ไดโคคุเทน

ชื่อ: ไดโคคุเทน (Daikokuten)
ID: 340
นักพากย์: Takeda Hana
ผลงานอื่นในFGO: -
ผลงานอื่น: Satoshi(ตอนเด็ก) จาก Pokemon (2019) , Deneve จาก Claymore , Kurotsuchi จาก Naruto

[ถ้าน้อนผมกะลาพูดจะใช้สีน้ำเงิน น้อนทวินเทลพูดจะใช้สีแดง]

อัญเชิญ: ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ท่านเจ้าบ้าน เราได้มาเป็นตัวแทนของไดโคคุเทน ผู้เป็นนายของเราแล้วค่ะ เนื่องด้วยนายของเรานั้นค่อนข้างงานยุ่ง จึงไม่อาจที่จะตอบรับการอัญเชิญได้... ดังนั้นแล้วพวกเราไดโคคุเนซึมิผู้เป็นสาวรับใช้ จะขอรับสั่งและทำงานเพื่อท่านเจ้าบ้านเองค่ะ แม้อาจจะเป็นพลังเพียงน้อยนิด แต่อย่างไรก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
เลเวลอัพ1: เหมือนจะเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งตัวแล้วละค่ะ
เลเวลอัพ2: น่าจะคลอดตัวที่แข็งแรงออกมาได้เลยค่ะ!
ปลดขั้น1: เปลี่ยนชุดเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ พอดีว่าชุดที่สวมแล้วจะไม่เป็นการเสียมารยาทต่อท่านเจ้าบ้าน มีเพียงแค่ชุดเช่นนี้เท่านั้นน่ะค่ะ นอกจากอันนี้ก็มีแต่ชุดไร้ยางอายชุดเมดมินิสเกิร์ต หรือชุดเมดว่ายน้ำเท่านั้นเองน่ะค่ะ
ปลดขั้น2: ขอบคุณมากค่ะ เหมือนว่าจำนวนจะเพิ่มขึ้นมาได้อีกแล้วละค่ะ! จะรีบทำการตัดเย็บชุดต่อไปตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ กรุณารอสักครู่นะคะ
ปลดขั้น3: เป็นอย่างไรบ้างคะ นี่เป็นชุดพยาบาลที่ตัดเย็บเองเป็นครั้งแรกน่ะค่ะ แต่น่าเสียดายที่พวกเราไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การแพทย์หรอกนะคะ ถ้าแค่การปฐมพยาบาลง่ายๆละก็ พอจะครูพักลักจำได้บ้างละค่ะ น่าจะนะ
ปลดขั้น4: ต้องของพระคุณจริงๆนะคะที่ช่วยให้เราเติบโตมาได้จนถึงจุดนี้ เพราะท่านเลยทำให้จำนวนของเราเพิ่มขึ้นมาได้ด้วยดีเลยละค่ะ วันที่เราจะแพร่ขยายไปทั่วทั้งคัลเดียนี้ คงจะอยู่อีกไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว จากนี้เองพวกเราก็จะขอปรณิบัติอย่างสุดความสามารถ เพื่อความสุขของท่านเจ้าบ้านนะคะ!

Battle1: จำเป็นต้องทำความสะอาดสินะคะ
Battle2: มาเริ่มเตรียมอาหารเย็นกันเลยดีกว่าค่ะ!
สกิล1: ปรณิบัติๆ! 
สกิล2: คอยดูนะคะ
สกิล3: หวนสู่พระพุทธ!
คอมมานด์การ์ด1: น้อมรับค่ะ
คอมมานด์การ์ด2: ค่า!
คอมมานด์การ์ด3: อุฮุฮุ
การ์ดโฮกุ1: ภายในโอ่อ่า ภายนอกคับแคบ
การ์ดโฮกุ2: โอมุสุบิ มาเสิร์ฟแล้วค่า!
โจมตี1: เทย์!
โจมตี2: ทำความสะอาดกันดีกว่า
โจมตี3: ฟุฮิ้วๆๆ~
Extra Attack1: ขอโชคลาภจงมีแก่ผู้ศรัทธา!
Extra Attack2: ทำความเคารพแด่ไดโคคุเทน
โฮกุ1: ถ้าแมวส่งเสียงร้องต้องทำยังไงกันละ งั้นก็ปิดไฟซะเลยแล้วกันค่ะ ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมเยียนนะคะ! ระมัดระวังเท้าด้วยนะ
โฮกุ2: เนซึมิโจโด ใกล้ได้เวลาปิดแล้วค่า~! จะเฝ้ารอการมาเยือนอีกครั้งนะคะ ถ้าหากว่ายังมีชีวิตรอดกลับไปได้ น่ะนะ
ดาเมจ1: ข้าวจะสุกแล้ว~!
ดาเมจ2: อึก!
แพ้1: ท่านเจ้าบ้าน ขออภัยด้วยค่ะ...
แพ้2: จิตศรัทธายังไม่พอน่ะค่า...
แพ้3: จะมาถูกกวาดล้าง ตรงนี้ได้ยังไง... เดี๋ยวจะแพร่พันธ์ุ กลับคืนมาให้ดู...
แพ้4: กับข้าวที่อุตส่าห์ทำ... เย็นชืดซะแล้ว...
สู้เสร็จ1: ข้าวหุงสุกแล้วละค่ะ
สู้เสร็จ2: หนูนี่ละ ที่แข็งแกร่งที่สุด!
สู้เสร็จ3: ขอบคุณสำหรับความเหน็ดเหนื่อยค่ะ จะทานอาหารไหมคะ? หรือจะอาบน้ำดี?
สู้เสร็จ4: ยอดเยี่ยมมากค่ะ ท่านเจ้าบ้าน สมแล้วละค่ะ! อัจฉริยะ!

Myroom
ความสัมพันธ์1: นามของพวกเราเหรอคะ? ถึงเราจะไม่มีชื่อแบบรายตัวก็ตาม แต่ก็มีการแบ่งเป็นหมายเลขเพื่อความสะดวกค่ะ ฉันคือเบอร์1 ส่วนทางนี้คือเบอร์2ค่ะ หรือท่านเจ้าบ้านจะเรียกกันว่ายังไงก็ได้ตามสะดวกเลยนะคะ
ความสัมพันธ์2: เจ้าสิ่งมีชีวิตชื่อโฟวที่ท่านเจ้าบ้านเลี้ยงอยู่ เป็นสิ่งมีชีวิตประเภทไหนกันเหรอคะ? ...ไม่ใช่แมวสินะคะ? ค่อยยังชั่ว จะได้แพร่พันธ์ุอย่างสบายใจหน่อยค่ะ
ความสัมพันธ์3: พวกเราใส่ใจเรื่องความสะอาดอยู่เสมอค่ะ เพราะว่าเราได้ฝึกตนอยู่ข้างกายไดโคคุเทนผู้เป็นนายของเรามาโดยช้านาน ดังนั้นจึงจะไม่เคลื่อนไหวตามกิเลสอย่างหนูทั่วๆไป... อื๋อ! ...จะคลอดแล้ว......
ความสัมพันธ์4: ท่านเจ้าบ้านคะ เรื่องห้องของพวกเราน่ะค่ะ พอดีว่ามันเริ่มจะคับแคบเกินไปหน่อยแล้ว... ถึงจะทำการขุดพื้นเพื่อขยับขยายลงไปยังใต้ดินบ้างแล้วก็จริง แต่ก็ยังตามความเร็วไม่ทันเลยค่ะ... ต้องขอประทานอภัยด้วยจริงๆนะคะ แต่ว่าพอจะช่วยเตรียมห้องอื่นให้ได้หรือเปล่า
ความสัมพันธ์5: การคอยดูแลนายท่าน ชักจะเริ่มยุ่งยากขึ้นมานิดหน่อยแล้วล่ะค่ะ... จำนวนพวกเรามันเยอะเกินไป จนดูแลได้ไม่ถึงมือของพวกเราซะแล้วค่ะ...! จะเรียกว่าเป็นภาวะขาดแคลนเจ้านายขั้นรุนแรงเลยก็ว่าได้ ดังนั้นแล้วก็เลยอยากจะไปปรณิบัติรับใช้เซอแวนท์คนอื่นด้วยน่ะค่ะ พอจะยินยอมได้หรือเปล่าคะ?

บทพูด1: ไปทำให้โลกนี้เต็มเปี่ยมด้วยความมั่งมีศรีสุขของไดโคคุเทนกันเถอะค่ะ ท่านเจ้าบ้าน!
บทพูด2: เซอแวนท์นั้นหมายถึงผู้คอยรับใช้ การที่จะต้องคอยปรณิบัติรับใช้ท่านเจ้าบ้านนั้นก็ถือเป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วค่ะ เซอแวนท์ท่านอื่นเอง ก็สมควรจะปรณิบัติให้มากกว่านี้หน่อยนะคะ
บทพูด3: แม้ผู้ที่ถูกเชิญมานั้นจะเป็นคนอ่อนด้อยเช่นพวกเรา ไม่ใช่ไดโคคุเทนผู้เป็นนายก็ตาม แต่ท่านเจ้าบ้านก็ยังกรุณายอมรับไว้ด้วยความอารี เพื่อที่จะตอบแทนความอ่อนโยนนั้นแล้ว ก็จะขอปรณิบัติอย่างมุ่งมั่นตั้งใจค่ะ
บทพูด4(มีเซอแวนท์ฮินดู): มหากาฬ? ขออภัยค่ะ พวกเราไม่ทราบอะไรทั้งนั้น โปรดลองไปถามเจ้าตัวดูเองเถอะค่ะ
บทพูด5(มีโมะแคท): ก็คิดสงสัยอยู่หรอกนะคะว่าผู้ที่ตั้งสมญานามตนว่าแคทนั้นจะเป็นคนเช่นไรกัน แต่ว่าท่านผู้นั้นไม่ผิดอะไรหรอกค่ะ เป็นความผิดของแมวล้วนๆเลย
บทพูด6(มีบูเช็กเทียน): คุณหนูผู้น่ารักท่านนั้น สัมผัสว่าใจสื่อถึงกันกับพวกเราได้เลยค่ะ ตรงส่วนที่ไม่ถูกกับแมวน่ะ วิเศษมากๆเลยละค่ะ

สิ่งที่ชอบ: สิ่งที่ชอบนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นนายของพวกเราไดโคคุเทน และนายของนายอย่างท่านเจ้าบ้านค่ะ ขอเพียงนายที่เรารับใช้มีความสุข ก็ไม่มีสิ่งต้องการอื่นใด ......เอ๊ะ ชีส? ไหนคะ อยู่ไหนเหรอคะ!?
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียด? พวกเรานั้นมีหน้าที่ในการเติมเต็มความสุขให้กับโลกนี้ค่ะ เราจะปฏิบัติต่อทุกสิ่งบนโลกใบนี้ด้วยความเมตตา ดังนั้นจึงไม่มีความชิงชังต่อผู้ใดหรอก! ...แต่แมวก็เป็นอีกเรื่องนึงนะคะ
เกี่ยวกับจอก: หากมีพลังเวทของจอกศักดิ์สิทธิ์เสียอย่างละก็ พวกเราน่าจะแพร่ขยายไปยังทั่วโลกได้เป็นแน่แท้เลยค่ะ! พวกเราไดโคคุเนซึมิหนึ่งตัวต่อมนุษยชาติหนึ่งคน สามารถคอยปรณิบัติอยู่ข้างกายตลอด 24 ชั่วโมงได้เลยค่ะ เป็นเรื่องที่วิเศษมากๆค่ะ
มีอีเวนท์: ดูเหมือนจะมีงานเฉลิมฉลองอะไรถูกจัดขึ้นนะคะ ท่านเจ้าบ้านเองก็ไปร่วมด้วยไหมคะ?
วันเกิด: ท่านเจ้าบ้าน สุขสันต์วันเกิดนะคะ! เราได้เตรียมนี่เอาไว้แทนเค้กแล้วละค่ะ นี่คือ โอมุสุบิที่ปั้นจากน้ำตาลค่ะ! มีอยู่เยอะแยะเลย ทานเข้าไปเยอะๆได้เลยนะคะ!


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน