นีโม่

ชื่อ: นีโม่ (Nemo)
ID: 296
นักพากย์: Hanamori Yumiri
ผลงานอื่นในFGO: -
ผลงานอื่น: Hayasaka Ai จาก Kaguya-sama wa Kokurasetai , Kogamihara Nadeshiko จาก Yuru Camp△ , Minowa Gin จาก Yuuki Yuuna wa Yuusha de Aru

[สีปกติ กัปตันพูด สีน้ำเงิน มารีนพูด สีน้ำตาล โปรเฟสเซอร์พูด สีเขียว เอนจิ้นพูด สีแดง เนิร์สพูด สีส้ม เบเกอรี่พูด]
(^ทำไมตูต้องมานั่งเปลี่ยนสีด้วยวะ)

อัญเชิญ: จะให้มาบอกชื่อตัวเองเอาป่านนี้มันดูยังไงๆอยู่ก็เถอะ.... ไทรทัน บุตรแห่งเทพสมุทรโพไซดอนและแอมฟิไทรที แล้วก็เป็น「ผู้ที่ไม่ใช่ใคร」ที่คอยทำการควบคุมเรือดำน้ำนอติลุสด้วย.... ฟังดูซับซ้อนไปหน่อย เพราะงั้นเรียกว่ากัปตัน นีโม่ก็ได้ ฝากตัวด้วยนะ มาสเตอร์
เลเวลอัพ1: ทำการปรับปรุงประสิทธิภาพ แข็งแรงเหมือนกับปลาสลิดแล้วล่ะ
เลเวลอัพ2: ขอบคุณ.... คราวหน้า เดี๋ยวลองไปเที่ยวภูเขาไฟใต้ทะเลที่ชอบกันไหม?
เลเวลอัพ3: ว้าวว เลเวลอัพแล้ว! พวกผมน่ะ ช่วยงานได้หมดทุกอย่างเลยนะ มีอะไรก็บอกกันได้น้า!
เลเวลอัพ4: ค่า ขอบคุณค่า  พอร่างวิญญาณเติบโตขึ้น แรงใจของฉันเองก็อัพขึ้นด้วยเหมือนกัน ฮุเฮะเฮะ เท่านี้การวิจัยก็จะได้คืบหน้าขึ้นแล้ว
เลเวลอัพ5: ขอบพระคุณมากนะคะ มาสเตอร์ ถ้าหากมียาไม่พอเมื่อไหร่ล่ะก็เดี๋ยวจะส่งให้ใหม่เอง มารับที่ห้องพยาบาลได้เสมอนะคะ
เลเวลอัพ6: เบเกอรี่เลเวลอัพ ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็มาทานขนมปังอบสดใหม่แสนอร่อยได้เลยนะจ๊ะ

ปลดขั้น1: อะไร? ก็แค่เปลี่ยนชุดเองนี่นา ไม่ได้ต้องการคอมเมนต์อะไรหรอก.... ก็พอจะรู้ขึ้นมาบ้างนิดนึงแล้วล่ะว่าเธอตั้งใจขนาดไหน ทางนี้เองก็จะได้ฮึดขึ้นมาบ้างนิดหน่อยด้วย..... อย่ามาจ้องเขม่งกันแบบนั้นนะ
ปลดขั้น2: สงบนิ่งเหมือนปลาไหล และบอบบางดั่งจระเข้... เอาเถอะ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรอยู่แล้ว จะยังไงก็ได้ทั้งนั้น
ปลดขั้น3: น่าคิดถึงจะนะ..... ผ้าคลุมนี้ เป็นของที่เคยใช้ในพิธีเมื่อสมัยก่อนน่ะ กัปตันนั้นเป็นพวกทำตัวหยิ่งก็จริง แต่ตัวนีโม่นั้นโดยพื้นฐานแล้วมีนิสัยเงียบขรึมและมืดมน การที่จะมาใส่ชุดแบบนี้ ก็มีแค่ในโอกาสสำคัญเท่านั้นล่ะ เป็นไง? เข้ากันหรือเปล่า มาสเตอร์?
ปลดขั้น4: ฮ้าว.... ขอบคุณที่เหนื่อยตื่นมาเฝ้ายามแต่เช้าแบบนี้นะ คุ้นเคยกับนอติลุสแล้วหรือยัง? อากาศหนาวนิดหน่อยใช่ไหมล่ะ มานั่งตรงนี้ก็ได้นะ..... ดูสิ เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่เส้นขอบฟ้าด้วย ผมน่ะ ชอบดูรุ่งอรุณสีมืดครึ้ม ภายใต้สายฝนอันเงียบสงบแบบนี้มากเลยล่ะ.... แม้จนป่านนี้จะเคยได้แต่ดูกับพวกนกก็เถอะ แต่ถ้าต่อจากนี้ได้ดูด้วยกันกับเธอก็ไม่เลวเท่าไหร่ แม้จะไม่รู้ว่าตัวผมที่เป็นทั้งไทรทันและนีโม่นั้น จะคงเหลืออยู่ต่อไปได้ถึงเท่าใดก็ตาม..... แต่จนกว่าการล่องทะเลของเธอจะจบลง เรามาเฝ้ามองทะเลแบบนี้ไปด้วยกันเถอะ...... ผมจะปกป้องเธอเอาไว้ให้ได้เลย มาสเตอร์

Battle1: ตรวจพบร่องรอยศัตรู ทุกนาย เข้าประจำตำแหน่ง!
Battle2: โซนาร์มีปฏิกิริยาตอบสนอง ทุกคน เตรียมพร้อมแล้วหรือยัง?
Battle3: การท่องทะเลต้องทำด้วยความคูล การติดต่อสื่อสารต้องทำด้วยความสมาร์ท เข้าใจไหม?
Battle4: เฮ้อ..... อยากยิงตอร์ปิโดชะมัด
สกิล1: เอ้าฮึ้บ
สกิล2: กำลังเติมออกซิเจนอยู่ รอแป๊ปนึงนะ
สกิล3: เยี่ยม ลมทะเลกำลังดีเลย
สกิล4: อยากได้ยินเสียงร้องเพลงของนกนางนวลหรือเปล่า?
คอมมานด์การ์ด1: เห็นอยู่
คอมมานด์การ์ด2: ได้ยินอยู่
คอมมานด์การ์ด3: เข้าใจอยู่
การ์ดโฮกุ1: คาดเข็มขัดให้แน่น! เราจะไปกันด้วยนอติลุส!
การ์ดโฮกุ2: ได้สิ ได้เวลาที่จะให้ผมต้องเอาจริงแล้ว
การ์ดโฮกุ3: ออกเดินเรือออ! รอมานานแล้ววว! ....อ๊ะ เปล่า ไม่มีอะไร
โจมตี1: ไทรทันน!
โจมตี2: ปลิวไปซะ!
โจมตี3: ไม่ยกโทษให้หรอก!
โจมตี4รักษาท้องทะเลให้สะอาด!
โจมตี5: พระบิดาผู้ยิ่งใหญ่เอ๋ย!
โจมตี6: อียยยะโฮ่!
โจมตี7: ตอร์ปิโด ยิงได้! "คร้าบ!" "โฮ่ย!" "นี่แน่ะ!"
โจมตี8: ตอร์ปิโด ยิงได้! "เย้" "เอาล่ะนะ!" "ปิดฉาก!"
โจมตี9: ทางนี้ทางนี้!
โจมตี10: "นี่แน่ะ!" "เร็วเข้า!" "หนักจัง หนักจัง"
โจมตี11: "เอ๋...! กัปตัน ใช้แรงงานหนักชะมัดเลย"
Extra Attack1: มารีนส์ จู่โจม! "ทางไหนทางไหน?" "ทางนี้ทางนี้!" "ทางนั้นทางนั้น?"
Extra Attack2: มารีนส์ จู่โจม! """หนึ่งสอง นอติลุส สไลเดอร์!"""
Extra Attack3: เรือเล็ก หน้าเดิน! "ทางไหนทางไหน?" "ทางนี้ทางนี้!" "ทางนั้นทางนั้น?"
Extra Attack4: เรือเล็ก หน้าเดิน! """หนึ่งสอง นอติลุส สไลเดอร์!"""
โฮกุ1: "หน้าเดิน!" "ตรวจพบเป้าหมาย!" "ขึ้นสู่ผิวน้ำ!" "ระบบเผาผลาญเครื่องยนต์ ถึงขีดสุด!" "รักษาความปลอดภัย" "เต็มกำลัง!" "ไข่ย่างพร้อมจ้า" "ดีล่ะ ยกพลขี้นเหนือน้ำ! พวกเรานั้นคือหอกของเทพแห่งท้องทะเล [เกรทรัม นอติลุส!] "
โฮกุ2: "ไทรทันเอนจิ้น สตาร์ท!" "ล็อกเป้าเรียบร้อย!" "คำนวณเสร็จสิ้น" "โอร่า เร่งเครื่องเต็มกำลัง!" "ล็อกอุปกรณ์บนเรือเรียบร้อย" "รับพุดดิ้งไหมจ๊ะ" """อนุมัติ!!""" "ผู้ที่มาทำให้ท้องทะเลแปดเปื้อน กัปตัน นีโม่ ไม่มีทางให้อภัย ไปล่ะนะ! [เกรทรัม นอติลุส!]"
โฮกุ3: "ทำการยืนยันครั้งสุดท้าย ขานรับ!" "คิดว่าได้อยู่!" "คิดว่าดีค่า" "คิดว่าจัดไปเลย! "คิดว่าเหมาะเหม่ง!" "โนคอมเมนต์จ้า" "อ๋าโถ่ ช่วยไม่ได้! จงโดนแล้วแหลกไปซะ! [เกรทรัม นอติลุส!]"
ดาเมจจากโฮกุ: กัปตัน นีโม่ ไม่มีวันท้อถอย.....!
ดาเมจ: อึก
แพ้1: หมวกของผมนั้น..... เป็นหนึ่งเดียวกับนอติลุส......
แพ้2: ขอโทษด้วยจริงๆ.... ขอถอนตัวก่อน
สู้เสร็จ1: ต่อสู้เสร็จสิ้น จะเดินเรือต่อล่ะนะ มาสเตอร์
สู้เสร็จ2: เป็นการต่อสู้ที่ไม่เลวเลย นานๆครั้งลองกลับไปเป็นนางเงือกดูบ้างก็.... อืมมม คิดอีกทีก็น่าอาย ไม่เอาดีกว่า
สู้เสร็จ3: ถ้าร้องแกว๊กแกว๊ก ก็คือนกนางนวลหางดำไงล่ะ แต่ก็ เป็นเพื่อนกันกับนกนางนวลนั่นล่ะ

Myroom
ความสัมพันธ์1: ทำไมผมที่ถูกชิออนเรียกมา ถึงได้กลายเป็นเซอแวนท์ของเธอไปกันนะ โชคชะตาช่างเป็นสิ่งที่ไม่อาจเข้าใจได้เลยจริงๆ ไม่สิ.... ในกรณีนี้ ควรบอกว่าวิธีของชิออนมันผิดปกติ.... จะดีกว่าล่ะมั้ง
ความสัมพันธ์2: ตราบใดที่ยังรักษากฎบนเรือ ผมก็ไม่ว่าอะไรหรอก ถึงผมจะมีสถานะเป็นกัปตันก็จริง แต่ก็มีความเป็นไทรทันผู้รักในอิสระเหมือนกันนะ ตรงจุดนั้น คงไม่ลืมไปหรอกใช่ไหม?
ความสัมพันธ์3: ต้องขอบคุณพลังแบ่งแยกสสารโดยตรงของชิออน เลยทำให้ผมสามารถแยกร่างของตัวเองออกมาจำนวนเท่าไหร่ก็ได้ มารีนนั้นคือตัวผมที่ชอบทำงานสัพเพเหระ โปรเฟสเซอร์นั้นคือตัวผมที่หมกหมุ่นอยู่กับงานอดิเรก อะไรประมาณนั้น ถึงแต่ละคนจะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างแต่ก็เป็นนีโม่เหมือนกัน ถ้าไปตีสนิทก็พอเป็นประโยชน์ได้อยู่
ความสัมพันธ์4: บุรุษเองก็มีแนวคิดแบบสตรี สตรีเองก็มีแนวคิดแบบบุรุษ ก็เหมือนกับนีโม่ซีรี่ย์ที่แบ่งเป็นร่างเด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิง แต่ไม่บอกหรอกนะว่าคนไหนเป็นเพศอะไรน่ะ..... คงดูออกใช่ไหม
ความสัมพันธ์5: ครั้งต่อไปที่เรือเทียบท่า ช่วยไปตลาดด้วยกันทีนะ ผมคนเดียวไปซื้อของเองไม่ไหว เธอเองก็จะได้ช่วยทำประโยชน์ให้นอติลุสด้วย.... ให้ตายสิ ถ้าไม่บอกไปแบบนี้ก็จะไม่ไปด้วยกันงั้นสินะ สำนึกตัวเองในฐานะมาสเตอร์ของผมบ้างหรือเปล่าน่ะ

บทพูด1: ได้เวลาเดินเรือแล้วนะ มาสเตอร์ มาล่องไปจนถึงชายฝั่งกันเถอะ
บทพูด2: หากเป็นคำสั่งที่สมเหตุสมผลและไม่ขัดต่อศีลธรรมล่ะก็ยินดีน้อมรับ แต่จะไม่ทำตามแผนการที่ไม่มีความรัดกุมหรอกนะ... ส่วนแผนการที่บ้าดีเดือดก็.... ขึ้นอยู่กับเวลาและกรณีล่ะมั้ง
บทพูด3: ผมมันพวกปากเสีย เพราะงั้นเลยไม่อยากพูดคุยอะไรมากเกินจำเป็น ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะรังเกียจมาสเตอร์หรอกนะ ตรงจุดนั้นอย่าเข้าใจผิดไปซะล่ะ
บทพูด4(มีเจสัน): สิ่งที่กัปตันเรือต้องมีนั้น คือความมั่นคงหนักแน่น เป็นทักษะที่ใช้เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไปๆมาๆควรจะเรียกว่าการผจญภัยมากกว่าการท่องทะเลเสียอีกนะเนี่ย เอาเถอะ.... พวกลูกเรือคงจะชอบในจุดนั้นของนายนั่นล่ะ
บทพูด5(มีบาโธโลมิว): ความรอบคอบของบาโธโลมิวนี่พึ่งพาได้จริงๆ รูปลักษณ์ก็ดี การเอาใจใส่ก็ดี เซนส์การตั้งชื่อเรือก็ดีอีก..... ทั้งอย่างงั้น ทำไมถึงได้เสียของขนาดนี้กันนะเนี่ย
บทพูด6(มีไคนิส): อุหวา! ไคนิสอยู่ด้วยเหรอ? ไม่เอาไม่เอา พวกผมเกลียดยัยนั่นสุดๆไปเลยล่ะ ทั้งหยาบคาย ขี้โวยวาย แถมไม่ทำความสะอาดห้องด้วย! .....ดีล่ะ คราวหน้าไปแอบเปลี่ยนหอกนั่นให้กลายเป็นไม้ม็อบดีกว่า 
บทพูด7(มียอดมนุษย์โอไรอ้อน): เห.... นั่นน่ะเหรอโอไรอ้อน ตัวอย่างบึ้กสมคำร่ำลือเลยนี่นา... จิ๊ ดีชะมัด อยากเป็นงั้นบ้างจัง ถ้าฉันเป็นผู้ชายล่ะก็น้า
บทพูด8(มีลักษมีไบ): พอมองไปที่เธอแล้วก็รู้สึกภาคภูมิใจ แต่อีกด้านนึงก็ทำให้รู้สึกผิดขึ้นมา ... ตัวเธอนั้นเป็นเหมือนตราบาป และผู้คอยกล่าวโทษสำหรับผม.... อ๊ะ สะดุดล้มไปซะแล้ว... เหวอ แถมยังทำชาที่ถือมารดหัวตัวเอง แล้วทำถังขยะล้มตามๆกันไปเป็นโดมิโน่อีก.... อืม.... คลาดสายตาไม่ได้ ในหลายๆความหมายเลย
บทพูด9(มีดาวินชี่ไรเดอร์): ได้เรียนรู้อะไรจากคุณดาวินชี่มาเยอะเลยค่ะ  เรื่องชาโดว์บอร์ดเดอร์กับนอติลุส มีทั้งภาคพื้นดินกับภาคพื้นสมุทรแล้ว ปัญหาที่เหลือก็แค่ท้องฟ้า〜..... แต่ก็ รู้สึกกังวลอยู่นิดหน่อยค่ะ
บทพูด10(มีแลมด้าลิลิธ): เหมือนจะมีเซอแวนท์ที่ได้ชื่อว่าเป็นปีศาจแห่งท้องทะเลอยู่ด้วยสินะ กล้ามากนะที่มาโอ้อวดต่อหน้าผมคนนี้..... เดี๋ยว อะไรน่ะนั่น!? มีแพนกวิ้นโดนยิงออกไปเหมือนตอร์ปิโด้อยู่ด้วย!? บ้าเอ้ย มันมีวิธีนั้นอยู่ด้วยงั้นเหรอ...!
บทพูด11(มีโฮคุไซ,SS): มาสเตอร์ รู้ใช่ไหมว่าสำหรับมนุษยชาติแล้ว โลกใต้ทะเลน่ะลึบลับเสียยิ่งกว่าอวกาศเสียอีก? .....ถ้ารู้อยู่แล้วล่ะก็เรื่องก็ง่ายหน่อย สิ่งเดียวที่ผมผู้ที่รู้จักท้องทะเลเป็นอย่างดีสามารถบอกได้ก็คือ..... อย่าเอาปลาหมึกมาวางไว้บนโต๊ะอาหารนะ
บทพูด12(มีคิอาร่าSS): บรื๋อ... อะไรกัน อยู่ดีๆก็รู้สึกตัวสั่นขึ้นมา ราวกับว่าตัวเองกลายเป็นปลามากุโระที่ถูกวางขายอยู่ในตลาด..... หรือปลาแอนโชวี่ที่ถูกเสิร์ฟอยู่บนจาน..... เอ๊ะ? ซิสเตอร์ที่ไม่แก่ไม่ตายเพราะกินเนื้อเงือกเข้าไป.....? ดีล่ะ สลายโต๋ความเร็วสูงเลย!

สิ่งที่ชอบ1: สิ่งที่ชอบ? ท้องทะเลอันแสนอิสระ ลวดลายของเปลือกหอย การแสดงดนตรี การสร้างฐานลับ และถ้าของหวานล่ะก็ต้องพุดดิ้ง
สิ่งที่ชอบ2: สิ่งที่ชอบเหรอคะก็พวก สัมผัสของพื้นเย็นๆ การว่ายน้ำของปลากระเบน หรือหลอดสูญญากาศ ชอบมากเลยล่ะค่ะ〜 แต่ว่า สิ่งที่ชอบที่สุดก็..... การถูกเอาใจล่ะมั้ง..... ช่วยปกป้องเค้าทีนะ?
สิ่งที่ชอบ3: คร้าบ คร้าบ! สิ่งที่ชอบคือการซ่อมบำรุง ซักผ้า แช่อ่างน้ำ ทำความสะอาด และขนตอร์ปิโด! แล้วก็ มีชีวิตอยู่เพื่ออาหารกลางวันคร้าบบ!
สิ่งที่เกลียด1: สิ่งที่เกลียดคือการรุกราน การกดขี่ผู้อ่อนแอ การลักลอบขึ้นเรือและหนู.... ส่วนไคนิส..... ควรเรียกว่าไม่ถูกด้วย มากกว่าเกลียดล่ะนะ
สิ่งที่เกลียด2: สิ่งที่เกลียดเหรอ? ก็ไม่มีเป็นพิเศษหรอก... ม่ายสิไอ้กัปตันเวรนั่นน่าหงุดหงิดชะมัด หมอนั่นน่ะ พอถึงท่าเรือทีไรก็รีบปรี่ไปหาของหวานกินก่อนเลยนะเฟ้ย? ทั้งที่ฉันต้องมานั่งกัดก้อนเกลือคอยดูแลเครื่องยนต์เนี่ยนะ ความเท่าเทียมมันอยู่ที่ไหนกัน?
สิ่งที่เกลียด3: สิ่งที่เกลียดเหรอคะ ไม่ค่อยถนัดรับมือกับคนที่ไม่ชอบทานยาเท่าไหร่เลยค่ะ แล้วก็ คนที่ชอบแอบตื่นมาตอนกลางดึกด้วย คุณมาสเตอร์คงไม่ทำแบบนั้นหรอกใช่ไหมคะ?
เกี่ยวกับจอก1: ถึงจะมีจอกก็ไม่คิดจะใช้หรอก ก็มันจะทำให้ทุกอย่างกลายเป็นทองใช่ไหมล่ะ? ถ้าเรือนอติลุสกลายเป็นสีทองมันจะดูรสนิยมห่วยแตกไปหน่อย ไอ้สมบัติที่ดูเข้าใจง่ายแบบนั้น เอาไปให้เจสันเถอะ
เกี่ยวกับจอก2: เอ๋? กัปตันมาพูดจาวางฟอร์มว่าไม่ต้องการจอกศักดิ์สิทธิ์อีกแล้วเหรอคะ แต่ฉันน่ะคิดว่าจอกเนี่ย มันสุดยอดไปเลยนะ ก็แบบว่า.... มันเสกแป้งออกมาได้ไร้ขีดจำกัดเลยใช่ม้า? เดี๋ยวจะทำขนมปังแสนอร่อย ให้กินกันจนพุงกางเลยนะค้า!
มีอีเวนท์: เหมือนจะอยู่ระหว่างอีเวนท์นะ ก็ พยายามตามสมควรล่ะ
วันเกิด: (รออัพเดต)



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน