โทโมเอะ โกเซน

ชื่อ: โทโมเอะ โกเซน (Tomoe Gozen)
ID: 184
นักพากย์: Kanemoto Hisako
ผลงานอื่นในFGO: เฮเลน่า
ผลงานอื่น: Tuka Luna Marceau จาก Gate,Yoshida Yuki จาก เจ้านี่เหรอซอมบี้!,สาวน้อยปลาหมืก จาก สาวน้อยปลาหมีก

(ก่อนปลดนามแท้)
อัญเชิญ: อาเชอร์ อินเฟอร์โน่ มาเพื่อทำการต่อสู้แล้วค่ะ นี่เป็นนามปลอม มิใช่นามแท้ของข้าหรอกค่ะ โปรดอภัยให้กับความเสียมารยาทนี้ด้วย
เลเวลอัพ: ผลลัพธ์จากการฝึกฝนล่ะค่ะ
ปลดขั้น1: อะไรนะคะ? เขา? อยู่บนหัวของข้า? ไม่ค่ะ ไม่มีอะไร ไม่มีอะไรทั้งนั้นค่ะ จริงๆนะคะ
ปลดขั้น2: รู้สึกขอบคุณเหลือเกินค่ะ
ปลดขั้น3: จะปิดบังต่อไปก็คงจะไม่ได้แล้วสินะคะ.... ค่ะ ตัวข้าเป็นยักษ์ ในร่างของข้านั้นมีสายเลือดของยักษ์ไหลเวียนอยู่ค่ะ ต่อจากนี้ไปก็ได้โปรด.... ช่วยคิดให้ดีก่อนที่จะให้ข้าอยู่เคียงข้างคุณนะคะ
ปลดขั้น4: ขออภัยด้วยนะคะ แล้วก็.... ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่กรุณากับผู้ไร้มารยาทที่ไม่บอกแม้แต่นามเช่นข้า.... รู้สึกประทับใจมากเลยล่ะค่ะ มาสเตอร์

Battle1: ไปล่ะนะคะ
Battle2: ตอนนี้ล่ะ!
สกิล1: เปลวเพลิงเอ๋ย.....
สกิล2: เลือดของข้า ไม่สงบลงเลย
คอมมานด์การ์ด1: เข้าใจแล้ว
คอมมานด์การ์ด2: รับทราบแล้วค่ะ
คอมมานด์การ์ด3: ตามนั้นค่ะ
การ์ดโฮกุ: เช่นนั้นก็.... เอาแบบนั้นแล้วกันค่ะ
โจมตี1: ฮ่า!
โจมตี2: ฮึ้บ!
โจมตี3: เซย์!
โจมตี4: อ๊าาาา!
Extra Attack1: มอดไหม้ไปซะ! 
Extra Attack2: โอ้ววว!
โฮกุ: เปิดใช้งาน เศษเสี้ยวของโฮกุ มอบเปลวเพลิงให้กับข้า เป็นประกายแสงแห่งรุ่งอรุณ! ไหม้ไปซะ! กลืนกินซะ! ไม่ว่าอะไรก็ตาม!
ดาเมจจากโฮกุ: โอหังเสียจริง!?
ดาเมจ: อึก....
แพ้1: นี่ฉัน ทำอะไร ลงไป......
แพ้2: ยังไม่อยาก ถูก..... โค่น.....
สู้เสร็จ1: กลิ่นของสนามรบ อันน่าคิดถึง
สู้เสร็จ2: ไม่ยกธงชัยหน่อยเหรอคะ?

Myroom
ความสัมพันธ์1: ท่านชอบพาข้าออกไปไหนมาไหนด้วยตลอดเลย.... ถ้าหากช่วยเป็นประโยชน์ให้ได้บ้างล่ะก็จะยินดีมากเลยค่ะ จะพยายามให้เต็มที่นะคะ
ความสัมพันธ์2: มาสเตอร์ช่างเป็นคนที่อ่อนโยนจริงๆนะคะ แต่ว่าอย่าฝืนตัวเองมากเกินไปล่ะ จริงสิ! ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ไป เออ.... คุรี... ครีเอชั่น รูม? แล้วพักผ่อนกันไหมคะ? ข้าน่ะ ชอบสิ่งที่เรียกว่าเกมเอามากๆเลยล่ะค่ะ แล้วมาสเตอร์คิดยังไงบ้างคะ?
ความสัมพันธ์3: จะขอรับใช้ท่านไม่ว่าจะยังที่ใดก็ตามค่ะ นั่นคือหน้าที่ของฉันที่ถูกอัญเชิญมาในฐานะเซอแวนท์ของท่าน แต่จะว่าไปแล้ว ข้าอยากจะเล่นเกมต่อน่ะค่ะ ท่านจะยินยอมหรือเปล่าคะ?
ความสัมพันธ์4: รู้สึกว่าจะได้ร่วมรบกับท่านมาหลายครา โดยที่ข้ายังไม่ได้แม้แต่กล่าวนามของตนเองออกไปเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณจริงๆนะคะ ข้าอยากจะตอบแทนความเชื่อมั่นนั้นของท่านเหลือเกิน
ความสัมพันธ์5: นามแท้ของข้า นั่นคือ..... ไม่ค่ะ บอกไม่ได้ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ขออภัยด้วยนะคะ ขออภัย.... ขออภัยจริงๆ

บทพูด1: ได้เวลาออกเดินทางแล้วไม่ใช่เหรอคะ?
บทพูด2: ขอยอมรับค่ะ ว่าข้าได้กระทำการเสียมารยาท ถ้าหากซักวันหนึ่งสามารถเอ่ยนามแท้กับท่านได้ก็คงจะดี.....
บทพูด3: ข้ายอมรับมาสเตอร์ ในฐานะนายท่านของข้าค่ะ โปรดเชื่อใจข้าได้เลยนะคะ มาสเตอร์

สิ่งที่ชอบ: ฮุฮุ ซักวันนึงในยามที่ข้าเอ่ยนามแท้ได้แล้ว อยากจะลองเล่าเรื่องสิ่งที่ชอบดูจังเลยนะคะ
สิ่งที่เกลียด: ถ้าหากพูดถึงเรื่องที่ไม่ชอบแล้ว.... อา พวกงานใช้กำลัง ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่น่ะค่ะ เปล่านะคะ ไม่ใช่เพราะเหนื่อยหรือว่าอะไร เพราะถึงจะเป็นงานที่แม้บุรุษยังเหนื่อย แต่ฉันก็ยังทำได้สบายมากเสียจนตกเป็นเป้าสายตาของคนอื่นแบบนั้น มันน่าอายน่ะค่ะ
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์.... ไม่มีสิ่งใดจะขอต่อของแบบนั้นทั้งนั่น เพราะข้านั้นก็เป็นคนที่ตายไปแล้ว ถ้าหากจะบอกว่ามิได้คิดคำนึงความยุติธรรมเมื่อครายังมีชีวิตอยู่ล่ะก็คงเป็นคำโกหก.... แต่ถึงแบบนั้น แม้จะมีแอบคิดอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ปรารถนาหรอกค่ะ
มีอีเวนท์: หืม เหมือนจะมีการต่อสู้ หรืองานเทศกาลเกิดขึ้นนะคะ ไปกันไหมคะ?
วันเกิด: เหมือนวันนี้จะเป็นวันเฉลิมฉลองสินะคะ แหม วันนั้นของมาสเตอร์นี่เอง!

(หลังปลดนามแท้)
อัญเชิญ: นามของข้าคือโทโมเอะ โทโมเอะ โกเซน..... ถูกผู้อื่นเรียกขานเช่นนั้นค่ะ แม้ร่างกายนี้จะถวายให้แก่ท่านโยชินากะ แต่ตอนนี้นั้นข้าจะขอเป็นเซอแวนท์ที่คอยรับใช้ท่านนะะ
ปลดขั้น3: ร่างนี้มัน.... อา แบบนี้เองสินะคะ หากเป็นเช่นนี้แล้ว จากนี้ก็จะขอเลิกต่อต้านสายเลือดของยักษ์ที่ไหลเวียนอยู่ในตัวข้าก็แล้วกันค่ะ โทโมเอะนั้น จะขอต่อสู้ด้วยกำลังทั้งหมดที่มี
ปลดขั้น4: โทโมเอะ ช่างเป็นคนที่มีความสุขจริงๆนะคะ แม้หลังผ่านความตายมาแล้ว ก็ยังได้พบพานกับเจ้านายผู้อ่อนโยนอีก แม้ข้าจะมิได้มีความปรารถนาอะไรก็จริง แต่บางคราก็เผลอคิดเช่นนี้ออกมาค่ะ ว่าถ้าหาก ท่านโยชินากะและท่านได้มาพบกันล่ะก็ คงจะสนิทสนมกันได้ราวกับพ่อลูกกันเลยน่ะ.....

สกิล1: สงบลงซะ.... สงบลงซะ
สกิล2: ท่านโยชินากะ....
คอมมานด์การ์ด1: ตามนั้นค่ะ
คอมมานด์การ์ด2: ค่ะ
คอมมานด์การ์ด3: โปรดวางใจ
การ์ดโฮกุ: รับบัญชา....!
โฮกุ: อวโลกิเตศวรพระโพธิสัตว์.... โปรดมอบพลังให้แก่ข้า! ประกายแสงแห่งรุ่งอรุณ! [โอม อวโลกิเตศวร(มันตรา อวโลกิเตศวรโพธิสัตว์)] !
แพ้1: ท่านโยชินากะ.... บัดนี้ จะไปอยู่เคียงข้างท่านแล้ว....
แพ้2: มาถึงนี่... แล้วแท้ๆ.....!

ความสัมพันธ์4: มาสเตอร์นั้น.... แตกต่างจากท่านโยชินากะค่ะ เรื่องนั้นข้ารับรู้ได้เป็นอย่างดี
ความสัมพันธ์5: โทโมเอะนั้นไม่อาจได้เห็นวาระสุดท้ายของท่านโยชินากะในสงครามได้ด้วยตัวเอง ช่างน่าเศร้าเหลือเกินค่ะ เพราะฉะนั้น.... มาสเตอร์ก็ได้โปรด รักษาตัวเองด้วยนะคะ ข้าจะไม่ขอดูท่านในวาระสุดท้ายหรอก ได้โปรด มีชีวิตอยู่อย่างยืนยาว แข็งแรง เงียบสงบ.... และมีความสุขด้วยเถอะนะคะ

บทพูด2: มาสเตอร์นั้นคือนายท่านของโทโมเอะ โปรดเยือกเย็นไว้เสมอนะคะ
บทพูด3: มาสเตอร์นั้น แปลว่านายท่าน โทโมเอะจักรับใช้ท่านด้วยความจริงใจค่ะ
บทพูด4(มีอุชิวากะมารุ,SS): ชาวญี่ปุ่นคนเมื่อครู่..... เหมือนเคยพบที่ไหนซักแห่ง......
บทพูด5(มีเซอแวนท์ชุดวับๆแวมๆ): ฮึ้มฮึ้ม มาสเตอร์นั้นยังเยาว์วัยนัก จะเล่นอะไรโจ่งครึ้มนักไม่ได้นะคะ ทำตัวให้พอเหมาะพอควรด้วยค่ะ แล้วก็ แบบว่า.... พูดยากนิดหน่อย แต่ว่าข้าเองก็มีชุดใจกล้าแบบนั้นเหมือนกันนะคะ ใช่ค่ะ! แบบพอเหมาะพอควร!
บทพูด6(จบชิโมสะ+มีเซอแวนท์ที่ปรากฎในชิโมสะ): ใบหน้าที่คุ้นเคย.... แต่ว่าไม่ใช่สินะคะ..... อืม..... ไม่มีอะไรหรอกค่ะ เหมือนว่าโทโมเอะจะแค่คิดไปเอง ขออภัยด้วย
บทพูด7(มีเมบด์.SS): อ๊ะ ท่านเมบด์ ค่ะ......ค่ะ ระ เรื่องนั้นข้ารับทราบแล้ว ก็ตั้งใจจะทำเช่นนั้นอยู่หรอกค่ะ แต่ว่า..... ถึงท่านจะบอกว่าไม่ให้ทำตัวเหมือนเป็นแม่ม่ายไปตลอดก็เถอะ แต่โทโมเอะก็ลำบากใจนะคะ เอ๊ะ เหล้าเหรอคะ? อ๊ะ ไม่ดีกว่าค่ะ โทโมเอะค่อนข้างคออ่อ-----....!?
บทพูด8(มีไรโคSS): นั่นสินะคะ การปกป้องศีรธรรมนั้นเป็นสิ่งที่ดีงาม การทำให้เข้าที่เข้าทางนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ต่ะ แต่ว่า.... ท่านมินาโมโตะคะ สภาพแบบนั้น.... ช่วยให้พอเหมาะพอควรด้วยเถอะค่ะ.....

สิ่งที่ชอบ: เริ่มอยากจะฟังเรื่องเกี่ยวกับท่านโยชินากะขึ้นมาแล้วเหรอคะ? แน่นอน ไม่มีปัญหาค่ะ จะเริ่มเล่าจากตรงไหนดีกันนะ?
สิ่งที่เกลียด: โนริโยริ โยชิสึเนะ แล้วก็ท่านโยริโทโมะ.... ถ้าหากเช่นท่านเหล่านั้นแล้วล่ะก็ โทโมเอะเองก็ไม่มั่นใจว่าจะคุมตัวเองได้หรือเปล่า เกรงว่า..... ยักษ์จะตื่นขึ้นมาน่ะค่ะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน