ดีออสคอยส์

ชื่อ: ดีออสคอยส์ (Dioscuri)
ID: 278
นักพากย์: Uchida Maaya(พอลลักซ์(ญ)) / Uchida Yuuma(คาสเตอร์(ช))
ผลงานอื่นในFGO: -/-
ผลงานอื่น: Uchida Maaya : Kurobane Yusa จาก Charlotte , Takanashi Rikka จาก Chuunibyou demo Koi ga Shitai! , Kanzaki Ranko จาก The iDOLM@STER Cinderella Girls , Saka Rea จาก Sankarea
                 Uchida Yuuma : Kitahara Iori จาก Grand Blue , Kousaka Yuuma จาก Gundan Buil Fighters , Sakuraba Kaoru จาก The iDOLM@STER SideM , Shirazu Ginshi จาก Tokyo Ghoul:re

[ปล.บทพูดพอลลักซ์จะเป็นสีแดง บทพูดคาสเตอร์จะเป็นสีฟ้า พูดพร้อมกันจะเป็นสีดำ]
อัญเชิญ: ดีออสคอยส์ ปรากฏกายแล้ว..... อะไรกัน มนุษย์ไม่ใช่หรือไง น่าเบื่อจริง! ไปตายซะ! ไม่ต้องตายก็ได้ค่ะ พวกเราดีออสคอยส์ จะขอเป็นพลังให้เอง
เลเวลอัพ1: การเจริญเติบโตงั้นเหรอ.... คงจะเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับร่างกายของมนุษย์สินะ ท่านพี่คะ....
เลเวลอัพ2: หึหึ แข็งแกร่งขึ้นอีกซะแล้วล่ะ! สมแล้วที่เป็นท่านพี่!
ปลดขั้น1: หืม? เหมือนจะเป็นสิ่งที่เรียกว่ายกระดับขั้นวิญญาณน่ะค่ะ เข้าใจล่ะ ก็รู้สึกเหมือนถูกทำให้แข็งแกร่งขึ้นจริงๆด้วยสิ จงเทิดทูนเสียให้พอเถอะ
ปลดขั้น2: แหม ขอบคุณมากๆเลยค่ะ! ไม่มีความจำเป็นต้องเอ่ยคำขอบคุณ ท่านพี่นี่ล่ะก็....
ปลดขั้น3: วิเศษมาก! ตัวเจ้านั้นจะงดงามไปได้ถึงเพียงใดกันนะ! แหม ท่านพี่ช่างซื่อตรงเสียเหลือเกิน....
ปลดขั้น4: พวกเรานั้นคือฝาแฝดผู้เก่าแก่ พวกเราสองจักกลายเป็นประกายแสงเพียงหนึ่งเดียว กายาเป็นสองฝั่ง แต่จิตใจเป็นหนึ่งเดียว ความผูกพันธ์ของเรานั้นเป็นนิรันดร์ ไม่แปรเปลี่ยนไป แม้จะเพียงนิด แต่ก็เป็นดวงดาวที่เปล่งประกายแสงเพียงพริบตา หากมีพวกเราให้การช่วยเหลือล่ะก็ มาสเตอร์ คุณก็คงจะมีสายสัมพันธ์กับพวกเราเป็นแน่ นั่นสินะ ที่พาข้าแก่นวิญญาณของข้าที่ร่วงหล่นมาได้จนสมบูรณ์เช่นนี้ ถึงขนาดความเป็นเทพที่หายไปกลับคืนมาด้วย ขอชมเชยก็แล้วกัน ฮุฮุ ท่านพี่เค้าประทับใจมากเลยล่ะค่ะ พอลลักซ์!?

Battle1: น่าเบื่อจริง ตายซะ อื้อ ตายไปเสียเถอะ
Battle2: จัดการให้ขาดลอยกันเลยนะคะ ท่านพี่ ตามนั้นล่ะ
Battle3: พวกเรานั้นคือดวงดาวผู้เป็นเทพเจ้า คิดจะต่อต้านแสงสว่างอย่างงั้นเหรอ?
Battle4: ตะเกียดตะกาย แล้วกู่ร้องเสีย อย่างไรก็ต้องถูกฟาดฟันทิ้งอยู่ดี!
สกิล1: พวกเรานั้นคือดวงดาว! ที่เปล่งประกายแสงบนฟากฟ้า!
สกิล2: จะขอชี้นำให้เป็นกรณีพิเศษแล้วกันนะคะ
สกิล3: พวกเรานั้นคือแสงสว่าง! แสงสว่างที่มาเยือนหลังลมพายุ!
คอมมานด์การ์ด1: แหม!
คอมมานด์การ์ด2: หึ!
คอมมานด์การ์ด3: เห แบบนั้นสินะ
การ์ดโฮกุ1: งั้นก็จงสรรเสริญเสียเถอะ! สรรเสริญดวงดาวแห่งพวกเรา!
การ์ดโฮกุ2: ก็ดีนี่ จะจัดการเป้าหมายให้กลายเป็นผงเลย
การ์ดโฮกุ3: ท่านพี่คะ! ย่อมได้
การ์ดโฮกุ4: ข้าออกตัวเอง! ค่ะ ท่านพี่!
โจมตี1: ฮ่า!
โจมตี2: ฮึ้ยย่า!
โจมตี3: ไปล่ะนะคะ! โอ้!
โจมตี4: ฮ่าาาาา!
โจมตี5: เซย์!
Extra Attack1: ไปล่ะนะ! ค่ะ! ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า! แหลกสลายไปซะ!
Extra Attack2: ท่านพี่คะ! อา! แสงสว่างเอ๋ย จงมาอยู่ที่นี่! ความผิดบาปเอ๋ย จงมาอยู่ที่นี่!
โฮกุ1: จงหวาดกลัวเสีย จงคำรพเสีย ดวงดาวแห่งการชี้นำนั่น คือประกายแสงบนสรวงสวรรค์! พวกเรานั้น ได้ลงมาเยือนยังที่แห่งนี้แล้ว! [ดีออสเคลส ทูนดาริได(เพลงสรรเสริญ เทพฝาแฝด)] !
โฮกุ2: เชื่อมต่อแก่นเทพ! กระตุ้นแก่นเทพ! พวกเรานั้นคือพลัง คือแสงสว่าง! คือความรักที่เปล่งประกายแสงอยู่เหนือน่านฟ้าสวรรค์! [ดิออสเคลส ทูนดาริได] !
โฮกุ3: ใครก็ตามที่มาทำร้ายท่านพี่ จะฆ่ามันให้หมดทุกคน! หึ พอลลักซ์! จะฆ่าล่ะนะคะ! ขอแรงด้วยค่ะท่านพี่! [ดีออสเคลส ทูนดาริได] !
ดาเมจจากโฮกุ: อึกกกกกก!
ดาเมจ2: หึ
ดาเมจ3: อะไรกัน!?
ดาเมจ4: เบาเสียจริง!
แพ้1: ขอโทษด้วย.... น้องสาวเอ๋ย..... ท่านพี่!
แพ้2: ท่านพี่..... โกหก..... โกหกน่า!
แพ้3: ท่านพี่ ท่านพี่..... ท่าน... พี่.....
แพ้4: การหลับไหลเองก็ไม่เลวเหมือนกัน..... ค่ะ.....
สู้เสร็จ1: ราบไปกับพื้น แล้วแหงนมองฟ้าเสีย ดวงดาว เป็นสิ่งที่สมควรถูกมองดูเช่นนั้นล่ะนะคะ
สู้เสร็จ2: พวกเรานั้นเป็นผู้ที่เก่าแก่----- -----พวกเรานั้น เป็นสิ่งที่จากไปอย่างรวดเร็ว
สู้เสร็จ3: ไม่มีอะไรพิเศษ
สู้เสร็จ4: แค่นี้งั้นเหรอ สมแล้วล่ะค่ะท่านพี่

Myroom
ความสัมพันธ์1: มนุษย์ชาติ ประวัติศาสตร์มนุษย์.... เข้าใจล่ะ ถึงคราวหายไปแล้วงั้นเหรอ ฮ่าฮ่า สมน้ำหน้าเสียจริง! โลกของมนุษย์น่ะ สลายไปซะได้ก็ดี ไม่ได้หรอกค่ะ ไม่ปล่อยให้สลายไปหรอก ฮึ้ย......
ความสัมพันธ์2: พวกเรานั้นคือดาวประกายแสง เปลวเพลิงแห่งเซนต์เอลโม เซนต์เอลโม เซนต์เอลโม.... หึหึ เป็นแค่มนุษย์แท้ๆกลับเป็นนักบุญได้ ช่างน่าขันเสียจริง ฮุฮุ ท่านพี่ แต่เดิมนั่นก็คือพวกเรานี่นา ก็ นะ--
ความสัมพันธ์3: พอพวกเราปรากฏกายขึ้นมา ก็ถูกติดตั้งลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งเอาไว้ในร่างวิญญาณค่ะ นั่นคือ มัลติคลาสในร่างเดียว เป็นทั้งเซเบอร์แล้วก็เป็นทั้งอเวนเจอร์ ถึงพื้นฐานแล้วจะเป็นเซเบอร์ก็เถอะ แต่ก็มีคุณลักษณะของอเวนเจอร์อยู่บางส่วนค่ะ ก็เป็นเครื่องหมายให้เห็นว่าพวกเราเป็นเซอแวนท์หนึ่งร่างในสองวิญญาณที่มีความผูกพันธ์กันอย่างลึกซึ้งนั่นล่ะ
ความสัมพันธ์4: ที่จริงแล้วพวกเรานั้น เป็นวิญญาณเทพเก่าแก่ค่ะ เป็นเหมือนกับเทพเล็กๆ หรือเทพผู้น้อยองค์อื่นๆ ที่สุดท้ายแล้วจะถูกควบรวมเข้าด้วยกันกับระบอบของมหาเทพซุสแห่งโอลิมปัส นั่นล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้าร่วงหล่น พวกเราที่สมควรเป็นดวงดาวจรัสแสงหลังลมพายุ เป็นเทพแห่งแสงสว่างที่คอยชี้นำทางแท้ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าเราถูกกล่าวขานในฐานะฝาแฝดที่ถูกยกไปเป็นกลุ่มดาวคนคู่แทน ตัวเจ้าที่มีสายเลือดของซุส และข้าที่ไม่มีสายเลือดของซุส ตัวเจ้าผู้เป็นอมตะ และข้าผู้เป็นมนุษย์ หึ ช่างเป็นเรื่องบิดเบี้ยวที่น่าอดสู่จริง ตราบใดที่พวกเรายังคงถูกอัญเชิญมาในฐานะวิญญาณเทพแฝด ข้านั้นก็จะไม่อาจลบล้างความโกรธแค้นจากการร่วงหล่นได้งั้นสินะ แต่ว่า ท่านพี่คะ อา มีแค่สายสัมพันธ์ของพวกเราเท่านั้นล่ะที่เป็นสิ่งแน่นอนไม่แปรเปลี่ยน
ความสัมพันธ์5: ข้าจะพูดแค่ครั้งเดียว พวกเรานั้นคือผู้คุ้มครองของนักเดินเรือ เป็นเทพเจ้าที่ทำหน้าที่ดูแลให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัย และพวกเราก็ได้มาอวยพร ณ ที่แห่งนี้ให้แล้ว มาสเตอร์ ขอให้คุณข้ามผ่านความทุกข์ยากไปได้ โดยไม่สูญสิ้นซึ่งความหวังนะคะ หึ ยังไงซะพวกเราก็เป็นเทพแห่งความหวัง ดวงดาวแห่งการช่วยเหลือจากภัยอันตรายทั้งปวงอยู่แล้วล่ะนะ การที่ความเป็นเทพแห่งการเดินเรือแข่งแกร่งขึ้นเช่นนี้ คงจะเป็นเพราะว่าตำนานยุคหลังๆ มีตำนานที่ว่าเรากลับมาเกิดในฐานะฝาแฝดมนุษย์แล้วออกเดินทางบนเรืออาร์โก้กระมังคะ อา ใช่เลยล่ะ เรือ..... เรือ เรือ มนุษย์นี่ไม่ว่าจะเมื่อก่อนหรือตอนนี้ก็ยังคงเดินทางกันด้วยเรือตลอด ไม่เปลี่ยนไปเลยจริงๆ เห็นเค้าพูดแบบนี้ แต่ที่จริงแล้วท่านพี่เค้าชอบเรือมากเลยนะคะ พอลลักซ์!

บทพูด1: อย่าให้พวกเราต้องรอ ลุกขึ้นมา! ออกวิ่งซะ! ถ้าทำตัวน่าเบื่อเกินไป จะเป็นเรื่องลำบากเอานะ มาสเตอร์
บทพูด2: ท่านพี่คะ ไม่พูด .....ท่านพี่ ไม่พูดหรอก "มาสเตอร์" งั้นเหรอ? อย่างมนุษย์เนี่ยนะ "มาสเตอร์" ของข้า ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า! ถ้าเป็นมุขตลกล่ะก็ไม่เลวเลยล่ะ ท่านพี่นี่ล่ะก็.... โถ่
บทพูด3: ขอเชื่อมสัญญาด้วยก็แล้วกัน แต่ว่าไม่ใช่ในฐานะนายบ่าวหรอกนะ อย่าเข้าใจผิดไปล่ะ มนุษย์ มาสนิทกันไว้เถอะนะ มาสเตอร์ พอลลักซ์!?
บทพูด4 "เจมีนี่" งั้นเหรอ อื้อ เหมือนจะเป็นชื่อเรียกพวกเราแบบโรมันน่ะค่ะ ท่านพี่ อย่างงั้นเหรอ สำเนียงฟังดูไม่เลวเลย ชอบเหรอคะ? ไม่ได้พูดว่าชอบเสียหน่อย
บทพูด5: น้องสาวเอ๋ย พวกเราเองก็เคยออกเดินทางด้วยเรือมาเหมือนกันสินะ อื้ม เคยสิท่านพี่ เฮอคิวลิสเขาช่างเป็นนักรบที่ดีจริงๆเลยนะคะ ให้ตายสิ..... เดี๋ยว ช้าก่อนน้องข้าเอ๋ย นี่เจ้า หรือว่า ไปมีความสัมพันธ์อะไรกับเฮอคิวลิส ระหว่างที่ข้าไม่รู้กัน....!? ไม่ใช่ค่ะ เดี๋ยวฆ่าทิ้งเลยนะคะ ท่านพี่
บทพูด6: จะให้ไปปกป้องมนุษย์ได้ยังไงกัน ไม่ค่ะ ต้องปกป้องค่ะ พวกเขานั้นจำเป็นต้องมีการคุ้มครองของพวกเราด้วย มนุษย์จะเป็นยังไงข้าไม่สนหรอก ต้องปกป้องค่ะ มนุษย์จะเป็นยังไงข้าก็----! ข้าน่ะ หากมนุษย์ตายไปก็จะโศกเศร้านะคะ ทำไมกัน! ก็ท่านพี่เอง ครั้งหนึ่งก็เคยเป็นมนุษย์นี่คะ อึก.......

สิ่งที่ชอบ:  สิ่งที่ชอบงั้นเหรอ? นอกจากน้องสาวแล้วจะมีอื่นใดได้อีก ท่านพี่... วิธีพูดค่ะ ระวังวิธีพูดด้วย..... อะไรเล่า เจ้าเองก็พูดซะสิ ว่า "ไม่ต้องการสิ่งอื่นนอกจากพี่" น่ะ ท่านพี่คะ.... วิธีพูด.....
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียด? นั่นสินะ.... สำหรับข้าแล้วคงไม่มีเป็นพิเศษหรอก มนุษย์ไงล่ะ! มนุษย์ มนุษย์มนุษย์มนุษย์! หากไม่มีตัวตนอย่างมนุษย์อยู่ล่ะก็ ข้าก็คงไม่ต้องร่วงหล่นลงมาแล้ว....!
เกี่ยวกับจอก: ไม่มีสิ่งใดปรารถนากับจอกศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีหรอกนะคะ แต่ว่าถ้าให้มาเป็นจอกเหล้าเองก็คงไม่เลวเหมือนกัน อา! นั่นสินะคะ
มีอีเวนท์: ได้ยินมาว่ามีเทศกาลแน่ะ โหวกเหวกโวยวายกันน่าดู การถวายเครื่องบรรณาการต่อเทพนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีนะ มนุษย์ เหมือนจะเป็นสิ่งที่เรียกว่าอีเวนท์สินะคะ ท่านพี่ พวกเราเองก็ไปสนุกกันเถอะค่ะ! หากเจ้าว่าเช่นนั้นล่ะก็ คงต้องไปลองดูแล้วล่ะ
วันเกิด: มาสเตอร์ สุขสันต์วันเกิดนะคะ เติบโตมาได้อย่างแข็งแรงเลยนะคะเนี่ย ขออวยพรให้หนทางที่คุณก้าวเดิน พบเจอแต่ความสุขสมด้วยนะคะ ได้คำอวยพรจากน้องข้าไปเช่นนี้ ถือเป็นวันเกิดที่ดีที่สุดของแกแล้วล่ะ คำขอบคุณล่ะ เอาคำขอบคุณมาด้วย! ท่านพี่! ใจร่มๆค่ะ! หึ..... ใช้หนึ่งวันอันแสนสงบสุขนี้ให้ดีซะล่ะ ฮุฮุ ท่านพี่เองก็อวยพรแบบอ้อมๆให้เหมือนกันนะคะ พะ พะ พอลลักซ์!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน