โอคิตะ โซจิ(อัลเตอร์)

ชื่อ: โอคิตะ โซจิ (อัลเตอร์) (Okita Souji (Alter))
ID: 209
นักพากย์: Yuuki Aoi
ผลงานอื่นในFGO: ชูเท็น,อิบูกิ,เทียแมต(ศัตรู),โอคิตะ โซจิ,จินาโกะ
ผลงานอื่น: Victorique de Blois จาก Gosick, Kaname Madoka จาก สาวน้อยเวทมนต์(มืดมน)มาโดกะ, Iris จาก Pokemon Best Wishes, Tanya Degurechaff จาก Youjo Senki

อัญเชิญ: นามของข้าคือ มาจิน(เทพมาร) โอคิตะ โซจิ ตอบรับการอัญเชิญแล้ว จะขอร่วมสู้ด้วย จนกว่ากายเนื้อวิญญาณนี้จะแหลกเป็นผุยผง....

เลเวลอัพ: แข็งแกร่งขึ้นอีกแล้วล่ะ มาสเตอร์ การที่แข็งแกร่งขึ้นได้แบบนี้..... ถือเป็นเรื่องน่ายินดีล่ะนะ
ปลดขั้น1: เป็นอย่างไรบ้าง มาสเตอร์ ฮาโอริ(ผ้าคลุม)นี้.... งั้นเหรอ.... อา ข้าเองก็ถูกใจเหมือนกัน
ปลดขั้น2: การที่ข้าแข็งแกร่งขึ้นมาได้เช่นนี้ ก็เป็นเพราะมาสเตอร์แท้ๆ ขอบคุณมาก
ปลดขั้น3: กายของข้า กำลังไปสู่ความเป็นนิรันดร์ อืม ไม่ผิดแน่ นี่ล่ะตัวข้าในสมัยที่แข็งแกร่งที่สุด หากจะให้พูดล่ะก็ ติดสถานะ ซุปเปอร์มาจินโอคิตะอัลเตอร์ซัง ล่ะนะ
ปลดขั้น4: ยาวนาน.... กาลเวลาช่างผ่านมายาวนานเหลือเกิน.... แต่ว่า คงมีเพียงความทรงจำที่ฝังอยู่ในร่างวิญญาณนี้ของข้าเท่านั้น ที่จะไม่เลือนหายไปกระมัง.... ตัวข้าในช่วงเวลานั้น ทำให้ข้าสามารถมีชีวิตอยู่อย่าง "มีชีวิต" ได้ยิ่งกว่าช่วงเวลาใดๆ ขอขอบคุณมาก ขอบคุณจริงๆ มาสเตอร์

Battle1: ตัวข้าคือผู้พิทักษ์แห่งการยับยั้ง
Battle2: ตัวข้านั้นคือผู้ฉีกกระชากมาร ทะลวงเทพเจ้า และรวบรวมคำอธิษฐานของผู้คน มาจิน โอคิตะ โซจิ
สกิล1: จะไปแบบเอาจริงล่ะนะ
สกิล2: อืม.... ฮะ!? ไม่ได้หลับ ไม่ได้เผลอหลับนะ! ละ.... หลับแล้ว!
สกิล3: จะให้เอาจริงไหมล่ะ
สกิล4: เปิดใช้งาน มาจินพาวเวอร์!
คอมมานด์การ์ด1: อา
คอมมานด์การ์ด2: ไปกันเถอะ
คอมมานด์การ์ด3: อย่างนั้นเองเหรอ
การ์ดโฮกุ1: ลำแสงแห่งข้า จักนำพาไปสู่นิรันดร์
การ์ดโฮกุ2: จงตื่นขึ้นเสีย เปลวเพลิงชำระบาป ได้เวลาออกโรงแล้ว
การ์ดโฮกุ3: อืม... อ๊ะ ข้างั้นเหรอ?
โจมตี1: ฮ่ะ
โจมตี2: เซย์
โจมตี3: หนีไม่รอดหรอก
โจมตี4: คำว่า "มะ" ของมาจิน มาจากคำว่าเท่ากันทั้งสองด้าน! (mapputatsu)
โจมตี5: คำว่า "จิน" ของมาจิน มาจากคำว่าฟาดฟันให้แหลกเป็นผง! (mijinkiri)
Extra Attack1: ดาบเทพมาร ฟาดฟันเพลิงกัลป์! 
Extra Attack2: จบกันที ทัณฑ์เพลิงนรก!
โฮกุ1: ทะลวงมารภูมิ ด้วยแสงสว่างไร้ที่สิ้นสุด ตัดขาดบัญชาสวรรค์ [เซคเคน มุคิวซันดัน! (ดาบสะบั้น สามขั้นไร้สิ้นสุด)]
โฮกุ2: เป็นอนันต์ ไร้สิ่งขวางกั้น เป็นนิรันดร์ แสงสว่างทั้งสามควบรวมกันก่อเกิดเป็นไร้ขอบเขต [เซคเคน มุคิวซันดัน! (ดาบสะบั้น สามขั้นไร้สิ้นสุด)]
โฮกุ3: เอ~.... มันอะไรกันนะ...... อืม~..... ลืมไปแล้ว! ท่าไม้ตาย! มาจินซังบีมมมมม!
โฮกุ4: เอ~.... มันอะไรกันนะ....... อืม~..... ลืมไปแล้ว! เอาไปกินซะ! อะไรซักอย่างโคตรสุดยอดบีมมมมม!
ดาเมจจากโฮกุ: อ๊อกกกก!
ดาเมจ2: อุ๊บ
ดาเมจ3: ไม่เจ็บ ไม่เจ็บ ไม่เจ็บ.... มันเจ็บนะ
ดาเมจ4: อึก
แพ้1: ขยับ.... ขยับสิ....
แพ้2: จบแล้วงั้นเหรอ....
แพ้3: ค่อก....
แพ้4: มาส..... เตอร์.......
สู้เสร็จ1: จบแล้วล่ะ ปลอดภัยไหม มาสเตอร์
สู้เสร็จ2: มาจินซังชนะเลิศ~..... ล่ะนะ
สู้เสร็จ3: ตกลงไปสู่ช่องว่างไร้ขอบเขตซะ

Myroom
ความสัมพันธ์1: ข้านั้นเป็นร่างวิญญาณที่จะสูญสลายเป็นอากาศธาตุเมื่อใดก็ไม่อาจรู้ได้ อย่ามาเกี่ยวข้องด้วยนักเลยจะดีกว่า
ความสัมพันธ์2: จะดีเหรอ มาเอาใจคนเช่นข้าแบบนี้.... งั้นเหรอ เช่นนั้นข้าเองก็จะปล่อยให้เจ้าทำตามใจก็แล้วกัน
ความสัมพันธ์3: วันนี้จะทำอะไร? ข้าเหรอ? ข้าก็จะอยู่รอบๆมาสเตอร์นั่นล่ะ หืม มันเตะตางั้นเหรอ? เข้าใจแล้ว จะคอยตามแบบกลบกลิ่นอายและเสียงก็แล้วกัน 
ความสัมพันธ์4: ข้าชอบมาสเตอร์นะ ทำไมเหรอ นี่ข้าพูดอะไรแปลกๆออกไปหรือเปล่า? ก็มาสเตอร์คอยดูแลข้าที่จะหายไปเมื่อใดก็ไม่รู้อยู่เสมอเลย ทั้งที่ข้าเป็นตัวตนที่ไม่สมควรถูกยอมรับให้อยู่ที่นี่แท้ๆ ข้าขอขอบคุณจากใจจริง
ความสัมพันธ์5: ข้าขอสัมผัสแก้มหน่อยได้ไหม? .....อา นั่นสินะ มาสเตอร์น่ะ มอบทุกสิ่งทุกอย่างให้ข้า ทั้งที่อยู่อาศัยให้ข้าที่ไม่อาจมีตัวตนบนโลกนี้ได้ ทั้งชีวิต และทุกสิ่ง..... ข้าชอบมาสเตอร์และโลกที่มาสเตอร์มีชีวิตอยู่นี้ หากกายเนื้อร่างวิญญาณนี้จะต้องแหลกสลาย ข้าก็จะขอใช้ทุกสิ่งทุกอย่างของข้าปกป้องมาสเตอร์และโลกนี้ให้ได้ 

บทพูด1: เกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอ? หากข้าได้ออกโรงได้ก็คงดี
บทพูด2: แต่เดิมแล้วข้าเป็นร่างวิญญาณที่ควรจะปรากฏกายออกมาได้แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ไม่เคยได้มีสายสัมพันธ์กับมาสเตอร์เช่นปกติเลย แต่ถึงกระนั้นมาสเตอร์ก็ยังคงทำสัญญากับข้า ข้ายินดีเหลือเกิน จริงๆนะ
บทพูด3: นายบ่าว.... ตัวข้านั้นเป็นร่างวิญญาณที่ถูกปรับแต่งเพื่อสำหรับการยับยั้ง ไม่ใช่ผู้ที่จะมารับใช้ใคร แต่เอาเถอะ หากเพื่อมาสเตอร์แล้วล่ะก็ ไม่ขัดหรอกที่จะกวัดแกว่งดาบนี้ ไม่สิ จะขอกวัดแกว่งดาบนี้เพื่อมาสเตอร์
บทพูด4(มีนบบุชุดว่ายน้ำ): จอมมารฟ้าที่หก..... งั้นเหรอ? อะไรกัน ชุดที่ดูท่าจะหนาวนั่น..... ชุดว่ายน้ำ อย่างนี้นี่เอง.... มีของแบบนั้นด้วยสินะ มาสเตอร์ ข้าเองก็อยากได้
บทพูด5(มีนบบุ): จอมมารฟ้าที่หกงั้นเหรอ เขาเป็นผู้ที่มอบนาม เพลิงกัลป์ ให้กับข้า ก็ไม่ได้รังเกียจอะไรหรอก แต่จะว่าไปแล้ว ทำไมบางครั้งถึงมีความรู้สึกใกล้ชิดอย่างประหลาดกันนะ นั่นมันคืออะไรกัน?
บทพูด6(มีชะฉะ): ท่านชะฉะงั้นเหรอ อืม "ทำไมถึงใส่คำว่าท่าน" เหรอ? จะว่าไปก็นั่นสินะ ทำไมกันนะ? ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่หรอก แต่ว่ามีความรู้สึกบางอย่างบอกให้ทำเช่นนั้น
บทพูด7(มีโอคิตะ): โอคิตะ โซจิ..... ตัวตนอื่นของข้างั้นเหรอ เพราะความทรงจำของข้าที่เคยมีชีวิตอยู่ในฐานะของโอคิตะ โซจิ ไม่หลงเหลืออยู่เลย บางครั้งก็รู้สึกสับสนว่าตัวเองเป็นร่างเงาของโอคิตะแน่รึเปล่าเหมือนกัน จะว่าไปแล้ว อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกันเท่าไหร่ แต่ทำไมทั้งส่วนสูง หรือขนาดหน้าอกข้าถึงมากกว่ากันนะ หรือเพราะว่าข้าเติบโตขึ้นกัน?
บทพูด8(มีฮิจิคาตะ): ฮิจิคาตะ เจ้าคนใจดีคนนั้นสินะ อะไร? ไม่รู้กลัวเวลาพูดถึงคนๆนั้นเหรอ งั้นเหรอ? ไม่หรอก ข้าไม่กลัวอยู่แล้ว นั่นสินะ ความกลัวงั้นเหรอ เป็นของที่แปลกประหลาดจริงนะ
บทพูด9(มีเรียวมะ): มัตสึโมโตะ เรียวมะ กับโอเรียวเองเหรอ ตอนเมื่อเมืองหลวงต้องขอขอบคุณมาก ยังไงเสียก็มาปรากฏอยู่ได้ด้วยเป้าหมายเดียวกันกับข้าอยู่แล้ว เพราะงั้น ข้าจะต้องเป็นรุ่นพี่สินะ.....
บทพูด10(มีอิโซ): หืม? นักฆ่าเมื่อตอนนั้นเองเหรอ ว่าไปแล้วฝีดาบของอิโซก็อยู่ในระดับอัจฉริยะจริงๆล่ะนะ อาจอยู่ในระดับที่ข้าเอื้อมไม่ถึงก็ได้ แต่เอาเถอะ พอถึงตอนนั้นค่อยซัดกลับไปด้วยบีมก็ได้นี่นา
บทพูด11(มีอัลเตอร์): เข้าใจล่ะ ดูเหมือนว่ารอบกายมาสเตอร์จะมีสิ่งที่เรียกว่า "อัลเตอร์" อยู่มากมายเลยสินะ ตามตรงแล้วก็ค่อนข้างตกใจเลยล่ะ ข้าเองก็เป็นอัลเตอร์หน้าใหม่ เพราะงั้นก็ขอฝากตัวด้วย

สิ่งที่ชอบ:  สิ่งที่ชอบงั้นเหรอ นั่นสินะ โอเด้งที่ช่วงนี้ไปกินที่โรงอาหาร อร่อยมากเลยล่ะ โดยเฉพาะไอ้สีขาวๆนั่น เรียกว่าอะไรนะ.... ใช่ๆ จิคุวาบุ ไอ้เจ้าความรู้สึกหยั่บๆตอนที่เคี้ยวรู้สึกดีมากเลย แต่ว่า อย่าใส่พริกนะ มันเผ็ด.....
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียดงั้นเหรอ ก็ไม่มีเป็นพิเศษหรอก ไม่สิ จริงด้วย เมื่อวันก่อนไปสุ่มลอตเตอรี่ แต่ก็ชวดรางวัลล้วนๆเลย ทั้งที่ก่อนที่จะสุ่มก็ไม่มีความรู้สึกโลภอยากได้เลยแท้ๆ ช่างเป็นสิ่งที่ชั่วร้ายต่างจากที่เห็นจริงๆนะ เจ็บใจเหลือเกิน....
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์งั้นเหรอ.... เหมือนว่าข้าจะเป็นตัวตนที่ถูกเรียกมาเพื่อทำลายจอกซะด้วยสิ ความปรารถนาอะไรเป็นพิเศษเองก็ไม่มี อะไรนะ ไม่ว่าคำขออะไรก็เป็นจริงได้งั้นเหรอ? ไม่เห็นรู้มาก่อนเลย เรื่องแบบนั้น..... ไม่ว่าอะไรก็ได้แน่นอนอย่างงั้นเหรอ? งั้นเหรอ ไม่ว่าอะไรก็ตามสินะ....  เช่นนั้นตอนหน้าร้อนก็ขอกินโอเด้งก็คงได้ใช่ไหม? ได้สินะ! อืม หากเจอคราวหน้า จะลองคิดดูก่อนแล้วค่อยทำลายทิ้งแล้วกัน
มีอีเวนท์: เอะอะอึกทึกจังเลยนะ เกิดเรื่องสนุกขึ้นเหรอ? เช่นนั้นก็ควรจะไปล่ะนะ เพราะว่าช่วงเวลาตอนนี้ มีอยู่เพียงแค่ "ช่วงเวลานี้" เท่านั้นนี่นา แน่นอนว่าข้าจะตามไปด้วย
วันเกิด: วันเกิด.... งั้นเหรอ วันที่มาสเตอร์เกิดสินะ สำหรับข้าแล้วนั่นเป็นวันที่แสนพิเศษเหลือเกิน อืม จะว่าไปแล้วก็มีเรื่องอยากถามอยู่ เห็นว่าวันเกิดจะต้องมีของให้ด้วย.... อะไรดีล่ะ.... นั่นสิ งั้นดาบนี้ล่ะ..... ไม่ได้สิ มันทั้งหนัก ทั้งติดประตูด้วย ต้องเกะกะแน่เลย... ดีล่ะ เช่นนั้นวันนี้ ไม่ว่าจะขออะไรข้าก็จะทำให้แทนก็แล้วกัน

บทพูดร้านค้าอีเวนท์กุดะกุดะ 2018
1: หากมาสเตอร์ดีใจล่ะก็ ข้าก็ดีใจ รวบรวมมาเพิ่มอีกกันเถอะ
2: เตรียมใจไว้หรือยัง มาสเตอร์ หากพร้อมแล้วก็บอกได้เลย
3: ดูเหมือนว่างานที่เมืองนี้จะจบลงเท่านี้ล่ะนะ มาสเตอร์ แต่จะว่าไป ข้าน่ะ เป็นมาจินซังที่เตรียมการพร้อมอยู่ตลอดเวลา หากถึงเวลาจำเป็นให้ช่วย ก็เรียกได้ทุกเมื่อนะ
4: สำเร็จแล้วนะ มาสเตอร์ เหมือนจะเจออะไรแล้วล่ะ แต่จะว่าไปแล้ว เจ้านี้เป็นของดีงั้นเหรอ?
5: เหมือนว่าภารกิจต่อไปจะมาถึงแล้วนะ เดี๋ยวข้าจะจัดเตรียมของไว้ให้เอง ความสงบสุขของเมืองนั้น มาจินซังจะปกป้องเอง
6: ภารกิจใหม่สินะ แต่ถึงอย่างงั้นก็ยังมีมาอีกเรื่อยๆเลย..... เป็นนักสืบเนี่ย ก็ลำบากจังนะ
7: อืม..... เจอสถานที่แปลกๆล่ะ ตอนไปก็ระวังตัวด้วยนะ ไม่ต้องห่วงมาสเตอร์ ข้าเองก็จะตามไปด้วย
8: สองคนนั้นเองเหรอ..... งั้นเหรอ ค่อยยังชั่ว ต้องคอยให้สองคนนั้นดูแลอยู่ตลอดเลย อย่างน้อย ก็ขอฝากด้วยนะ
9: มิชชั่นสำเร็จลุล่วงครบหมดแล้ว สำเร็จแล้วนะมาสเตอร์ การที่มาได้ถึงขนาดนี้ก็เพราะการพยายามของมาสเตอร์ด้วย ข้าเองก็ดีใจ แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็เป็นเวลาที่แสนสนุกเหลือเกิน...... อา ช่างสนุกจริงๆนะ....


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน