ซากาโมโต้ เรียวมะ

ชื่อ: ซากาโมโต้ เรียวมะ (Sakamoto Ryouma)
ID: 211
นักพากย์: Kase Yasuyuki(เรียวมะ) / Horie Yui(โอเรียวซัง)
ผลงานอื่นในFGO: Kase Yasuyuki : เรียวมะ(แลนเซอร์)
                             Horie Yui : ชาร์ล็อต กอร์เด
ผลงานอื่น: Kase Yasuyuki : Someoka Ryuugo จาก Inazuma Eleven , Kankurou จาก Naruto ,Saikawa Souhei จาก Subete wa F ni Naru
                 Horie Yui: Hanakawa Tsubasa จาก Monogatari Series , Hanyuu จาก Higurashi no Naku no Koro ni , Kushina Anna จาก K , Narusegawa Naru จาก Love Hina , Oikawa Tsurara จาก Nurarihyon no Mago

[ปล. หากเรียวมะพูด จะใช้สีฟ้า ถ้าโอเรียวซังพูด จะใช้สีแดง พูดพร้อมกันใช้ สีดำ]
อัญเชิญชั่วคราว: ผมคือไรเดอร์ ซากาโมโต้เรียวมะ เปิดสำนักงานนักสืบยาจกๆอยู่ที่เมืองหลวงแห่งนี้ ระยะเวลาสั้นๆนี้ก็ขอฝากตัวด้วยนะ อ๊ะ จริงสิจริงสิ ถ้าเกิดว่ามาช่วยงานที่สำนักงานให้ล่ะก็ จะดีใจมากเลยล่ะ แล้วโอเรียวซังคนนี้เป็นมังกรผู้ช่วยยังไงล่ะ ถึงงานจะหนักก็จริง แต่ถ้าพยายามล่ะก็จะให้กบแล้วกันนะ
อัญเชิญ: ไรเดอร์ ซากาโมโต้ เรียวมะ มาตามคำอัญเชิญแล้ว อ๋อ แล้วทางนี้คือผู้ช่วยโอเรียวซัง พวกผมต้องขอฝากตัวด้วยนะ ฝากตัวด้วยนะมนุษย์.... จะว่าไปแล้วแกเนี่ยดูน่าอร่อยดีนะ เดี๋ยวก่อนเดี๋ยวก่อน ไม่ได้เด็ดขาดเลยนา....
เลเวลอัพ: โอเรียวซังเลเวลอัพ เรียวมะเองก็ดันอัพ~ ถึงจะดันอัพแต่ก็ขอขอบคุณนะ
ปลดขั้น1: เฮ้ เรียวมะ แกไม่เปลี่ยนชุดหรือไง ไปเปลี่ยนซะ ผมถูกใจชุดนี้น่ะนะ
ปลดขั้น2: พลังป้องกันของโอเรียวซังเพิ่มขึ้นซะแล้ว ยังจะโหดขึ้นกว่าเดิมอีกเหรอ?
ปลดขั้น3: หืม กิโมโนเหรอ? ก็มีอยู่หรอกแต่ใส่กางเกงแล้วมันเคลื่อนไหวง่ายกว่าน่ะ กลิ่นคนแก้ตัวตุๆเลยแฮะ
ปลดขั้น4: รุ่งอรุณของญี่ปุ่น ไม่สิ ควรเรียกว่าเป็นรุ่งอรุณของมนุษยชาติดีกว่าล่ะมั้ง กับการที่พาผมมาได้ถึงขนาดนี้ ขอบคุณนะ นี่เป็นเพราะมาสเตอร์เลยล่ะ โอเรียวซังเองก็รู้สึกขอบคุณท่วมท้นเหมือนกัน วันนี้อารมณ์ดีเพราะงั้นจะยอมให้ขี่หลังก็ได้นะ

Battle1: เอาล่ะ งั้นก็ไปกันเลย โอเรียวซัง วางใจข้าได้เลย
Battle2: จัดการกันเลย เรียวมะ คร้าบๆ จะพยายามก็แล้วกันนะ
Battle3: ดีล่ะ โอเรียวซังจะเอาจริงซักหน่อยแล้วกัน โอ๊ะ มันอันตรายนะ ทุกคนถอยออกไปก่อน
สกิล1: เฮ้ย เฮ้ย กลัวหรือไงฟ้า~ เดี๋ยวเถอะ อย่าไปปั่นเค้าอย่างนั้นสิ
สกิล2: กินเจ้านั่นได้ปะ? ไม่ได้น่า
สกิล3: พลังที่แท้จริงของโอเรียวซังได้ลืมตาตื่นขึ้นมาแล้ว แบบนั้นก็ดีเลย
สกิล4: รีบๆเข้ามาได้เลย ถ้าเป็นไปได้ หนีไปซะจะดีกว่านะ
คอมมานด์การ์ด1: วางใจได้เลย!
คอมมานด์การ์ด2: อา ไปล่ะนะ!
คอมมานด์การ์ด3: จัดการให้ปลิวเลย
คอมมานด์การ์ด4: เป็นความคิดที่ดีเลย
คอมมานด์การ์ด5: ไปกันเลยไหมล่ะ
คอมมานด์การ์ด6: เอาล่ะน้า
การ์ดโฮกุ1: โอเรียวซัง ได้เวลาออกโรงแล้ว! เข้าใจแล้ว..... จะเอาจริงล่ะนะ
การ์ดโฮกุ2: จะปลดปล่อยโฮกุล่ะนะ โอเรียวซัง พร้อมหรือยัง?
การ์ดโฮกุ3: ข้านั้นคือเทพที่ไม่ถูกเคารพบูชา---- โอโรจิแห่งทาคาจิโฮะ
โจมตี1: ฮ่าาาาาา.... อ๋าาาา!
โจมตี2: ไปเลย! รับทราบ!
โจมตี3: เซย์! อีกซักป้าบ!
โจมตี4: ฮ่าาาาาาา...... นี่แน่ะ!
โจมตี5: ตอนนี้ล่ะ! คร้าบๆ เข้าใจแล้วน่า!
Extra Attack1: ไปล่ะนะ......! เท่านี้ก็.... จบกันที!
Extra Attack2: โอเรียวซัง สนับสนุนด้วย! วางใจได้เลย.... ฮ่าาาา!
โฮกุ1: ความโศกเศร้าต่ออามาซากะโฮโค โอโรจิแห่งผืนปฏพี..... มีเพียงตัวข้าเองเท่านั้นที่รู้ซึ้งในสิ่งที่ตนได้ทำลงไป----- [อามะคาเครุ ริวกะโกโตคุ(ดั่งมังกรทะยานข้ามสรวงสวรรค์)]!! ฮ๋าาาาาาา!!
โฮกุ2: เย้~ พีส พีส เดี๋ยวเถอะ เอาจริงหน่อยสิ วางใจได้เลย มหาร่างจำแรงของโอเรียวซัง.....  [อามะคาเครุ ริวกะโกโตคุ(ดั่งมังกรทะยานข้ามสรวงสวรรค์)]!! กินไม่ได้นะเข้าใจไหม!! อ๊ะ เขมือบไปแล้ว---
โฮกุ3: นี่ล่ะโฮกุของข้า..... ไปกันเลย โอเรียวซัง! อา ไปกันเลย....!  [อามะคาเครุ ริวกะโกโตคุ(ดั่งมังกรทะยานข้ามสรวงสวรรค์)]!! เท่านี้ก็..... จบกันที!!
ดาเมจจากโฮกุ: โอ้วววว
ดาเมจ2: อึก!
ดาเมจ3: อึก งึ้ย งึ้ยงึ้ยงึ้ย!
ดาเมจ4: ไม่ได้ผลหรอก.....!
แพ้1: ฮะฮะ..... เหมือนว่าจะแพ้แล้วสิ ฝากด้วยนะ
แพ้2: โทษทีนะ.... ขยับไม่ไหวแล้วล่ะ....
แพ้3: ไม่ได้.... การแล้ว....!
แพ้4: ปกป้องไว้..... ไม่ได้อีกแล้ว....
สู้เสร็จ1: แหม อันตรายจริงๆน้า โอเรียวซังไหวอยู่แล้ว
สู้เสร็จ2: ชนะแล้ว โอเรียวซัง สำเร็จ เดี๋ยวเถอะ อย่าเพิ่งจบสิ
สู้เสร็จ3: อย่าใส่ใจเลย แค่โอเรียวซังแข็งแกร่งเกินไปแค่นั้นเอง ก็บอกว่าอย่าไปปั่นเค้าไง?

Myroom
ความสัมพันธ์1: เฮ้ย เฮ้ย แกน่ะ อย่ามาแตะตัวโอเรียวซังนะ เดี๋ยวจับกินซะเลย โทษทีนะ เห็นอย่างนี้โอเรียวซังเค้าค่อนข้างขี้อายคน ไม่สิ ขี้อายกับมนุษย์น่ะ
ความสัมพันธ์2: อา เธอเองเหรอ มาหาโอเรียวซังอีกแล้วเหรอ? เอ๊ะ? มาหาผม? ...งั้นหรอก งั้นก็มาพูดคุยเรื่อยเปื่อยกันดีกว่า เอ๊ะ? .....อ๋อ เรื่องนั้นงั้นเหรอ ถ้าพูดด้วยสำเนียงโทสะแล้วเดี๋ยวโดนรู้นามแท้ง่ายน่ะ ปกติก็เลยระวังไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ เฮ้ ให้โอเรียวซังร่วมวงด้วยเซ่ (ปกติเรียวมะพูดสำเนียงกลาง แต่บางทีก็หลุดภาษาบ้านเกิด)
ความสัมพันธ์3: เฮ้ โอเรียวซังจะพูดล่ะนะ เรียวมะไปเอาชามาซะ โอเรียวซังคนนั้นจะพูดเลยเหรอเนี่ย แล้วก็นะ ตอนนั้นน่ะโอเรียวซังไปจัดการไอ้ที่น่าจะเป็นเทพแห่งภูเขาไปแหล่ะ แล้วจากนั้นก็มีคนแปลกๆร่วงลงมาจากข้างบนแล้วก็...... ยังไงก็ ฝากด้วยเน้อ
ความสัมพันธ์4: เอ๊ะ? จุดจบของผมน่ะเหรอ? อา ไอ้นั่นน่ะ ที่จริงแล้ว..... เฮ้ย เดี๋ยวก่อน เรื่องนั้นมันส่งผลกับโอเรียวซังนะ อา โทษทีๆ ที่จริงแล้วเหมือนว่าโอเรียวซังเค้าจะเสียใจที่ออกไปซื้อของในตอนนั้นจนปกป้องผมเอาไว้ไม่ได้น่ะ เพราะงั้นเรื่องนี้เอาไว้เล่าที่หลังนะ วางใจได้เลย คราวนี้ล่ะจะปกป้องทั้งแกทั้งเรียวมะเอง
ความสัมพันธ์5: เธอเนี่ย จะว่ายังไงดีล่ะ..... มีเสน่ห์แปลกๆอยู่นะ ถึงผมเองก็เคยโดนบอกแบบนั้นเหมือนกันก็เถอะ แต่เทียบกับเธอไม่ได้เลยล่ะ ก็เธอน่ะรวบรวมวิญญาณวีรชนทั่วทั้งโลกนี้เพื่อต่อสู้อยู่ นั่นเหมือนเชื่อมต่อโลกทั้งใบเข้าไว้ด้วยกันเลยล่ะ ทั้งอย่างงั้นแต่เธอก็ไม่ได้ทำตัวหยิ่งผยองอะไรเลย เป็นตัวของตัวเองอยู่เช่นนั้น อยากจะให้เธอให้ความสำคัญกับตัวเองด้วยนะ นั่นจะต้องกลายเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งสำหรับเธอแน่นอน เรียวมะ..... พูดมากจัง

บทพูด1: เฮ้ ว่างอ่ะ ไปล่ากบกันเหอะ เดี๋ยวก่อนเดี๋ยวก่อน เรื่องอย่างอื่นก็มีให้ทำตั้งเยอะแยะไม่ใช่เหรอ
บทพูด2: นายบ่าวสินะ..... ไม่ค่อยถูกกับเรื่องแบบนี้ซะด้วย อยากจะเป็นเพื่อนที่แสนดีกับเธอมากกว่า โอเรียวซังด้วย โอเรียวซังด้วย!
บทพูด3: เรื่องนายบ่าวเนี่ย แน่นอนว่าจะให้ความร่วมมือกับเธออย่างเต็มใจเลยล่ะ ก็ผมมาที่นี่เพื่อการนั้นนี่นะ ใช่แล้วล่ะ ถ้ามีโอเรียวซังด้วยแบบนี้ก็มีซักล้านแรงม้าแล้วล่ะ ไม่สิ ล้านแรงก็โอเรียวซังดีกว่า...
บทพูด4(มีโอคิตะ): ไง โอคิตะคุงไม่ใช่เหรอ แหม มีโอคิตะคุงคนนั้นเป็นพวกเนี่ย ชื่นใจจังเลย ถึงเจ้านี่จะดูอ่อนแอก็เหอะ ดะ เดี๋ยวเถอะ อย่าพูดอย่างงั้นน่า
บทพูด5(มีนบบุ,(SS)): เจอกันอีกแล้วสินะ ท่านจอมมารฟ้าที่หก โอดะโนบุนากะ ต้องขอบคุณเรื่องตอนนั้นด้วยนะ.... แล้ว เป็นอะไรไปน่ะโอเรียวซัง เฮ้ เจ้านี่มันดูขี้โกงยังไงไม่รู้อ่ะ
บทพูด6(มีฮิจิคาตะ): ได้ต่อสู้ร่วมกับรองหัวหน้าหน่วยปีศาจซะด้วย..... ถึงจะเคยถูกเชิญเข้าร่วมชินเซ็นกุมิเลยตั้งใจไปหาก็เถอะ แต่พอมาคิดดูอีกทีแล้วตอนนั้นน่าจะแค่ไปตามมารยาทนั่นล่ะ เฮ้ย ไชเท้านั่นน่าอร่อยดีนี่นา ขอซักอันสิ
บทพูด7(มีอิโซ): ไม่ได้เจอกันนานเลยเน้อ อิโซซัง..... ช้าก่อน ช้าก่อนน! ช่วยลดดาบลงหน่อยได้ไหม..... อา ในระหว่างที่อยู่ที่นี่ ถ้าได้สนิทกันเหมือนแต่ก่อนก็คงจะดีนะ ขอต่อยมันซักหมัดได้ป๊ะ?
บทพูด8(มีโอคิตะอัลเตอร์): งั้นเหรอ.... เธอคงอาจจะยังมีสิ่งสมควรต้องทำอยู่ก็ได้นะ เช่นนั้นผมจะคอยเฝ้าดูให้เอง ถึงจะไม่เกี่ยวก็เหอะ แต่ดาบแกเนี่ยใหญ่ไปหน่อยป๊ะ? จะติดประตูเอานา
บทพูด9(มีเดรค): กัปตันเดรค....! จอมโจรสลัดที่วนรอบโลกได้งั้นเหรอ แหม ผมเองก็ชอบอะไรแบบนั้นด้วยสิ คราวหน้าขอขึ้นเรือด้วยได้หรือเปล่านะ? เรียวมะเนี่ย เป็นพวกชอบเรือต่างชาติแหล่ะ

สิ่งที่ชอบ: ของที่ชอบงั้นเหรอ? นั่นสินะ อย่างปลาเสียบไม้..... เหล้าเองก็ชอบนะ? เอ๊ะ? ชาโมะนาเบะเหรอ? ไอ้ผมน่ะไม่เท่าไหร่หรอก แต่โอเรียวซังเค้าไม่ชอบน่ะ เรื่องนั้นช่างมันเหอะน่า เอ้า จบได้แล้ว จบได้แล้ว
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียดงั้นเหรอ นั่นสินะ..... เกลียดเรื่องเศร้าไม่ว่าจะเรื่องใหญ่หรือเรื่องเล็กเลย เพราะว่าไม่ชอบก็เลยดิ้นรนไงล่ะ โอเรียวซังไม่แบ่งแยกชอบไม่ชอบหรอก แต่ชอบกบนะ
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์เหรอ..... เพราะว่าสถานการณ์ของผมต่างจากของคนอื่นอยู่นิดหน่อย เรื่องความปรารถนามันก็.... ถ้าให้พูดจริงจังล่ะก็ นั่นสินะ คงจะเป็นโลกที่ทุกคนใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขล่ะมั้ง โอเรียวซังมีสิ่งที่ต้องการหลายอย่างเลยล่ะ ไอ้นู่น ไอ้นี่ ไอ้นั่น แล้วก็กบ แล้วก็....เออ อื้ม เรื่องนั้นต้องทำให้ได้ด้วยตัวเองนะ?
มีอีเวนท์: เย้ เทศกาล เทศกาล เรื่องที่ทำได้แค่ตอนนี้ ก็ควรทำซะตอนนี้เลยนะ ที่เรียกว่า "โอเรียวซังจะเสียใจภายหลัง" ไงล่ะ ท่อนสุดท้ายแปลกๆนะ แต่ก็ตามนั้นล่ะ งั้นก็ไปกันเถอะ
วันเกิด: เห วันเกิดของเธอสินะ น่ายินดีไปเลย ยินดีด้วยนะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เรื่องของขวัญ...... ต้องเป็นกบชั้นสูงของโอเรียวซังอยู่แล้ว อันนั้นปล่อยๆไปน่าจะดีกว่านะ

[บทพูดร้านค้าอีเวนท์กุดะกุดะ2018]
1: เย้ มาได้ซักทีนะ เจ้ามนุษย์ ที่นี่คือร้านของโอเรียวซัง เป็นผู้หญิงที่คอยหาเงินให้แทนเรียวมะที่ไม่ค่อยมีกะตังไงล่ะ คร้าบคร้าบ ขอโทษด้วยนะที่ไม่ค่อยมีเงินน่ะ
2: ที่นี่ล่ะอีกด้านหนึ่งของสำนักงานนักสืบซากาโมโต้ สมญานาม ร้านโอเรียว เอาล่ะ มาซื้อซะ เอาเงินมา ให้ตูจับกินซะ เดี๋ยวเถอะ อย่ากินสิ.... อา ถ้าเกิดว่ามีของที่พอเป็นประโยชน์ล่ะก็ เอาไปได้ตามใจชอบเลยนะ
3: ตาถึงนี่นาแกน่ะ นั่นเป็นขนมที่โอเรียวซังถูกใจเลยล่ะ จะแบ่งให้แกเป็นพิเศษก็ได้ เอ๊ะ ไอ้นั่นกินได้ด้วยเหรอ?
4: ถึงจะต้องจ่ายถึงจะรับไปได้ก็เถอะ แต่มันก็ช่วยไม่ได้นี่นะ จะพยายามให้มันถูกหน่อยก็แล้วกัน ขอฝากด้วยนะ ชีวิตอดอยากที่ทำไม่ได้แม้แต่ซื้อกบเนี่ย มันน่าอนาถอ่ะนะ
5: อ๋อ นี่เหรอ? คร้าบ เอามาเรื่อยๆเลยนะ รุ่งเรืองกว่าเป็นนักสืบอีก..... หันมาทำงานค้าขายดีกว่าป๊ะ?
6: แกเนี่ย เป็นมนุษย์แท้ๆแต่พยายามได้ดีเลยนี่นา เก่งมาก ถึงร้านของโอเรียวซังจะปิดแล้วก็เถอะ แต่ก็ระวังอย่าลืมแลกของซะล่ะ ตกใจเลยนะเนี่ยที่โอเรียวซังชมคนอื่นด้วย..... ฮะฮะ เหมือนว่าจะถูกใจเธออย่างจังซะแล้วล่ะ
7: ใกล้ได้เวลาบอกวาสำนักงานนี้แล้วสินะ เธอเองก็ระวังอย่าลืมของล่ะ ถึงจะไม่มีชีวิตใดที่ไร้ความเสียใจก็เถอะ แต่แทนที่จะเสียใจที่ไม่ได้ทำ แต่ลองทำแล้วค่อยเสียใจจะดีกว่านะ ลาก่อนนะ เมืองหลวงที่รักเอ๋ย จะได้มี..... คราวหน้าป่าวเนี่ย?

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน