเวนท์คริสมาสต์ 2017]
1: รวบรวมทรายแห่งยมโลกมาแล้วสินะ เอามาแลกกับของที่อยากได้สิ
2: ฮัดชิ้ว! ยมโลกนี่หนาวจังเลย.... ชุดบางแบบนี้ หวัดก็กินเอาพอดี....
3: เตรียมของขวัญไว้เยอะแยะเลยล่ะ ก็เป็นซานต้าที่ได้เรื่องนี่นะ
4: ระบบของคริสมาสต์นั้นซับซ้อนมาก เพราะงั้นอยากให้อ่านอินฟอร์เมชั่นเตรียมไว้ก่อนด้วยนะ
5: ข้าถูกใจทรัมเปตที่อยู่ในตู้โชว์มากเลย จะมีมาสเตอร์เป็นแบบนั้นเลยก็ยังได้
6: คริสมาสต์นั้นไม่อาจดำเนินต่อไปได้ตลอดกาล ปีหน้าเองก็อยากให้มาอีกนะ
7: คริสมาสต์ปีนี้สนุกหรือเปล่าล่ะ? งั้นเหรอ เช่นนั้นก็ดี
8: อย่าลืมแลกเปลี่ยนของขวัญด้วยนะ ไม่งั้นข้าจะทำงานผิดพลาดในฐานะซานต้าเอง
9: มีของขวัญดีๆกับของขวัญแย่ๆอยู่ อยากจะเริ่มเปิดจากอันไหนดีล่ะ?
10: รวบรวมของที่จำเป็นมาเท่าที่ทำได้แล้วล่ะ แต่ว่าจะถูกใจหรือเปล่านะ
11: ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่แต่รู้สึกมีลางสังหรณ์ดีๆขึ้นมาเลย คิดว่าน่าจะคาดหวังได้นะ
12: ถ้าหากลองตีไม้เท้านี่ดูละก็โอ๊ะแปลกจังเลย มีของขวัญออกมาเต็มไปหมดเลยล่ะ สุดยอด!
13: หืม~~~ นี่มัน รู้สึกได้ถึงอารยธรรมที่ดี!
14: กล่องสุดท้ายแล้ว แบบนี้ก็หมายความว่า.... เอ.... กล่องสุดท้ายก็หมายความว่า...
15: ไม่ใช่อันนี้? เป็นคาถาที่ได้ยินมาหลายรอบแล้วนะ ข้าเป็นซานต้าเพราะงั้นไม่ติดใจอะไรหรอก
16: คราวนี้น่าเสียดายหน่อยนะ แต่ว่า ก็จะยังหมุนรอบต่อไปอยุ่ใช่ไหมล่ะ? ข้าดีใจมากเลย
17: จะของขวัญแค่อันเดียวก็ได้ แต่ของขวัญเต็มมือนี่ก็ดีนะ
18: ปรากฎการณ์นี้ จะดูกี่รอบก็ไม่เบื่อเลยนะ ราวกับน้ำตาของดวงดาวที่เปล่งประกายระยิบระยับเลย
19: โฮะโฮะโฮ่ เยี่ยมยอดมาก เจ้าผู้เยาว์วัยเอ๋ย รางวัลใหญ่เลยล่ะ
20: ในที่สุดก็สุ่มได้รางวัลใหญ่ครั้งสุดท้ายแล้วสิ จากนี้เอง ก็คงจะเหงาขึ้นนิดหน่อยสินะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน