คัตสึชิกะ โฮคุไซ

ชื่อ: คัตสึชิกะ โฮคุไซ (Katsushika Hokusai)
ID: 198
นักพากย์: Nogami Yukana
ผลงานอื่นในFGO: โฮคุไซ(SS)
ผลงานอื่น: Nanasaki Ai จาก Amagami SS , C.C. จาก Code Geass ,Teletha Testarossa จาก Full Metal Panic! , Yukishiro Honoka(เคียวไวท์) จาก Futari wa Precure , Cecilia Alcott จาก Infinite Stratos 

อัญเชิญ: คัตสึชิกะ โฮคุไซ ก็แค่นักวาดรูปไส้แห้งนั่นล่ะ ส่วนเจ้าคือท่าน "มาสเตอร์" งั้นเหรอ? โฮ่ เป็นประเภทที่น่าจับเอาไปวาดรูปนะเนี่ย เอ้าเถอะ ยังไงข้าก็ขอวาดอะไรตามใจตัวเองอยู่แล้ว

[อาร์ต 1+2]
เลเวลอัพ: จุ๊บๆ ปลาหมึกหน่อยไหม
ปลดขั้น1: ชุดแหวกๆแบบโออิรันนี่ก็เข้ากันงั้นเหรอ? อะไรเล่า จะพูดทำไมเนี่ย! ทำเอาข้าอายเลยนะ.... เดี๋ยวจะใช้ท่านพ่อปิดปากเจ้าเสียเลยนิ!
ปลดขั้น2: แข็งแกร่งขึ้นแบบนี้ก็ดีนะเนี่ย ท่านมาสเตอร์

Battle1: ได้เวลางานแล้วล่ะท่านพ่อ
Battle2: วางใจได้ จะวาดเขียนทับทุกอย่างซะเลย!
สกิล1: ถือว่าช่วยๆกันทั้งสองฝ่ายนั่นล่ะนะ
สกิล2: เรื่อยๆสบายๆ
สกิล3: ท่านพ่อ จะเปลี่ยนนามปากกาอีกแล้วเหรอ!
คอมมานด์การ์ด1: ระเบิดเถิดเทิงไปเลย!
คอมมานด์การ์ด2: ให้ตายเถอะ
คอมมานด์การ์ด3: น่าแปลกจังนะ
การ์ดโฮกุ1: ท่านพ่อ ได้เวลางานแล้ว
การ์ดโฮกุ2: จะไถหมึกให้เต็มที่ไปเลย
การ์ดโฮกุ3: เอ้า เอ้า เชิญรับชมวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามได้เลย!
โจมตี1: เอ้า
โจมตี2: ฮึ้บ
โจมตี3: หยาบคายเสียจริง
โจมตี4: เชยชมเสียสิ!
Extra Attack1: สั่นให้ดังกึกก้อง!
Extra Attack2: เจ้าตัวประหลาดนี่!
โฮกุ: อง โซจิริชต โซวากะ อง มคชิริเบอิ โซวากะ..... จักรพรรดิผู้ล้ำลึกซึ่งมองออกถ่องแท้ถึงวิถี ผู้ปกปักษ์เขตแดนทั้งแปดจากดาวเหนือ ราชันย์แห่งดวงดาวผู้น่ายำเกรงเอ๋ย! ขอถวายแด่ท่านด้วยปลายพู่กันแห่งกายานี้! บัดนี้จงรับไปเชยชมเสีย! [ฟุกาคุซันจูรคเคย์(สามสิบหกทิวทัศน์แห่งเขาฟูจิ)] ! ใต้ลำลูกคลื่น แม่น้ำคันนะกาว่า!
ดาเมจจากโฮกุ: ก็แค่เสียงเห่าหอนน่า....!
ดาเมจ: โอ๊ย
แพ้1: ดันวาดผิดซะแล้วสิ.....
แพ้2: ตายไปเป็นวิญญาณ แล้วไปสงบใจที่ทุ่งหญ้าฤดูร้อน----  (ปล. เป็นคำพูดสมัยมีชีวิตของโฮคุไซ)
สู้เสร็จ1: ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
สู้เสร็จ2: เอ้า งานทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย

Myroom
ความสัมพันธ์1: หนึ่งตัวและหนึ่งคนรวมกันเป็น "โฮคุไซ" ไงล่ะ ถ้ามีตัวข้าคนเดียวก็เป็นแค่สาวธรรมดาๆ ค่าตอบแทนที่ให้มาอยู่ด้วยเป็นกาฝาก จะเอามังงะจากภาพวาดกั้นลมลายชายหาดไหมล่ะ ถ้าเสนอตอนนี้ เดี๋ยวจะแถมภาพวาดปลอกหมอนข้างให้ด้วยก็ได้นะ? 
ความสัมพันธ์2: ที่ท่านพ่อของข้ากลายเป็นปลาหมึกหัวล้านเนี่ย เป็นเพราะบดหมึกเยอะเกินไปรึเปล่า งั้นเหรอ? ก็เจ้าตัวน่ะ เคยบ่นๆไว้ว่า "อยากมีมือเยอะๆจังเลย" อยู่หรอกนะ..... แต่ก็คงไม่เกี่ยวหรอกมั้ง
ความสัมพันธ์3: ที่จริงแล้วข้าน่ะ ก็มีนามปากกาว่า "คัตสึชิกะ โออิ" อยู่ เคยออกผลงานตัวเองตั้งแต่สมัยสมัครเล่นข้างๆท่านพ่อเลยด้วยนะ? ทำเอาเข้าใจเลยล่ะว่าถึงจะพยาายามแค่ไหน ก็ไม่มีทางเอื้อมถึงท่านพ่อได้เลยน่ะ
ความสัมพันธ์4: นานๆที จู่ๆก็รู้สึกคิดขึ้นมาเองนะ ว่าอยากจะลองวาดผลงานของตัวข้าเอง โดยไช้ปากกาและหมึกที่แตกต่างจากท่านพ่อดูน่ะ ถ้าเป็นแบบนั้นแล้ว เจ้าจะช่วยซื้อไปได้ไหม?
ความสัมพันธ์5: ข้าเอง.... ก็ไม่ได้เป็นเซอแวนท์ที่ยอดเยี่ยมอะไรหรอก แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าเนี่ย.... ช่างอยากรู้อยากเห็นเสียจริงเลยน้า ทางนี้แพ้ราบคาบเลยล่ะ ....อืม... ก็ จะว่ายังไงดีล่ะ? ข้าน่ะ ไม่ได้สนใจเจ้าแค่เพื่อจะวาดรูปอย่างเดียว แต่ว่าสนใจในตัวเจ้าด้วยยังไงล่ะ ...ตะ ต่อไปก็ฝากตัวด้วยแล้วกันนะ?

บทพูด1: จะออกไปข้างนอกเหรอ? ดีล่ะ รอแป๊ปนะ ขอหารองเท้าเกี๊ยะอีกข้างนึกก่อน ไหนไหน ไปซ่อนอยู่ที่ไหนของมันน้า....
บทพูด2: ข้ากับท่านพ่อน่ะ ขอแค่ได้วาดรูปตามที่ใจอยากโดยไม่ต้องกังวลเรื่องปากท้องก็พอแล้วล่ะ
บทพูด3: เอาล่ะ... ใกล้ได้เวลาย้ายห้องแล้วสินะ ท่านมาสเตอร์เองก็จะเป็นแมงดาตามติดข้าไปด้วยเหรอ? แมงดาของแมงดาสินะ อะฮะฮะฮะ!
บทพูด4(มีอบิเกล): โฮ่ะโฮ่ "ฟอร์รีนเนอร์" เนี่ย ไม่ได้มีแค่คนเดียวงั้นสินะ แม่สาวน้อยตะวันตกผมสีทองนั่น อบิเกล..... ตอนที่เห็นก็นึกว่าเป็นซาจิโฮโกะ(ปลาสิงห์)ขี้ขลาดเสียอีก..... หา? อย่าพูดแบบนั้นแล้วเขียนมังงะให้เด็กคนนั้นหน่อยได้ไหม งั้นเหรอ? น่ารำคาญจังนะ แต่ถ้าท่านมาสเตอร์ว่าแบบนั้นก็คงช่วยไม่ได้ แต่ว่า ข้าไม่คิดจะเสวนากับพวกตะวันตกป่าเถื่อนแบบนั้นแม้แต่คำเดียวหรอกนะ?
บทพูด5(มีจิล เดอ เรย์): มีเจ้าผู้ชายหน้าตาตลกๆที่ลูกตาถลนออกมาจากเบ้าอยู่ใช่ไหมล่ะ? ที่ชื่อว่า จิล เดอ เรย์ อะไรนั่นน่ะ เจ้าหมอนั่น จู่ๆก็มากรีดร้อง "โอ้วววว ยอดเหลือเกินนน ไม่ใช่จิตรกรแห่งเทพ แต่เป็นจิตรกรแห่งเทพมารงั้นเหรออออ" แล้วก็หอบเครื่องบรรณาการมาให้ข้าเต็มที่เลย แต่พอปฏิเสธไปเท่านั้นล่ะ ก็แหกปากร้องห่มร้องไห้ ก็เลยต้องวาดๆอะไรแล้วก็ ลงลายเซ็นต์? อะไรให้เขาไปน่ะ ด้วยนามปากกาว่า ชิชิกิ กันโคว(สีม่วงขนลุก) อ่ะนะ
บทพูด6(มีชูเทนโดจิ): ฮึก.... ฟู่ว โทษทีนะ ข้าดื่มไปนิดหน่อยน่ะ ยักษ์แห่งภูเขาโอเอสิน้า~ พอมาอยู่คัลเดียแล้วก็ดูน่ารักน่าชังขึ้นมาเลย~ เรื่องเนื้อในก็.... ก็ ถึงจะยังเป็นสัตว์ประหลาดเหมือนปกติก็เถอะ ฮะฮะ~..... ฟื้ด... อา โทษทีนะที่ทำตัวหมองๆ สำหรับสาวรับใช้แล้ว จะให้เห็นหน้าตอนเมาแอ๋ได้ยังไง....
บทพูด7(มีอุชิวากะมารุ): ทะ ท่านมาสเตอร์? ดูแปลกตา... หรือควรจะบอกว่าเห็นนักรบเยาว์กึ่งเปลือยดลอยู่ดี เจ้านั่น คุโร่ โยชิตสึเนะใช่ม้า? ก็เคยวาดรูปเหตุการณ์ที่ดันโนะอุระมาบ้างก็จริง แต่ถ้าเป็นจินเซย์ ฮาจิโร่ ที่เป็นลุงของคุโร่ล่ะก็ ข้าเคยวาดมานับครั้งไม่ถ้วนเลยล่ะ เป็นภาพประกอบของจินเซตสึยูมิฮะริทสึกิ (นิทานปรัมปราแห่งจันทร์เสี้ยว)หนังสืออ่านเล่นของบาคินน่ะนะ งั้นเหรอ.... คงต้องวาดฮาจิโร่ใหม่ให้เหมือนแบบนั้นแล้วล่ะ
บทพูด8(มีลิโป้): ชาวจีนที่ชื่อลิโป้ ที่เป็นนายพลตัวยักษ์นั่นน่ะ หมอนั่นน่ะนะ พอเห็นข้าหยิบพู่กันแล้วก็เหมือนจะถามอะไรข้าเรื่องเกี่ยวกับคนที่ชื่อกวนอูอยู่หรอก แต่ว่า ข้าฟังที่เจ้าหมอนั่นพูดไม่รู้เรื่องเลยซักติ๊ด!
บทพูด9(มีคินโทกิหรือไรโค): คนใหญ่คนโตนี่นาท่านมาสเตอร์ กระทั่งไคโดมารุหรือโยริมิตสึยังเข้าร่วมด้วยเลย พวกนั้นน่ะ ได้ฉายาว่าผู้ทำลายล้างสัตว์ประหลาดเชียวนา ก็ ถึงจะรู้สึกว่าฝั่งนี้มีพวกที่เหมือนกับสัตว์ประหลาดเยอะกว่าก็เถอะ แต่เลือดต้องล้างด้วยเลือด เป็นคติของพวกทหารอยู่แล้ว..... ได้ไอเดียไปวาดเพิ่มอีกแล้วสิ
บทพูด10(มีทามาโมะ): หวา นั่นมันท่านสตรีแห่งสวรรค์นี่นา เผลอคิดว่าเป็นคนอื่นไปแบบนี้ช่างเสียมารยาทจริงเชียว ว่าไปแล้วท่านพ่อเนี่ย เคยวาดทั้งเทพฑากิณี แล้วก็กษัตริย์แห่งฉางก็จริง แต่นั่นก็เป็นแค่วาดเลียนแบบภาพของจีนเท่านั้นใช่ไหมล่ะ? แล้วก็ยังเป็นเพียงจินตนาการของนักวาดอีก คัลเดียนี่ช่างแปลกประหลาดยิ่งกว่าหนังสืออ่านเล่นเสียอีกนะเนี่ย

สิ่งที่ชอบ:  ถ้าจะพูดถึงของชอบก็คือคนที่งดงามไงล่ะ! คัลเดียเนี่ย มีทั้งสตรีและบุรุษที่งดงามเหมาะแก่การสะบัดพู่กันของข้าเหลือเกิน ถ้าอย่างอื่นก็เหล้าหวานกับไดฟุกุล่ะมั้ง
สิ่งที่เกลียด: พวกที่ทำตัวมืดมนๆน่ะ ขอผ่านแล้วกันน่ะ มันเป็นลางไม่ดีสุดๆไปเลย เนอะ ท่านพ่อ
เกี่ยวกับจอก: ความปรารถนาของข้าเหรอ นั่นก็คือการที่ได้เป็นตัวจริงไงล่ะ อีกซัก5ปี ไม่สิ ถ้าได้มีชีวิตอยู่ต่ออีกซัก1ปีล่ะก็ จะเป็นจิตรกรตัวจริงให้ดู จนกว่าจะถึงตอนนั้นก็จะวาดวาดวาดให้สุดแรงเกิดไปเลย
มีอีเวนท์: ได้ยินว่าบนถนนมีของแปลกอะไรออกมาโชว์อยู่ล่ะ ท่านมาสเตอร์ ไม่ลองออกไปดูซักหน่อยเหรอ?
วันเกิด: อืม ได้ยินว่าเป็นวันเกิดงั้นเหรอ โทษทีนะที่ไม่มีของขวัญให้น่ะ แต่ว่า... เอ้า เดี๋ยวข้าจะวาดหน้าเจ้าให้แก่ๆกลมๆดูฉลาดๆขึ้นก็แล้วกันนะ "ท่านมาสเตอร์"~

[อาร์ต 3]
เลเวลอัพ: ฟุงกุรุย ฟุงกุรุย
ปลดขั้น3: นี่มัน ทั้งแข็งแกร่ง ทั้งสดชื่นสุดๆไปเลย ทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ราวกับว่าจะวาดได้ทุกอย่างกระทั่งความฝันที่พร่ามัวเชียวล่ะ ต้องขอบคุณเจ้าเลยนะ ท่านมาสเตอร์
ปลดขั้น4: ฟุงกุรุย ฟุงกุรุย....ฮุฮุ ช่างเป็นฝันที่รู้สึกดีราวกับว่าตนเองได้กลายเป็นภูติเลย ทำเอารักท่านมาสเตอร์เสียจนแทบอยากจะกลืนกินเข้าไปเลยล่ะ ขอจุมพิตอย่างดูดดื่มที่ริมฝีปากนั่นหน่อยจะได้ไหม?

Battle1: งานสินะ
Battle2: ฟุงกุรุย ฟุงกุรุย
สกิล1: กลอุบายสินะ
สกิล2: ดื่มชาหวานซักหน่อยไหม
สกิล3: นามปากกาคราวนี้ เป็นปลาหมึกจากต่างดาวก็แล้วกัน!
คอมมานด์การ์ด1: ย่อมได้
คอมมานด์การ์ด2: ตามที่ต้องการเลย
คอมมานด์การ์ด3: เปล่าประโยชน์เสียจริง
การ์ดโฮกุ1: ใจพร้อมเต็มที่
การ์ดโฮกุ2: ไม่ต้องให้รอเลย
การ์ดโฮกุ3: เอีย! เอีย!
โจมตี1: โอ้!
โจมตี2: แหงอยู่แล้ว
โจมตี3: ว่าไงนะ!
โจมตี4: ไม่อยากจะเชื่อเลย
Extra Attack1: หมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่น!
Extra Attack2: ไงก็ขอโทษทีล่ะ!
โฮกุ: ฟุงกุรุย ฟุงกุรุย อง โซจิริชต โซวากะ อูกาฟุนากุรุฟุตากุน! จักรพรรดิผู้ล้ำลึกซึ่งมองออกถ่องแท้ถึงวิถี กษัตริย์แห่งสวรรค์ผู้หลับไหลอยู่ในราชวังทะเลดาวเอ๋ย! ขอถวายแด่ท่านด้วยปลายพู่กันแห่งกายานี้! บัดนี้จงรับไปเชยชมเสีย! [ฟุกาคุซันจูรคเคย์(สามสิบหกทิวทัศน์แห่งเขาฟูจิ)] ! ใต้ลำลูกคลื่นแม่น้ำคันนะกาว่า แห่งถิ่นทะเลอื่น!
ดาเมจจากโฮกุ: น่าขายหน้าเสียจริง...
ดาเมจ: อึก
แพ้1: ข้านี่มันอ่อนหัดอยู่เรื่อย....
แพ้2: ตายไปเป็นวิญญาณ แล้วไปสงบใจ ที่ราชวังดวงดาว----
สู้เสร็จ1: เชี่ยวชาญเชี่ยวชาญ~
สู้เสร็จ2: ฟุตากุน ฟุตากุน

Myroom

บทพูด1: กำลังวางแผนจะลองบินออกไปเที่ยวที่ต่างแดนดูอยู่พอดีเลย เอาไว้คราวหน้าจะเอาไว้ใช้เพื่อช่วยงานท่านมาสเตอร์ก็แล้วกันนะ! อะฮะฮะ!
บทพูด2: ข้าน่ะ ขอแค่ได้วาดรูปที่ชอบเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วก็เลี้ยงปากท้องตัวเองอิ่มก็พอแล้วล่ะ แต่สำหรับเจ้าแล้วไม่ได้ใช่ไหมล่ะ?
บทพูด3: ทั้งเดดไลน์ ทั้งคำขอหยุมหยิม ทั้งสำนักพิมพ์น่ารำคาญ พอไม่มีพวกนั้นแล้วข้านี่รออดใจไว้ดูตอนชาติหน้าไม่ไหวเลยน้า

สิ่งที่ชอบ:  ข้าน่ะ จะวาดทุกสิ่งทุกอย่าง เรื่องที่ชอบหรือเกลียดน่ะ ไม่มีหรอก .....ฮ่ะฮ่ะ โกหกหรอกน่า! ยังไงก็ยังชอบแม่สาวยั่วๆกับของหวานอยู่ดีนั่นล่ะ
สิ่งที่เกลียด: ไอ้พวกที่ทำตัวมืดมนๆน่ะ โคตรเกลียดสุดๆไปเลย เดี๋ยวจะลางไม่ดีเอา
มีอีเวนท์: โอ้ เกิดเพลิงไหม้เหรอ หรือตำรวจมาจับใคร! จะอะไรก็ช่างเถอะแต่น่าสนใจจริงๆ! ช่วยพาไปดูหน่อยได้ไหม ท่านมาสเตอร์

ความคิดเห็น

  1. อยากให้แปลฟูมะ โคทาโร่ ให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ🙏

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน