โอคิตะ โซจิ

ชื่อ: โอคิตะ โซจิ(Okita Souji)
ID: 68
นักพากย์: Yuuki Aoi
ผลงานอื่นในFGO: ชูเท็น โดจิ,เทียแมต(ศัตรู)
ผลงานอื่น: Victorique de Blois จาก Gosick, Kaname Madoka จาก สาวน้อยเวทมนต์(มืดมน)มาโดกะ, Iris จาก Pokemon Best Wishes, Tanya Degurechaff จาก Youjo Senki

อัญเชิญ: หัวหน้าหน่วยที่หนึ่งแห่งชินเซ็นกุมิ โอคิตะ โซจิ ปรากฏกาย! คุณคือมาสเตอร์ของฉันงั้นเหรอคะ? ....เอ๊? ฮาโอริ(ผ้าคลุมทับกิโมโน หรือก็คือชุดกลุ่มชินเซ็นสีฟ้าๆของนาง)? เผลอทำหล่นไปตรงไหนแล้วก็ไม่รู้ค่ะ.....
เลเวลอัพ: คุณโอคิตะเลเวลอัพ! ค่ะ
ปลดขั้น1: เอ๊ะ ฮากามะ(ชุดคลุมตั้งแต่ท่อนเอวลงไป) กับรองเท้าบูตงั้นเหรอคะ? ไม่ใช่ค่ะ นี่คือชุดทำงานจริงๆของฉันน่ะค่ะ แตว่า.... จะว่าไปแล้วมาสเตอร์ รู้หรือยังคะว่าฮาโอริของฉันอยู่ที่ไหน?
ปลดขั้น2: ระดับกำลังดีเลยค่ะ มาสเตอร์ ค่ะ ไม่เคยรู้สึกดีอย่างนี้มาก่อนเลย
ปลดขั้น3: ขอบคุณสำหรับการรอคอยนะคะ มาสเตอร์! ในที่สุดก็เจอฮาโอริของฉันแล้วค่า! ต่อจากนี้ก็ขอให้วางใจคุณโอคิตะสุดแกร่งไร้เทียมทานคนนี้ได้เลยนะคะ!
ปลดขั้น4: ทำให้ฉันมาจนถึงจุดสิ้นสุดได้ ขอบคุณมากค่ะ มาสเตอร์ ขอมอบทุกสิ่งทุกอย่างของดาบแห่งข้าให้แก่คุณ!

Battle1: ในการต่อสู้นั้นไม่มีเรื่องดีหรือเลว..... มีเพียงการฟาดฟันกันเท่านั้น
Battle2: บุกจู่โจมอย่างรวดเร็ว!
สกิล1: รวดเร็ว! แม่นยำ!
สกิล2: ดาบของข้าจักบดขยี้ศัตรู!
คอมมานด์การ์ด1: รับทราบ
คอมมานด์การ์ด2: ตอนนี้ล่ะ
คอมมานด์การ์ด3: โปรดวางใจ
การ์ดโฮกุ: รับไปซะ ประกายแสงแห่งดาบลับของข้า!
โจมตี1: ฮ่ะ!
โจมตี2: เซย์!
โจมตี3: ทางนั้น!
Extra Attack: เท่านี้ก็---- จบแล้วค่ะ!
โฮกุ: ก้าวหนึ่งไร้เสียง......ก้าวสองไร้ที่สิ้นสุด.....ก้าวสามดาบไร้ขอบเขต! [มุเมียว ซันดันสึกิ!(Mumyou SandanZuki) (แทงสามขั้น)]
ดาเมจจากโฮกุ: อ็อก!
ดาเมจ: อึก!
แพ้1: ยัง.....ยังแพ้ไม่ได้......
แพ้2: ฉันยัง.....สู้ต่อได้นะคะ.....!
สู้เสร็จ1: จัดการเรียบร้อยแล้วสินะคะ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรใช่ไหมคะ มาสเตอร์
สู้เสร็จ2: ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของคุณโอคิตะ! อือ ร่างการยังไหวอยู่ค่ะ ยังไปต่อได้นะคะ! อ๊อก!?

Myroom
ความสัมพันธ์1: นักดาบอัจฉริยะ.....อย่างงั้นเหรอคะ? อืมมม ถึงนั่นจะไม่ใช่เจตนาของฉันก็จริงแต่ว่า..... ถ้าจะให้พูดก็คือการฟันดาบเป็นเหมือนกับจิตวิญญาณของฉันค่ะ หากดาบหรือฝักดาบหักไปเหลือเพียงมือเปล่า ก็จะไม่มีใครรออยู่ในสนามรบหรอกค่ะ แต่ยังไงก็ตามมันเป็นจิตวิญญาณจริงๆนะคะ จิตวิญญาณ!
ความสัมพันธ์2: ข่าวลือเรื่องความรักอย่างงั้นเหรอคะ? อืม ฉันเองก็ไม่ค่อยประสีประสาเรื่องแบบนั้นซักเท่าไหร่หรอกนะคะ..... ถึงแม้ว่าคุณฮิจิคาตะจะรู้สึกสนุกกับมันมากก็เถอะแต่ว่า .....รู้สึกว่ามันค่อนข้างจะมากไปหน่อยนะคะ
ความสัมพันธ์3: มาสเตอร์เนี่ยใจดีจังเลยนะคะ ทำตัวสนิทสนมกับนักฆ่าอย่างฉันราวกับพวกเด็กๆแถวละแวกบ้านเลยล่ะค่ะ ....อ๊ะ ไม่ใช่ค่ะ ฉันไม่ได้หมายความว่ามาสเตอร์ทำตัวเหมือนเด็กหรืออะไรอย่างนั้นหรอกนะคะ!?
ความสัมพันธ์4: เออ คือ..... มันพูดยากนิดหน่อยนะคะแต่ว่า..... เมื่อตอนที่ฉันอยู่กับมาสเตอร์ ก็รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ....เออ แล้วก็..... รู้สึกเหมือนว่าหัวใจจะเต้นแรงขึ้นด้วยค่ะ..... แปลกจังเลยนะคะ เมื่อตอนมีชีวิตอยู่ก็ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนเลยค่ะแต่ว่า..... หรือว่าโรคของฉันจะกำเริบขึ้นอีกแล้วสินะคะ?
ความสัมพันธ์5: ฉัน โอคิตะผู้นี้ ไม่มีสิ่งใดคล้างแคลงใจแล้ว ไม่ว่ามาสเตอร์จะอยู่ ณ แห่งหนไหน ถึงจะเป็นสุดขอบโลก หรือจะปลายสุดของพื้นน้ำ ถึงแม้ร่างกายที่ใกล้ตายนี้จะถึงจุดจบ ถึงจะเป็นปลายสุดของขอบนรกก็จะขอติดตามท่านไปทุกหนแห่ง!

บทพูด1: มีเวลาว่างมากจนไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีสินะคะ มาสเตอร์! งั้นก็ไปออกลาดตระเวนกันดีไหมคะ? ลาดตระเวน!
บทพูด2: นายบ่าวอย่างงั้นเหรอคะ? อืมมม..... ตามตรงแล้วไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่เลยค่ะ คุณคอนโด้กับคุณฮิจิคาตะเป็นเหมือนครอบครัวของฉัน หากเป็นไปได้ก็อยากให้มาสเตอร์เป็นแบบนั้นด้วยเหมือนกันน่ะค่ะ
บทพูด3: หากนายเหนือหัวสั่งให้ฟันก็จะฟัน เพียงเท่านั้นค่ะ เมื่อฟาดฟันดาบลงไป ไม่ว่าจะชื่อเสียงหรือหลักการต่างๆล้วนไร้ความหมายค่ะ
บทพูด4(มีโอดะ โนบุนากะ): รู้สึกว่ามีชะตาเชื่อมต่อกับเธอคนนั้นอย่างบอกไม่ถูกนะคะ..... เมื่อได้พบเจอกันที่เมืองหลวงฉันมองเห็นดวงตาอันแสนเลือดเย็นของเธอน่ะค่ะ..... แหม แต่ว่าเรื่องการประชันกันฉันเก่งกาจกว่าเธอแน่นอนอยู่แล้วค่ะ!
บทพูด5(มีซาซากิ โคจิโร่): ดาบมารที่ไม่อาจหลบเลี่ยงได้..... ค่ะ ฉันเองก็รู้สึกสนใจในวิชาดาบของเค้ามากทีเดียว อยากจะลองขอคำแนะนำอะไรบ้างเล็กน้อยแต่ว่า..... เอ๊? มันมีที่มาจากการฟันนกนางแอ่นอย่างงั้นเหรอคะ? หา นกนางแอ่นเนี่ย หมายถึงพวกนกนางแอ่นอย่างงั้นเหรอคะ?
บทพูด6(มีมิยาโมโตะ มุซาชิ): คุณคือผู้ใช้ดาบวิชานิเท็นอิจิริวอันมีชื่อเสียง คุณมิยาโมโตะ มุซาชิอย่างงั้นเหรอคะ! ค่ะ ในฐานะนักดาบหญิงเหมือนกัน ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ! .....เอ๊!? คุณมุซาชิเป็นผู้หญิงอย่างงั้นเหรอค้าาา!?
บทพูด7(มีฮิจิคาตะ โทชิโซ): โอ๊ะ คุณฮิจิคาตะ! คุณฮิจิคาตะเองก็มาที่นี้ด้วยเหมือนกันสินะคะเนี่ย!! ถ้าอย่างนั้นคุณไซโต้กับคุณนากาคุระก็คงอีกไม่นาน.....! .....เอ๊ะ? แบบนั้นจะดีเหรอคะ? ฉันไม่ได้หัวอ่อนจนโดนหลอกง่ายอีกหรอกนะคะ!!
บทพูด8(มีชะฉะ): คุณหลานของนบบุสินะคะ แหม ภาพยังติดตาตรึงใจอยู่เลยล่ะค่ะ! ....เอ๊ะ “เธอคือเซเบอร์สเตตัสง่อยๆขี้โรคที่เค้าล่ำลือกันสินะ” อย่างงั้นเหรอคะ? ใครมันพูดเรื่องแบบนั้นกันค่ะเนี่ย!! .....เอ๊ะ นบบุพูดงั้นเหรอคะ....? งั้นก็ฟันมันเลย!!
บทพูด9(มีโอคาดะ อิโซ): โอคาดะ อิโซ..... ค่ะ ชื่อนั้นฉันรู้จักค่ะ เป็นชื่อของชายที่ถูกหวาดกลัวในฐานะชื่อนักฆ่าอิโซที่เกียวโตในสมัยบาคุมัตสึค่ะ แม้จะเป็นชินเซนกุมิก็ถือว่าเป็นคู่มือที่ประมาทไม่ได้ ถึงฉันจะไม่เคยประมือด้วยเลยซักครั้งก็เถอะค่ะ..... ได้โอกาสแล้วค่ะ มาตัดสินกันตรงนี้เลย....!!
บทพูด10(มีโอคิตะอัลเตอร์): คุณคือ..... เออ.... ตัวฉันที่เป็นอัลเตอร์งั้นเหรอคะ~ อย่าขู่กันแบบนี้สิ~ ..... เอ๊ะ ต่อจากนี้ไปฉันคือโอคิตะตัวจริง งั้นเหรอคะ? ........หา!? ไปดีดมาจากไหนกันคะตัวฉัน! ในฐานะเซเบอร์แล้วฉันเป็นรุ่นพี่นะคะ ตัวฉันที่เป็นอัลเตอร์เองก็ต้องให้ความเคารพรุ่นพี่ด้วย...... เอ๊ะ อัลเตอร์อีโก้? อาการป่วยเองก็หายแล้ว? ..........อะไรล่ะนั่น ขี้โกงเกินไปแล้ว
บทพูด11(มีซากาโมโต้ เรียวมะ): คุณซากาโมโต้เหรอคะ ตอนที่อยู่ที่โตเกียวก็เจอกันอยู่หลายครั้งนะคะ ชินเซนกุมิเองก็ไล่ตามตัวด้วย แต่ว่าฝีเท้าหนีของคุณซากาโมโต้ช่างสุดยอดจริงๆ..... แต่ว่าไหนๆแล้วก็ได้ร่วมต่อสู้กันแบบนี้ ต้องขอฝากตัวด้วยนะคะ จะว่าไปแล้ว ผู้หญิงตรงนั้น ดูเหมือนจะค่อยตามไปทุกที่เลยนี่คะ..... เอ๊ะ โฮกุ? .......อะไรกันคะเนี่ย?
บทพูด12(มีหลีซู่เหวินแอสซาซิน): ความรู้สึกนี้.... หรือว่าจะเป็นเทพหอก..... เอ๊ะ? คราวนี้ถูกอัญเชิญมาเป็นแอสซาซินเหรอคะ? ไม่ใช้หอกด้วยแต่เป็นมือเปล่า? ใช้มือเปล่าแล้วเทพกว่าเดิมอีกไม่ใช่หรือไงค้าาาา!
บทพูด13(มีฮาจิเมะ): คุณไซโต้ไม่ใช่เหรอคะ! แข็งแรงดีหรือเปล่า? แหม ก็ยังป่วยออดๆแอดๆไม่เปลี่ยนล่ะค่ะ แต่ถึงอย่างนั้น ถ้าหัวหน้าหน่วยที่หนึ่งกับหน่วยที่สามมาอยู่ด้วยกันแบบนี้ล่ะก็ คุณนางาคุระก็คงไม่ยอมนิ่งเฉยแล้วล่ะมั้งคะ? อ๊ะ ว่าไงล่ะคะ? นานๆที มาประลองกันซักหน่อย... เอ๊ะ? "ดาบของเจ้ามันน่ารำคาญ เพราะงั้นไม่เอาล่ะ" ? เอ๋ ถ้าจะพูดเรื่องความน่ารำคาญล่ะก็ ข้าว่าดาบของคุณไซโต้น่ารำคาญกว่าตั้งเยอะนะคะ?
บทพูด14(มีฮิจิคาตะ): อ๊ะ! คุณฮิจิคาตะไม่ใช่เหรอคะ! แล้ว มีอะไรเหรอคะ? ถึงได้ทำหน้ามุ่ยแบบนั้น? ไหนๆก็ได้เจอกันแล้วทั้งที ทำหน้าตาให้มันดีใจกว่านี้หน่อยเถอะค่า〜 ...แต่ก็ การที่ได้พบหน้ากับเพื่อนเก่าแบบนี้เอง ก็ทำให้รู้สึกแปลกประหลาดอยู่หน่อยๆเหมือนกันนะคะเนี่ย เอ๊ะ? "ไอ้เรื่องแบบนั้นช่างมันเถอะ" ? เอาอีกแล้วนะค้าา

สิ่งที่ชอบ: ของชอบเหรอคะ? ดังโงะหรือไม่ก็คอนเปย์โตค่ะ! ฉันค่อนข้างชอบของหวานๆน่ะค่ะ อ๊ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้วไปกินกันตอนนี้เลยไหมคะ?
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียดอย่างงั้นเหรอคะ? อืมมม ถ้าจะให้พูดล่ะก็คงเป็นหัวไชเท้าล่ะมั้งคะ..... ไม่สิ ก็ไม่ได้ถึงกับเกลียดหรอกค่ะแต่ว่า ถ้าเกิดต้องกินก็เหนื่อยพอดูเลยล่ะค่ะ ก็ประมาณนั้น.....
เกี่ยวกับจอก: รักษาโรคของฉันได้ด้วยงั้นเหรอคะ? เย้! ....? รักษาสกิลที่มีมาในฐานะวิญญาณวีรชนไม่ได้? ก็คุณพูดไว้แล้วไม่ใช่หรือไงคะว่าความปราถนาของฉันจะกลายเป็นจริงได้อ่ะ! แงงง!
มีอีเวนท์: มาสเตอร์ ดูเหมือนว่าในเมืองจะเกิดความไม่สงบขึ้นค่ะ รีบไปกันเถอะ!
วันเกิด: สุขสันต์วันเกิดค่ะ! ของขวัญก็เอาเป็นฮาโอริของชินเซ็นกุมิดีไหมคะ?


Event (บทพูดร้านค้าอีเวนท์ กุดะกุดะ2)
1: ยินดีต้อนรับสู่ร้านค้าข่าวของชินเซ็นกุมิค่า! กรุณามองดูเหล่าสินค้าชั้นยอดมากมายนี้สิคะ! มีแค่ที่ชินเซ็นกุมิเท่านั้น! ชินเซ็นกุมิเท่านั้นนะคะ!
2: เอ๋? ทำไมร้านค้าข่าวถึงมีร้านขายของอยู่ด้วยอย่างงั้นเหรอคะ? อา..... ช่วงนี้เงินทุนของชินเซ็นกุมิเราค่อนข้างช็อต..... ผลลัพธ์ของการกู้ยืมเงินคือการคว้านท้องค่ะ
3: นั้นแหละค่ะ! รู้ตัวด้วยสินะคะว่าสิ่งนั้นจำเป็นสำหรับตอนนี้! เป็นมาสเตอร์ที่คาดหวังได้จริงๆเลยนะคะเนี่ย! เดี๋ยวจะปั๊มสแตมป์คุณโอคิตะให้ไปแล้วรางวัลก็แล้วกันนะ
4: ค่ะ สินค้าบนชั้นวางของตรงนั้นสินะคะ..... รอซักครู่นะคะ เดี๋ยวคุณโอคิตะจะหยิบให้.... อ๊อก!?
5: เป็นอย่างไรบ้างคะ? ถ้าเป็นกิโมโนนี้จะทำให้บรรยากาศร้านดูดีขึ้นหรือเปล่าคะ? ....เอ๊? ให้เก็บดาบด้วยเหรอะคะ? ไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าเกิดว่าอยู่ดีๆมีซามูไรเร่ร่อนบุกเข้ามาจะทำยังไงล่ะคะ
6: ช่วยเวลาที่สนุกสนานนี่ช่างแสนสั้นจริงๆนะคะ..... ระวังอย่าลืมแลกของหรือลืมของทิ้งไว้นะคะ
7: ร้านใกล้ปิดกิจการแล้วล่ะนะคะ..... อ๊ะ ถ้าเกิดว่าร้านปิดเมื่อไหร่เรากลับไปกินดังโงะที่ร้านน้ำชาด้วยกันดีไหมคะ?

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน