อิลิยาสฟีล ฟอนส์ ไอซ์เบิร์น (SS)

ชื่อ: อิลิยาสฟีล ฟอนส์ ไอซ์เบิร์น (SS) (Illyasviel von Einzbern (Archer))
ID: 286
นักพากย์: อิลิยา: Kadowaki Mai
                 รูบี้: Takano Naoko
ผลงานอื่นในFGO: Kadowaki Mai: ชิโตไน
                                Takano Noko: Kohaku จาก Carnival Phantasm
ผลงานอื่น: Kadowaki Mai: Hakase Satomi จาก คุณครูจอมเวทย์ เนกิมะ, Sanya V.Litvyak จาก Strike Witches
                  Takano Naoko: Shelley Maycraft จาก Shukufuku no Campanella


(สีแดงคือบทพูดของรูบี้)

อัญเชิญ: ทะเลล่ะ! อิลิยาเองค่ะ! อาเชอร์ค่ะ! ชุดว่ายน้ำเองก็ได้มาแล้วค่า! เพราะงั้นก็ขอพูดอีกรอบ ทะเลล่ะ!.....เอ๊ะ? ไม่ใช่ทะเล? ทะเลสาบ? อืม ถ้าว่ายน้ำได้จะเป็นที่ไหนก็ได้ทั้งนั้นล่ะ! มาสร้างความทรงจำอันแสนสนุกสนาน ในวันหยุดฤดูร้อนกันเถอะนะ! คุณอิลิยาในตอนนี้นั้นยังคงไม่รู้ตัวว่า ต่อจากนี้โศกนาฏกรรม กำลังจะเริ่มเปิดม่านขึ้นแล้ว.....

เลเวลอัพ1: โอ้.... แค่เล่น กิน แล้วก็นอนเฉยๆ เลเวลก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นแล้ว
เลเวลอัพ2: ขอบคุณค่า! เท่านี้ก็ได้พักผ่อนมากขึ้นแล้ว!
เลเวลอัพ3: เอ๊ะ ไม่ต้องรีบอัพเลเวลให้ ขนาดนั้นก็ได้นี่นา?
ปลดขั้น1: เปลี่ยนชุดแล้วล่ะค่ะ! แต่ว่ามันอายๆนิดหน่อย ก็เลยสวมผ้าขนหนูทับเอาไว้.... ตะ แต่ว่า เท่านี้ก็เตรียมการเสร็จสมบูรณ์แล้ว! ที่เหลือก็แค่เล่นให้เต็มที่จนกว่าอาทิตย์จะตกดินก็พอ!
ปลดขั้น2: แสงแดดแรงมากเลย ต้องระวังตัวแล้ว ฉันเอาครีมกันแดดออกมาแล้วล่ะค่ะ ให้ฉันทาให้นะคะ ดูน่าหยะแหยงอ่ะ ไม่เอ๊า!
ปลดขั้น3: เอ แบบว่า.... คุณอิลิยาผู้ที่ติดลมเลยเตรียมชุดบิกินี่ที่ดูเป็นผู้ใหญ่เอาไว้แต่กลับเขินอายกระทันหัน เลยใส่ชุดกันฝนทับไว้ เกิดอะไรขึ้นเหรอคะ? เอ๊ะ!? ดะ เดี๋ยวเถอะ อย่าอธิบายให้เค้ารู้สิ! ไม่สิ เออ คือว่า..... ไม่เป็นไรค่ะ! ไม่อายหรอกค่ะ! นี่เป็นชุดต่อสู้นี่นา! รูบี้เองก็ใหญ่ขึ้นด้วยเหมือนกัน! เนอะ!
ปลดขั้น4: อืม รู้อยู่แล้วล่ะ ว่าการที่ได้เล่นสนุกแบบนี้นั้น ที่จริงแล้วก็เป็นเพียงแค่เวลาชั่วครู่ เป็นช่วงเวลาที่ล่วงเลยผ่านไปราวกับดาวตก ดวงดาวช่างงดงามเหลือเกิน สายรุ้งเส้นใหญ่ก็ทำให้รู้สึกประทับใจสุดๆ ได้คุยเล่นกับทุกคนมากมาย แต่ละอย่างนั้นก็เป็นความทรงจำอันแสนสำคัญของฉัน ซักวันหนึ่ง เมื่อฉันได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถึงจะค่อยๆลืมเรื่องหลายๆอย่างไปทีละเล็กละน้อยก็ตาม แต่แค่ความรู้สึกที่ว่าวันนี้สนุกสุดๆไปเลยน่ะ คิดว่าจะไม่มีวันลืมลงอย่างแน่นอน!

Battle1: เริ่มการต่อสู้! จะพักผ่อนอย่างเต็มกำลังล่ะนะ!
Battle2: พวกคนที่มาเกะกะการพักผ่อนฤดูร้อน ไม่ให้อภัยแน่!
สกิล1: ไม่พ่ายแพ้ ต่อฤดูร้อนหรอก!
สกิล2: จะยิงกระหน่ำเลยนะ!
สกิล3: มารดน้ำดอกไม้กันเถอะค่า
คอมมานด์การ์ด1: เตรียมตัว
คอมมานด์การ์ด2: เล็ง
คอมมานด์การ์ด3: ปิ้ว!
การ์ดโฮกุ1: หะ!? รู้สึกเหมือนมีบางอย่าง กำลังตื่นขึ้น....
การ์ดโฮกุ2: รู้สึก เหมือนตัวจะแบ่งออกอีกแล้ว....!
โจมตี1: วัซซ่า
โจมตี2: ปิ้วปิ้วปิ้ว
โจมตี3: จู่โจม!
โจมตี4: เชิญรับไปเลยค่า
โจมตี5: แรงดันน้ำ〜 แม็กซ์!
โจมตี6: รูบี้จังรัช!
Extra Attack1: เหมือนว่าฝนจะตกปรอยๆแล้วล่ะ ระวังเท้าด้วยน้า〜 !
Extra Attack2: จะวันสดใสหรือวันฝนพร่ำ ก็มุ่งตรงไปแล้วมาเล่นกันเถอะ!
โฮกุ1: ไปกันเถอะรูบี้! มุ่งตรงไป สู่อนาคต สู่เส้นทางต่อไป! แม้ฤดูร้อนจะจบลง แต่ก็ยังคงหลงเหลือความทรงจำมากมายเอาไว้ ฉันจะขอบินพุ่งไป! [พริสม่า☆สแปลชเรนโบว์(เด็กสาวเอ๋ยจงกลายเป็นสายรุ้ง)] !
โฮกุ2: ค่า เดี๋ยวจะขอขานชื่อล่ะนะคะ? เลขที่หนึ่ง คุณอิลิยา ? ค่า ค่า โห โฮ่ เอ๋! โอ้ เย้ เยอะไปหน่อยไหมคะเนี่ย!? หลังเปิดเทอมเองก็มาพยายามกันเถอะ!
ดาเมจจากโฮกุ: เล่นแรงไปแล้วน้าา
ดาเมจ: ทำไมอ่ะ!?
แพ้1: กะ,,,, กำลังจะเปิดเทอม แล้ว....
แพ้2: เอาแต่พักอย่างเดียว ไม่ได้งั้นเหรอ....?
สู้เสร็จ1: วันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ ก็ยังเล่นไม่พอเลย!
สู้เสร็จ2: สนุกมากเลย! ต่อไปจะพาไปไหนเหรอ?

Myroom
ความสัมพันธ์1: จะว่าไปแล้ว ตอนอยู่ ป.1 ก็มีให้ทำบันทึกสังเกตุการเติบโตของต้นผักบุ้งด้วยล่ะ ต๊ายตาย ดีงามพระรามแปดเลยค่า ฉันชอบผักบุ้งนะคะ งั้นเหรอเนี่ย หรือว่า จะเคยปลูกเหรอ? อืม ก็ ถึงจะเป็นต้นลำโพงก็เถอะค่ะ
ความสัมพันธ์2: การบ้านฤดูร้อน? แน่นอนว่าทำเสร็จแล้วล่ะ! อ๊ะ แต่ว่าหัวข้อการค้นคว้าอิสระนี่ ยังไม่ได้ทำเลยอ่า หืม เช่นนั้น ลองทำบันทึกสังเกตุการเติบโตของต้นไม้จินตนาภาพดูไหมล่ะคะ? หยุดล้อกันเล่นแบบนั้นเถอะนะ....
ความสัมพันธ์3: เพื่อจะได้เที่ยวเล่นให้เต็มที่แล้ว ต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพมาก่อนเป็นอันดับแรก! ต้องฟังรายการวิทยุออกกำลังกายทุกเช้าซะแล้วสิ! อ๊ะ ทำแสตมป์การ์ดมาด้วยล่ะ ช่วยปั๊มให้ทีสิคะ!
ความสัมพันธ์4: อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณมาสเตอร์! คิดไว้หรือยังว่าวันนี้จะทำอะไรกันดี? ยังเหรอ? ถ้างั้นล่ะก็.... ค่ะ นี่เลย! ทำรายการสิ่งที่อิลิยาอยากทำ ในวันหยุดฤดูร้อนมาให้แล้วล่ะค่ะ! โปรดเอาไปอ้างอิงได้เลย! ไหนเอ่ยไหนเอ่ย..... "อยากไปบันจี้จัมพ์กับรักแห่งหน้าร้อน"... อย่าไปเติมอะไรแปลกๆเอาเองสิ!
ความสัมพันธ์5: งืม.... ฮะ! มะ ไม่ได้หลับนะ ยังไม่ง่วงด้วย ยังไหวอยู่..... งืมมม ไม่ได้ฝืน หรอกน้า.... ก็แค่ เสียดายเวลานอนนี่นา ทุกๆวันที่ราวกับความฝันนี้ช่างสนุกจริงๆเลย.... วันพรุ่งนี้เองก็มาเล่นด้วยกันนะ คุณมาสเตอร์..... zzz

บทพูด1: รีบออกไปกันเร็วเข้า! คุณมาสเตอร์! จะไปที่ไหนก็ได้ทั้งนั้นล่ะ นอกจากแม่น้ำที่มีฆาตกรต่อเนื่องโผล่ออกมาน่ะนะ!
บทพูด2: เอ๋!? อยู่ดีๆก็มาพูดเรื่องความสัมพันธ์นายบ่าวกันแบบนี้.... จะทำให้แกรู้จุดยืนของตัวเองซะเลย! อย่างไอ้นั่นน่ะค่ะ? เดี๋ยวจะสายตรงไป 191นะคะ!
บทพูด3: ความสัมพันธ์ของคุณมาสเตอร์กับฉันเหรอ? อืม เหมือนกับเป็น เด็กน้อยกับหัวหน้าผู้ปกครอง ประมาณนั้นนะ? ที่จริงแล้ว คาดหวังกับคำตอบแบบอื่น ก็เลยถามออกมาแบบนั้นใช่ไหมล่ะคะ.....
บทพูด4(มีคุโระ): ฮุฮุฮุ ดูซะสิคุโระ ว่าฉันน่ะ มีเสื้อผ้าให้เปลี่ยนเหลือล้นขนาดไหน! แตกต่างจากเธอที่มีอยู่แค่ชุดหลั.... เจ็บบบ!? ทำอะไรเนี่ย! อย่ามาตีกันนะ! เป็นคู่หูอาเชอร์เหมือนกันแล้ว ก็สนิทกันมากขึ้นนะค้า
บทพูด5(มีมิยุ): ดูสิดูสิมิยุ ชุดว่ายน้ำนี้เป็นไงบ้าง เอ๊ะ เข้ากันงั้นเหรอ? เอะเฮะเฮะ ขอบใจน้า เดี๋ยวคราวหน้าจะเตรียมชุดว่ายน้ำส่วนของมิยุไว้ให้ด้วยเหมือนกัน เอาแบบ.... ชุดว่ายน้ำแบบเชือก! ไม่ต้องลังเลหรอก วางใจให้ฉันจัดการเอง!
บทพูด6(มีเอมิยะ): จะลืมทุกอย่างไปชั่วขณะ แล้วเล่นให้หนำใจไปเลย! ก็ตัดสินใจแบบนั้นแหล่ะ แต่คุณพี่ชายสีแดงประจำโรงอาหารก็จ้องตาเขม่งเลยอ่ะ.... อืม งั้นจะเล่นอย่างพอประมาณ และมีวินัยก็แล้วกัน!
บทพูด7(มีคิริ,ไอริสฟีล): แยกจากอ้อมอกพ่อกับแม่ แล้วสนุกกับวันหยุดฤดูร้อนให้เต็มที่! อืม ความฝันของเด็กประถมเลยล่ะ! แหม่ ก็เห็นว่าเต็มที่ตลอดเวลาอยู่แล้วนะ... ว่าไงดีล่ะ รู้สึกเหมือนที่นี่เองก็มีคนที่เหมือนคุณพ่อกับคุณแม่อยู่เหมือนกันนา
บทพูด8(มีอาบี้): เมื่อกี๊เจอกับอาบี้จังที่โรงอาหารด้วยล่ะ พอขอทานด้วยกันแล้วไปนั่งข้างๆเค้าก็... อาบี้จังวันนี้เนี่ย รู้สึกนิสัยน่ากลัวจังเลยนะ..... แปรเปลี่ยนไปตามแต่ล่ะวันล่ะนะคะ คนๆนั้นน่ะ พออยู่ในร่างหนวดแล้วคุยด้วยยากมากเลย ต้องระวังตัวให้ดีๆ.... อื้ม ตอนนั้นฉันประหม่าไปหน่อย คิดว่าควรจะพูดอะไรออกไปซักอย่าง ก็เลยพูดว่า "ทาโกะยากิอร่อยจังเนอะ"  ออกไป เค้าก็ใช้คำพูดยากๆ หรือไม่ก็บอกว่าลบหลู่ศาสนาเฉยเลย ตกใจหมดเลยล่ะ สงสัยเค้าคงจะเป็นพวกไม่ทานหมึกมั้งนะ
บทพูด9(มีเคียร่า): อ๊ะ เอ๊ะ? คุณเซ็ชโชอิน ยิ่งใหญ่ในหลายๆความหมายจังเนอะ?  นึกว่าจะไซส์ประมาณฉันมากกว่านี้ซะอีก.... ตะ แต่ว่า คุณเซ็ชโชอินที่เป็นผู้ใหญ่แบบนี้ก็วิเศษมากเลยล่ะ ว่าไงดีล่ะ ให้ความรู้สึกสูงศักดิ์แบบคุณหนูชนชั้นสูงแบบนี้.... อ๊ะ ท่านผู้นั้น ถูกบันทึกอยู่ใน "ลิสต์เซอแวนท์ที่ห้ามเข้าใกล้" สำหรับคุณอิลิยานะคะ ไหงงั้น!? แต่ว่าไป ลิสต์นั่นมันอะไรน่ะ!?

สิ่งที่ชอบ: ยากิโซบะ น้ำแข็งไส แตงโม.... อันไหนก็น่าดึงดูดทั้งนั้นเลย  อ๊ะ แล้วก็อยากกินไอ้นั่นด้วย! ของขึ้นชื่อริมหาด เนเจอรัลราเมง ที่รสชาติไม่ดีไม่แย่!
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียด? ไม่ต้องห่วงคะ! ส่วนใหญ่ก็ทานได้ทั้งนั้นล่ะ! คิดว่าเค้าไม่ได้ถามเรื่องของกินที่ชอบหรือไม่ชอบหรอกนะคะ....
เกี่ยวกับจอก: สิ่งที่จะขอต่อจอกศักดิ์สิทธิ์เหรอ อืม  มีเยอะเกินไปจนสับสนเลยล่ะ คุณอิลิยานี่โลภมากจังนะคะ ในช่วงฤดูร้อนนี้ อยากจะสร้างความทรงจำร่วมกับทุกคนเยอะๆเลยนี่นา! ตัดสินใจไม่ได้หรอกว่าจะทำอะไรก่อนดี! เข้าใจล่ะ คุณอิลิยานี่โลภมากจริงๆด้วยค่ะ
มีอีเวนท์: เหมือนจะมีงานเทศกาลเลยนะ เอ้าๆ! รีบไปกันเร็วเข้า! คุณมาสเตอร์!
วันเกิด: สุขสันต์วันเกิดค่ะ คุณมาสเตอร์ แหม คืนวันนี้ผ่านไปเร็วจังเลยเนอะ ผ่านมากี่ปีแล้วกันนะ หลังจากที่ฉันได้พบกับคุณมาสเตอร์? เอ๊ะ ฉันน่ะเหรอ? ฉันน่ะไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ยัง11ขวบอยู่ดีนั่นล่ะ! ตราบใดที่ยังอยู่ในคัลเดียน่ะนะ!


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน