อิลิยาสฟีล ฟอน ไอซ์เบิร์น

ชื่อ: อิลิยาสฟีล ฟอน ไอซ์เบิร์น (Illyasvel von Einzbern)
ID: 136
นักพากย์: อิลิยา: Kadowaki Mai
                 รูบี้: Takano Naoko
ผลงานอื่นในFGO: Kadowaki Mai: ชิโตไน
                                Takano Noko: Kohaku จาก Carnival Phantasm
ผลงานอื่น: Kadowaki Mai: Hakase Satomi จาก คุณครูจอมเวทย์ เนกิมะ, Sanya V.Litvyak จาก Strike Witches
                   Takano Naoko: Shelley Maycraft จาก Shukufuku no Campanella

หมายเห็ด ตัวหนังสือสีดำคือบทพูดอิลิยา สีแดงคือบทพูดรูบี้

อัญเชิญ: เอ่อ ชื่ออิลิยาค่ะ อยู่ชั้นป.5 .....เอ่อ..ก็เป็นสาวน้อยเวทมนต์ด้วยค่ะ อือ อย่างฉันจะมีประโยชน์รึเปล่าก็ไม่รู้....แต่ว่าจะพยายามสุดความสามารถค่ะ! รูบี้จังก็อยู่ด้วยนะคะ! มาลุยให้หนุกหนานกันเถอะค่า แกรนมาสเตอร์!
เลเวลอัพ: โตขึ้นบ้างรึเปล่านะ....? มะ หมายถึงส่วนสูงน่ะ!
ปลดขั้น1: สำเร็จ เปลี่ยนร่างได้แล้ว  ส่วนกกน.ทีแบ็กที่น่าอายนั่น ขอให้ใช้ใจมองให้ดีนะคะ มันไม่มีอะไรอย่างงั้นหรอกนะ!? โถ่ คุณมาสเตอร์เองก็อย่าไปคาดหวังอะไรนักสิ!
ปลดขั้น2: รู้สึกเหมือนตัวเบาขึ้นนิดหน่อย..... โตขึ้นมาบ้างนิดนึงแล้วสินะ ตัวฉัน! ม่ายค่ะ! คุณอิลิยาไม่ได้โตขึ้นเลยซักมิลเดียว! ทำไมกัน!!
ปลดขั้น3: สุดยอด.... พลังเวทย์เต็มเปี่ยมเลย....! แบบนี้ก็สามารถต่อสู้ได้มากขึ้น แล้วก็สามารถปกป้องทุกคนได้! อ๊ะ คือว่าที่ช่วยดูแลมาจนถึงตอนนี้ ขอบคุณมากเลยนะคะ! ต่อจากนี้เองก็จะพยายามให้มากๆยิ่งขึ้นค่ะ!
ปลดขั้น4: เป็นปิดเทอมฤดูร้อนที่ยาวนานกว่าที่คิดซะแล้ว..... คุณมาสเตอร์เองก็ต้องรับผิดชอบช่วยฉันทำการบ้านด้วยนะคะ!

Battle1: เป็นการต่อสู้ที่จำเป็น....สินะ อืม ไปกันเถอะรูบี้! จัดการให้มันตู้มต้ามไปเลยค่า!
Battle2: ดะ ดูแข็งแกร่งไปหน่อยหรือเปล่า.... อ้าวอ้าว ไม่อนุญาตให้วิ่งหนีนะคะ!
สกิล1: รูบี้! ฝากด้วยนะ!
สกิล2: วางใจได้เลย!
คอมมานด์การ์ด1: ค่ะ!
คอมมานด์การ์ด2: วางใจได้เลย!
คอมมานด์การ์ด3: โฮย?
การ์ดโฮกุ: ฉันจะ..... ไม่ยอมแพ้ต่ออะไรอีกแล้ว!
โจมตี1: ไฟเออร์!
โจมตี2: ชไนเด้น!
โจมตี3: เอ้!
Extra Attack: ร่วงไปซะ!
โฮกุ: ระบบกล้ามเนื้อ, ระบบเส้นประสาท, ระบบหลอดเลือด, ระบบน้ำเหลือง-------
ปรับเปลี่ยนวงจรเวทมนตร์เสมือน เสร็จสิ้น! นี้คือทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน.....! [ควินเต็ด ไฟเออร์(ระเบิดพลังเต็มพิกัด)!!]
ดาเมจจากโฮกุ: ยังเด็กไปงั้นเหรอ!?
ดาเมจ: อู!
แพ้1: ต้องแข็งแกร่ง.....ยิ่งขึ้นกว่านี้.....
แพ้2: พี่ชาย......
สู้เสร็จ1: ทำได้แล้วนะ! ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่! งั้นก็ไปไถของจากคนแพ้กันเถอะค่า ยะ อย่าพูดเรื่องอันตรายอย่างนั้นสิ....?
สู้เสร็จ2: เฮ้อ.... นึกว่าจะไม่รอดแล้วซะอีก แต่ว่าก็พยายามเต็มที่เลย จะได้รับคำชมหรือเปล่าน้า

Myroom
ความสัมพันธ์1: อืม.... รูบี้ มีอะไรให้ทำฆ่าเวลาหรือเปล่า? หืม.... งั้นก็งั้นก็ สไลด์โชว์รูปภาพลับตอนคุณอิลิยานอนหลับ..... ลบทิ้งเดี๋ยวนี้เลยนะ!
ความสัมพันธ์2: ฉันทำประโยชน์ได้บ้างหรือเปล่าคะ? ขอโทษนะคะ ถ้าเกิดว่าฉันทำเหมือนกับสาวน้อยเวทมนต์ในอนิเมอย่าง ตู้ม! หรือว่า แซ่ด! ได้ก็คงจะดี..... สาวน้อยเวทยมนต์ในความคิดของคุณอิลิยาเนี่ยยังโหดไม่เปลี่ยนเลยนะคะ
ความสัมพันธ์3: เมื่อตอนแรกก็กังวลเรื่องการมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี้แต่ก็เริ่มชินขึ้นมาเรื่อยๆแล้วล่ะ คุณมาชูกับคุณดาวินชี่จังก็ใจดี คุณโรมัน.....พึ่งไม่ค่อยได้เท่าไหร่ โฟวคุงก็นุ่มนิ่ม แล้วคุณมาสเตอร์ก็.... เออ.....ให้ความสำคัญกับฉันมากด้วยค่ะ
ความสัมพันธ์4: ฉันไม่กลัวหรอก ไม่ว่าจะเป็นศัตรูที่แข็งแกร่งแบบไหน ไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะมีโชคชะตาแบบไหนรออยู่ก็ตาม..... คุณมาสเตอร์จะต้องแข็งแกร่งกว่าสิ่งเหล่านั้นแน่ๆ ฉันน่ะ เชื่อมั่นนะ!
ความสัมพันธ์5: อืม....เอะเฮะเฮะ ชอบให้คุณมาสเตอร์ลูบหัวจังเยย...... อ๊ะ คราวหน้าหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วก็อยากให้ช่วยหวีผมให้ด้วยจังเลยนะ ว่าไปนั่น..... เฮ๋!? อะ อาบน้ำด้วยกันนี่มัน ไม่ได้นะ! .....ยังไม่ได้.....

บทพูด1: ขอบคุณที่เหนื่อยค่ะ! แต่ว่ายังมีงานเหลืออยู่อีกสินะคะ พยายามเข้า! ฉันเองก็จะเอาใจช่วยด้วยนะ!
บทพูด2: มาสเตอร์ งั้นเหรอ...... คนสีแดงที่สร้างฉันเมื่อก่อนหน้านี้เองก็เรียกตัวเองอย่างงั้นเหมือนกัน..... ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์นายบ่าวนี้จะซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีกแล้วสินะคะเนี่ย
บทพูด3: ก็ชินกับการถูกคนอื่นสั่งนู่นสั่งนี้แล้วล่ะค่ะ..... ความสัมพันธ์มาสเตอร์กับเซอแวนท์เองก็สบายหายห่วง แต่ว่าช่วยอย่าสั่งอะไรที่มันโหดร้ายนะคะ.....
บทพูด4(มีคุโระ): ก็เคยได้ยินมานะคะว่าคุโระก็หว่านเสน่ห์ใส่มาสเตอร์ด้วยแต่ว่า..... ถ้าเกิดคุณไม่ชอบล่ะก็การฝืนไม่บอกมันเป็นเรื่องไม่ดีนะคะ? ไม่งั้น....จะ จะโดนชิงไปนะคะ! ในหลายๆความหมาย!
บทพูด5(มีทีช): เออคือ เมื่อกี๊เจอคนที่มีหนวดสีดำที่ทางเดินน่ะค่ะ แล้วพอเค้าเห็นฉันก็ร้องเสียงหลงแล้วก็เป็นลมล้มไปเลย เอ๋? ปล่อยไว้อย่างงั้นจะดีเหรอคะ? แล้วก็ไม่ให้เข้าใกล้อีกเป็นครั้งที่สองด้วย? เอ๋ โหดร้าย อือ คนๆนั้นเค้าเป็นใครกันนะ.....
บทพูด6(มีไอริสฟีล): เอ๋ เมื่อกี๊นี้ได้ยินเสียงหม่าม้าหรือเปล่านะ? .....อืมมม คงหูฟาดไปล่ะมั้ง? เสียงนั้นสไตล์การพูดมันเหมือนกับคุณหนูมากไปหน่อย หม่าม้าน่ะ เออ.... คือ ต้องใช้สไตล์การพูดยิ่งกว่านั้นไปอีก.....
บทพูด7(มีเอมิยะอาเชอร์หรือแอส): เมื่อเร็วๆนี้ บางทีก็รู้สึกเหมือนมีใครแอบมองอยู่เลย แล้วพอหันกลับไปดูก็ไม่เห็นใครเลยแต่ว่าเห็นผ้าคลุมสีแดงอยู่แวบๆ มีธุระอะไรหรือเปล่าน้า..... ทั้งๆที่มาคุยกันต่อหน้าก็ได้แท้ๆ
บทพูด8(มีมิยุ): หวาาา! ปะ ประทับใจสุดๆไปเลย! ได้ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับมิยุแบบนี้! ไม่ลืมแซฟไฟร์จังหรอกนะพี่น้องอยู่ด้วยกันแบบนี้ รูบี้จังเองก็ใจชื่นขึ้นมาเลยค่า!! ดีใจจังเลยน้า วิเศษไปเลยทานอาหารด้วยกันกับมิยุ..... อาบน้ำด้วยกันกับมิยุ..... .......ด้วยกันกับมิยุ! แฮ่ก แฮ่ก อุเฮะเฮะเฮะเฮ่..... คุณอิลิยา คุณอิลิยา? สเตย์ สเตย์ค่า!
บทพูด9(มีชิโตไน): เด็กผู้หญิงหน้าตาเหมือนกับฉันนอกจากคุโระ!? คุณอิลิยา แต่ถ้าเป็นที่นี่ ลำดับอาจจะกลับกันก็ได้นะคะ? เรื่องนั้นก็.... อื้ม ก็พอเข้าใจอยู่หรอก...... เรื่องอะไรเหรอคะ? ที่นี่เนี่ย มีคนอยู่มากมายหลายแบบเลย ถึงจะหน้าตาเหมือนกัน แต่ก็อาจจะเลือกวิถีชีวิตหรือประวัติแตกต่างกันก็ได้.... มีทั้งคนจากต่างดาว ชุดว่ายน้ำ หรือพวกสายดีดบ้าง.... เพราะ เพราะงั้น การที่มีสาวน้อยเวทมนต์เป็นเด็กประถมอย่างฉันเนี่ย.... ก็ ก็ไม่เห็นเป็นไรล่ะเนอะ! ไนซ์ โพซิทีฟ ติงค์กิ้งมากค่าคุณอิลิยา เพราะฉะนั้นคุณอิลิยา มาสร้างประสบการณ์ร่วมกับคุณคุโระกันเถอะค่า! อื้ม ก่อนอื่นถ้าเป็นเพื่อนกันได้ ก็คงดีสิน้า

สิ่งที่ชอบ: ฉันชอบฤดูร้อน! คงเพราะเกิดในฤดูร้อนด้วยละมั้ง? พอเห็นเมฆเต็มไปหมด มันก็รู้สึกอยากจะวิ่งเล่นขึ้นมาน่ะ 
สิ่งที่เกลียด: ถ้าเกิดจะบอกว่าเกลียดอะไรก็คงเป็นคุโระตอนกำลังทำเรื่องไม่ดี....ละมั้ง ก็มันโหดร้ายนี่นา!? ทั้งๆที่คนทำคือคุโระแท้ๆ แต่หน้าพิมพ์เดียวกันกับฉันมันก็เลยกลายเป็นความผิดของฉันไปเลยอ่ะ! เฮ้อ..... ในฐานะพี่สาวคงต้องสั่งสอนเธอหน่อยแล้ว! อืม ในฐานะพี่สาว!
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์ที่ตอบรับทุกคำอธิฐาน..... ถึงจะไม่ค่อยน่าเชื่อก็เถอะ แต่ว่าถ้าเกิดมีของแบบนั้นอยู่จริงๆล่ะก็ ก็คงทำให้ทุกคนมีความสุขได้สินะ ให้วันพรุ่งนี้ของทุกคนดีขึ้นกว่าเดิแม้เพียงเล็กน้อย ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่วิเศษนะ....
มีอีเวนท์: ดูเหมือนว่าจะมีอีเวนท์อะไรอยู่นะ? ฉันเองก็จะลองไปดูด้วยดีไหมนะ เออ.... ช่วยพาไปด้วยได้ไหมคะ....?
วันเกิด: สุขสันต์วันเกิดค่ะ คุณมาสเตอร์! ฉันกับรูบี้ช่วยกันทำเค้กวันเกิดมาให้นะ กินเลยกินเลย! ไม่ได้ใส่วัตถุดิบที่เข้าไปเปลี่ยนแปลงระบบจิตใจหรอกนะคะ ดังนั้นแล้วโปรดวางใจได้เลยค่า

Event (บทพูดอีเวนท์กิจกรรม พริสมาอิลิยา)
1: การต่อสู้ระหว่างสาวน้อยเวทยมนต์ด้วยกันเอง ดูเหมือนสถานการณ์จะไม่สู้ดีขึ้นมาซะแล้ว..... ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ โชคชะตาของคุณอิลิยาอยู่ในมือของคุณแล้วค่ะ แล้วก็ปีกสามขั้นของรูบี้จังผู้นี้เองก็เหมือนกัน! ประโยคหลังดูน่ากังวลจังนะ.....
2: มีคุณมาสเตอร์....สุดเท่.....ของคัลเดีย แล้วก็คุณมาชูที่พึ่งพาได้อยู่ รู้สึกค่อยยังชั่วไปเลยนะ คุณอิลิยาเนี่ยชอบคุณมาชูจริงๆเลยนะค้า
3: สำหรับรูบี้จังแล้ว อยากได้ความเร้าใจมากกว่านี้อีกค่ะ! ลองทำให้อุกกาบาตรเส้นผ่าศูนย์กลางซัก 3500 กิโลเมตรตกลงมาดูไหมคะ? แบบนั้นก็วุ่นวายสิ! แล้วก็ยังเลเวลไม่ถึงระดับเสกอุกบาตด้วย!
4: จะว่าไปแล้วคุณอิลิยา ทำการบ้านเสร็จหรือยังคะ? อือ......มันมีของแบบนั้นด้วยสินะ จะเอาแต่พึ่งพาคุณมิยุอยู่อย่างเดียวไม่ได้นะคะ! มาตรวจทานกันหน่อยดีกว่า!
5: นอกจากพวกเราแล้ว คงไม่มีสาวน้อยเวทมนต์คนไหนทำตัวเอื่อยเฉื่อยขนาดนี้สินะ..... มีแค่คนเดียวก็พลังเข้มข้นพอแล้วค่ะ ถ้าเกิดว่ารวมตัวกันเยอะแยะล่ะก็ คงได้เกิดสงครามขึ้นแหงเลย
6: การเดินทางของพวกเราในโลกที่แปลกประหลาดนี้ ก็ได้จบลงแล้วค่ะ คุโระกับมิยุเองก็รบกวนไว้ด้วย! พอเทศกาลจบลงแล้วก็รู้สึกเหงาเหมือนกันนะคะเนี่ย เรื่องนั้นยังต่อจากนี้ไปต่างหากล่ะ คุณมาสเตอร์เองก็พยายามเข้านะคะ!
7: การทำงานที่นี่เองก็ยอดเยี่ยมมากเลยค่ะ! เรื่องของรางวัลตอบแทนก็.....ตรวจสอบในบัญชีให้แน่ใจด้วยนะคะ รู้สึกไม่ชอบมาพากลเลย! แต่ว่าไหนๆก็ได้รางวัลมาแล้ว ก็อย่าลืมรับด้วยนะ!
8: ไอเท็มเช็ค! ของรางวัลเช็ค! ไม่มีของที่ลืมไว้สินะคะ? ได้รับของจากคนที่เป็นเหมือนพี่ชาย คุณอิลิยารู้สึกเขินอายบ้างไหมเอ่ย? เรื่องที่ไม่จำเป็นน่ะไม่ต้องพูดก็ได้นะ!
9: ทำได้แล้วนะ ได้ไอเท็มแล้วล่ะ
10: นี่..... ก็ดีเหมือนกันนะ!
11: มิชชั่นใหม่สินะ บอกว่า “จงทำการบ้านทุกวัน”  นั่นเป็นมิชชั่นใหม่แน่เหรอคะ….!?
12: ดูเหมือนว่าจะมีศัตรูใหม่ปรากฏตัวออกมานะคะ ระวังตัวด้วย!
13: ดี-ล่ะ ต่อไปลองไปทางโน้นกันเถอะ!
14: ฝากดูแลคุโระของทางเราด้วยนะคะ! .....อือออ น่าเป็นห่วงจัง แต่อาจจะใช้งานได้ดีกว่าคุณอิลิยาก็ได้นะคะ? ดะ เดี๋ยวสิ พูดความจริงแบบนั้นมันเจ็บปวดนะ!
15: มิชชั่นเคลียร์หมดแล้วสินะคะ! ถ้าจะให้พูดความในใจนะคะ..... มันต้องมีชื่อซีนแล้วก็เพลงเอ็นดิ้งเป็นแบคอัพพื้นหลังหรือเปล่าคะ? การต่อสู้ของพวกเรายังไม่จบหรอกนะ! พยายามเข้าจนถึงท้ายที่สุดนะคะ คุณมาสเตอร์!
16: เควสเคลียร์หมดแล้ว! สุดยอด สุดยอดไปเลยค่ะคุณมาสเตอร์! มุ่งมั่นสุดๆไปเลยค่ะ! ขอแสดงความเคารพต่อคุณแกรนด์มาสเตอร์ที่คอยเจียดเวลากินนอนมาปั่นทีละนิดทีละหน่อย! ละ แลดูเหนื่อยแปลกๆนะคะแต่ว่า..... ยังไงก็ขอขอบคุณที่เหนื่อยยากนะคะ!
17: ยินดีต้อนรับค่า ร้านค้าเปิดให้บริการแล้วนะ
18: การสะสมเสบียงเป็นสิ่งสำคัญ สินะคะ กรุณาไตร่ตรองก่อนเลือกให้ดีนะคะ
19: ค่า นี่ค่ะ กรุณาใช้อย่างคุ้มค่าด้วยนะคะ
20: เท่านี้ก็แข็งแกร่งขึ้นแล้ว.....หรือเปล่านะ
21: อยากได้สุดๆไปเลยสินะคะเนี่ย
22: ร้านนี้เองก็ ดูเหมือนใกล้จะได้เวลาปิดแล้วนะคะ เพราะว่าจ่ายค่าเช่าให้คุณดา วินชี่จังไม่ได้น่ะค่ะ ..... อ๊ะ ถ้าเกิดว่ามีของที่ลืมแลกอยู่ล่ะก็บอกด้วยนะคะ จะคอยให้บริการไปจนถึงท้ายที่สุดเลยล่ะค่ะ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน