เบนิเอ็นมะ


ชื่อ: เบนิเอ็นมะ (Benienma)
ID: 234
นักพากย์: Kuno Misaki
ผลงานอื่นในFGO: -
ผลงานอื่น: Kawamoto Momo จาก 3-gatsu no Lion, Hawk จาก Nanatsu no Taizai

อัญเชิญ: ยินดีต้อนยับสู่ศาลเอ็นมะ  ขอต้อนยับท่านลูกค้า..... แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่จินะก๊ะ เซอแวนท์ เซเบอร์ นกกระจอกลิ้นขาด เบนิเอ็นมะ การที่ถูกเยียกมาทำงานที่นี่ถือว่าเป็นโชคชะตาก่ะ ต่อจากนี้ก็ฝากตัวด้วยนะก๊ะ
เลเวลอัพ: ขนสวยขึ้นอีกหน่อยแล้วก่ะ! ดีใจจังเยยก่ะ!
ปลดขั้น1: เพราะว่าที่นี่คือคัลเดีย จะให้ทำตัวเป็นเถ้าแก่เนี๊ยะไปตลอดไม่ได้หยอกก่ะ นี่คือชุดที่ได้มาจากราชาเอ็นมะ เมื่อตอนที่ได้เลื่อนขั้นเป็นผู้คุมก่ะ ฮุฮุ เปงยังไงล่ะก๊ะ น่าเกรงขามจั้ยไหมล่ะ?
ปลดขั้น2: จิ๊บๆ? ไม่ค่อยเปลี่ยนไปเลยนะก๊ะ ทั้งที่คาดหวังเอาไว้บ้างแท้ๆ น่าเสียดายจังก่ะ.....
ปลดขั้น3:จิ๊บ! เบนิเอ็นมะ ชุดพร้อมยบสมบูรณ์แบบ! เพลงดาบอิสระนี้ที่ทำให้เหล่ายักษ์ในนรกต้องหวั่นเกรง จะแสดงการยับใช้แห่งสุขาวดีให้ได้เหงเองก่ะ!
ปลดขั้น4: ยินดีต้อนยับสู่โยงเตี๊ยมนกกระจอก การที่ท่านมาเยือนถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งก่ะนายท่าน นี่คือสิ่งตอบแทนการที่ท่านกรุณาเลี้ยงดูข้ามาจนถึงตอนนี้ แม้ศาลาเอ็นมะจะค่อนข้างคับแคบเกินไปหน่อย แต่ข้าจะคอยยับใช้ท่านให้ดีที่ฉุดเองก่ะ

Battle1: โอย๊ะ? ถึงคิวแล้วเหยอก๊ะ? งั้นก็มาเยิ่มทำอาหารกันเยยก่ะ
Battle2: จิ๊บๆๆ นกกระจอกลิ้นขาด เบนิเอ็นมะ มาสอนเยื่องมารยาทให้แย้วก่ะ!
สกิล1: ก่อนอื่นก็หนึ่งจอก เป็นไงก๊ะ?
สกิล2: เพลงดาบเอ็นจาคุ ไปล่ะนะก๊ะ!
สกิล3: ต้องการหีบแบบไหนงั้นเหยอก๊ะ?
สกิล4:ของฝากอยู่ทางด้านนี้ก่ะ
คอมมานด์การ์ด1: ฟันให้แหลกเลยก่ะ
คอมมานด์การ์ด2: จะพยายามก่ะ
คอมมานด์การ์ด3: ไม่ค่อยอยากทำหยอกนะก๊ะ
การ์ดโฮกุ1: ได้เวยาลงโทษแล้วล่ะก่ะ
การ์ดโฮกุ2: เป็นคุณลูกค้าที่พูดด้วยไม่ยู้เยื่องเลยนะก๊ะ
โจมตี1: นี่เป็นงานก่ะ!
โจมตี2: ชักช้า!
โจมตี3: โทษทีนะ!
โจมตี4: เอ็นจาคุของลูกเจี๊ยบที่ค่อยๆเติบโต!
โจมตี5: สายลมแห่งภูเขาจงพัดพาต่อไป!
โจมตี6: นกกระจอกหกดอก!
Extra Attack1: จะตัดลิ้นนั้นให้ขาดเป็นสามส่วนเลยก่ะ!
Extra Attack2: เพลงดาบเอ็นจาคุ วิชาลับอันดับที่หนึ่ง!
Extra Attack3: ดาบนกกระจอก.... มหาลมกรด!
โฮกุ1: โคมตะเกียงนำทางของนกกระจอก จะไม่พรากชีวิตใครหยอกก่ะ! แต่ว่า จะไม่ยอมอภัยให้กับลิ้นสองแฉกนั่นแน่นอน!ไปตามหนทางแห่งหีบไม้  ปิดศาลลงตรงนี้เลย!
โฮกุ2: เพลงดาบเอ็นจาคุ ศาสตร์การเย็บปัก วิชาลับที่สาม หากเกิดการกระทำผิดขึ้นล่ะก็จักต้องใช้สิ่งนี้ตัดสินเสีย [จูโอวฮันเก็ทสึ ซึสึระโนะมิจิยูคิ] (คำพิพากษาสิบราชา หนทางแห่งหีบไม้)!
โฮกุ3: เร็วเข้าๆ เอ็นมะจะเสด็จแย้ว! ค่าข่าวสารของนกกระจอกเองก็ขึ้นอยู่กับรสชาติด้วย เริ่มทำใหม่ตั้งแต่ขั้นซะชิซึเซะโซะเลยก่ะ! (หลักการทำอาหารของญี่ปุ่น)
ดาเมจจากโฮกุ: จะอดทนก่ะ....!
ดาเมจ: หวา
แพ้1: คุณตา..... ขอโทษด้วยนะก๊ะ ที่ทำให้ต้องเสียใจ......
แพ้2: ฝีดาบยังอ่อนหัดไปจินะก๊ะ.....
สู้เสร็จ1: เคยดูถูกนกกระจอกใช่ไหมล่ะก๊ะ? นี่ล่ะคือผู้ที่รวดเร็วที่สุด ตัวเล็กที่สุด และดาบอิไอที่สั้นที่สุดยังไงล่ะก๊ะ
สู้เสร็จ2: จบแล้วจินะก๊ะ กลับบ้านไปล้างไม้ล้างมือแล้วบ้วนปากให้ดีนะก๊ะ มาสเตอร์

Myroom
ความสัมพันธ์1: จะมาสเตอร์หรือวิญญาณวีรชน ข้าก็ไม่ยอมให้เกิดเยื่องผิดสุขอนามัยต่อหน้าข้าได้ก่ะ ต้องสุภาพกับลูกค้า เข้มงวดกับเจ้านายตนเอง นี่ล่ะคือวิถีการยับใช้ของเบนิเอ็นมะยังไงล่ะก๊ะ
ความสัมพันธ์2: เยิ่มจะคุ้นชินกับชีวิตในคัลเดียขึ้นมาบ้างแย้วล่ะก่ะ เซอแวนท์เนี่ยก็ไม่เลวเหมือนกันนะก๊ะ การมีชีวิตชีวาเป็นสิ่งที่ดีนะก๊ะ เพื่อสิ่งนั้นแย้วท่านก็เลยคอยต่อสู้จินะก๊ะ เยี่ยมมากเยี่ยมมาก
ความสัมพันธ์3: ฟุฟุ เป็นมาสเตอร์ที่น่าชื่นชมจริงๆนะก๊ะ การตัดสินใจแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่มีอะไยให้ต้องติเยยก่ะ อันที่จริง เป็นห่วงเยื่องชีวิตประจำวันให้ดีด้วยจะดีกว่านะก๊ะ.... แต่ว่า แต่ละวันที่ต้องยุ่งวุ่นวายแบบนี้ก็ช่วยไม่ได้นะก๊ะ เยื่องสุขภาพของนายท่าน ข้าจะเป็นคนดูแยเอง
ความสัมพันธ์4: จิ๊บ จะให้หยุดพักงั้นเหยอก๊ะ? นายท่าน วันพรุ่งนี้จะตายแล้วเหรอก๊ะ!? จิ๊บ จิ๊บๆ? แค่วันหยุดธรรมดา? เป็นสิ่งตอบแทนที่ผ่านๆมา เหยอก๊ะ…..? นับเดือนนับปีจากที่ได้เกิดมาในนรก ตัวข้าที่ต้องทำงานราชการมาตั้งแต่เกิดนี้ ไม่มีสิ่งใดล้ำค่าไปกว่านี้อีกแล้วก่ะ แต่สำหรับเบนิเอ็นมะผู้นี้ การที่ได้คอยยับใช้นายท่าน คือความสุขที่สุดแย้วก่ะ
ความสัมพันธ์5: ดีจังเยยก่ะที่มาที่นี่ ไม่จิ ที่ถูกเยียกมาที่นี่ก่ะ ท่านที่คอยเฝ้ามองตัวข้าที่เป็นผู้คุมนรก ที่แท้จริงแย้วเป็นยักษาผู้น่าหวั่นเกรงด้วยใบหน้าอ่อนโยนเสมอๆเช่นนี้ จะเป็นนายท่านหรือคุณตาคนนั้น เบนิที่ได้เจอกับเหล่าคนดีๆมากมายเช่นนี้มีความสุขมากๆเยยก่ะ จะตอบแทนความอ่อนโยนนี้จนกว่าจะตาย ไม่สิ แม้หลังความตายก็จะตอบแทนให้ก่ะ! เมื่อใดที่นายท่านตกลงไปในนรก เบนิเอนมะผู้นี้จะจัดงานเลี้ยงขนานใหญ่ให้ที่ศาลเลยล่ะก่ะ!

บทพูด1: เควสจินะก๊ะ? ไปดีมะดีนะก๊ะ มาสเตอร์ จะเอาโอนิกิริไปด้วยไหมก๊ะ?
บทพูด2: ตั้งแต่ได้มาเป็นเซอแวนท์ แล้ว ต้องคอยต่อสู้อย่างสง่าผ่าเผยก่ะ แน่นอนว่าต้องดูแลสุขภาพของนายท่านให้ดีด้วยเหมือนกันก่ะ
บทพูด3: วิชาอิไอของข้านั้นพอเป็นประโยชน์บ้างหรือเปล่าก๊ะ? เป็นเหยอ? จิ๊บๆ ค่อยยังชั่วนะก๊ะ
บทพูด4(มีทามาโมะ โนะ มาเอะ): เฮ้อ.... ถึงฝีมือทำอาหารจะพัฒนาขึ้นแล้วก็จริง แต่ทามาโมะก็ยังอ่อนหัดอยู่นะก๊ะ ใส่ส่วนผสมที่เยียกว่าความยักมากเกินไปแบบนั้น ท่านสามีจะต้องอ้วนท้วนสมบูรณ์ภายในหนึ่งเดือนแน่ก่ะ ถ้าเลี้ยงออกมากลายมนุษย์น่าหม่ำขึ้นมาจะทำยังไงก๊ะ
บทพูด5(มีคิโยฮิเมะ): อาหารของคิโยฮิเมะน่าตื่นตาตื่นใจก็จริง แต่ว่าการทำอาหารไม่ใช่ว่าจะเน้นที่การใช้ไฟกับน้ำมันอย่างเดียวนะก๊ะ คงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องให้ไปนั่งฟังคำสอนของเจ้าอาวาสที่วัดใหม่อีกครั้งแย้วล่ะก่ะ
บทพูด6(มีโอซาคาเบะฮิเมะ): การสอนทำอาหารให้กับโอซาคาเบะฮิเมะเนี่ย เหมือนการทำให้ลูกเจี๊ยบกลับไปเป็นไข่อีกครั้งเยยนะก๊ะ ยากพอๆกันเยย .......จิ๊บๆ มีแต่ต้องฆ่าทิ้งแล้วให้ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเท่านั้นล่ะก่ะ
บทพูด7(มีซึสึกะ โกเซ็น): ซึสึกะ โกเซ็นเป็นอย่างที่เป็นอยู่นี่ก็ดีแย้วล่ะก่ะ บนโลกนี้ยังมีอาหารที่ทำยังไงก็ไม่มีทางออกมาดูดีได้ก่ะ เหมือนกับการอ่านหนังสือแต่ไม่ได้ลองทำดูด้วยตัวเองล่ะนะก๊ะ อาหารที่ทำออกมาถึงจะเละเทะแต่ก็ถูกหลักโภชนาการและรสชาติใช้ได้ก็ดีแย้วก่ะ ที่เหลือก็แค่หาสามีให้ได้ก็พอแย้ว
บทพูด8(มีโทโมเอะ โกเซ็น): โทโมเอะทำอะไยอยู่อย่างงั้นเหยอก๊ะ? ได้สัตว์ประหลาดแสนเศร้าที่หากไม่บั่นคอก็จะฆ่าไม่ได้มางั้นเหยอก๊ะ? เอาไปใส่ในโอนิกิริที่อยู่ในโอนิกิริอีกที แล้วไม่มีเครื่องเคียงด้วยงั้นเหยอก๊ะ? แถมยังใส่หัวไชเท้าเพียวๆไม่หั่นอีก ตั้งใจจะให้ท่านโยชินากะเลือดกบปากหรือไงก๊ะ?
บทพูด9(มีชูเทนโดจิ,อิบารากิโดจิ): ถึงข้าจะเป็นยักษาในนรกก็จริง แต่ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นยักษาบนพื้นโลกจินะก๊ะ ชูเทน โดจินี่สัมผัสได้ถึงสายเลือดของเทพอยู่หรอกก่ะ แต่อิบารากิ โดจิยู้สึกได้ถึงกลิ่นอายแบบเดียวกับข้าก่ะ ......เมื่อก่อนเคยเป็นมนุษย์จินะก๊ะ
บทพูด10(มีทาวาระโนะ โทวตะ): นายท่าน! นายท่านนน! ทะทะทะ ท่านผู้ที่สง่างามตรงนั้น คือท่านทาวาระโนะ โทวตะ คนนั้นอย่างงั้นเหยอก๊ะ!? ศรของท่านโทวตะ อยากได้เอาไประดับไว้ในศาลเอ็นมะในฐานะศรปราบมารจังเยยก่ะ!
บทพูด11(มีซาซากิ โคจิโร่): เจ้าชาวนานั่น หน้าไม่อายจริงๆนะก๊ะ นางแอ่นหวนกลับงั้นเหยอก๊ะ ดาบมารที่ฟาดฟันได้เร็วเทียบเท่านางแอ่นเนี่ยมันไย้สาระ..... เอ๊ะ? ทำไมเจ้าชาวนาคนนั้นถึงเหมือนแยกร่างแบบนั้นล่ะก๊ะ? ก้าวพริบตา? แค่จะฟันนกนางแอ่นต้องทำขนาดนั้นเยย? ......คะ....คะ.... คนโยคจิตค่าาาาา!!
บทพูด12(มีเนิร์สเซอรี่ ไรม์): เด็กสาวน่ายักคนนั้น ชื่อเนิร์สเซอรี่ ไรม์ จินะก๊ะ ถึงจะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่แต่เธอดูอบอุ่นนุ่มนิ่มมากเยยก่ะ ถ้าเป็นเพื่อนกันได้ก็ดีนะก๊ะแต่ว่า..... สายตาของเธอออกจะน่ากลัวนิดหน่อย.....

สิ่งที่ชอบ: ชอบต้นข้าวมากเลยล่ะก่ะ ถึงจะเยียนทำอาหารมาหลายอย่างแล้วก็จริง แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะกลายเป็นข้าวสวยโอนิกิริยังไงล่ะก๊ะ
สิ่งที่เกลียด: ให้อภัยการยังแกผู้อ่อนแอไม่ได้ก่ะ! .....หืม? แล้วคนขี้โกหกงั้นเหรอก๊ะ? การโกหกมันเป็นสิ่งที่ช่วยไม่ได้ก่ะ ปัญหาคือคำโกหกนั้นทำให้ผู้คนสับสนหรือเปล่าก่ะ...... เพราะข้าเองก็ยู้จักคนโกหกผู้อ่อนโยนคนนึงที่ทำให้ผู้อื่นมีความสุขแต่ตนเองต้องโดดเดี่ยวอยู่ผู้เดียวก็ตามก่ะ
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยบันดาลความปรารถนา จิ๊บๆ ทางตะวันตกเองก็มีอะไยแบบนี้อยู่ด้วยจินะก๊ะ แต่ว่าก็งั้นๆล่ะก่ะ ยังไงญี่ปุ่นก็เป็นกระสอบข้าวที่ผลิตข้าวออกมาได้ไย้ที่สิ้นสุดอยู่แล้วยังไงล่ะก๊ะ
มีอีเวนท์: มีเหตุการณ์ใหญ่เกิดขึ้นเหยอก๊ะ? แบบนี้การเปิดย้านอาหารก็น่าจะรุ่งแน่ๆก่ะ ในฐานะศาลเอ็นมะนอกสถานที่แย้ว ออกไปเปิดแผงลอยหน่อยจะได้ไหมก๊ะ?
วันเกิด: ได้ยินมาแย้วนะก๊ะว่าวันนี้เป็นวันเกิดน่ะ นายท่าน! เยื่องแบบนี้อยากให้ช่วยบอกกันย่วงหน้ากันบ้างนะก๊ะ..... จิ๊บๆ ตัวข้านั้นเป็นเถ้าแก่เนี๊ยะแห่งศาลเอ็นมะ เป็นนกกระจอกที่ถึงจะเจอเหตุสุดวิสัยอะไยกะทันหันก็ไม่มีปัญหาอะไยล่ะนะก๊ะ ตอนนี้ห้องผู้ว่าชั้นสูงสุดของศาลเอ็นมะกำลังเปิดอยู่ ระหว่างทะเลแห่งความสุขกับภูเขาแห่งความสุข ชอบอันไหนกว่ากันเหยอก๊ะ?

บทพูดอีเวนท์ ปีใหม่ 2019
1: ช่วยซ่อมให้งั้นเหยอก๊ะ? ขอบคุณมากก่ะ
2: กลับมาเป็นสภาพเดิมได้อีกอันแย้วก่ะ จิ๊บๆ
3: ความสามารถสุดยอดไปเยยนะก๊ะ หรือว่าเจ้า จะเป็นช่างไม้กันนะก๊ะ?
4: กว้างขวางขึ้นแย้วจินะก๊ะ! ออกแบบได้ดีเยยก่ะ!
5: ในที่สุดออนเซ็นก็ได้เปิดให้ใช้บริการแย้วก่ะ แต่ว่า ว่ายน้ำในนั้นไม่ได้นะก๊ะ?
6: ทำไมถึงสร้างหอระฆังไว้ด้วยล่ะก๊ะ? มันทำให้ยู้ฉึกสังหรณ์ไม่ค่อยดีน่ะก่ะ.....
7: เหลืออีกหน่อยจินะก๊ะ พยายามเข้าอีกนิดนะ
8: วันนี้ก็เหนื่อยหน่อยนะก๊ะ พักผ่อนให้สบายได้เยยก่ะ
9: ศาลเอ็นมะ สำเร็จแย้วก่ะ! จิ๊บบบ!
10: ขะ....ของในกล่องบูชามันเยอะจนจะล้นออกมาอยู่แย้วก่ะ!? นี่คือพลังการบริหารของมาสเตอร์แห่งคัลเดียที่คอยฟื้นฟูมนุษยชาติอย่างงั้นเหยอก๊ะ!?
11: สำหรับวันปีใหม่แย้ว ศาลเอ็นมะของเยาก็เปิดย้านของฝากด้วยก่ะ อยากให้แลกกลับออกไปเยอะๆเยยนะก๊ะ
12: รวบรวมไอเท็มได้แล้วงั้นเหยอก๊ะ? มาสเตอร์ของคัลเดียนี่ช่างขยันขันแข็งจริงๆนะก๊ะ เยี่ยมมากเยี่ยมมาก
13: แม้จะเป็นเถ้าแก่เนี๊ยะ แต่ก็ไม่มีการหยุดพักหรอกนะก๊ะ จะวันปีใหม่หรือวันเทศกาล ก็ต้องคอยต้อนยับลูกค้าด้วยรอยยิ้ม นั่นคือความมุ่งมั่นของเถ้าแก่เนี๊ยะก่ะ! แต่ว่า พอถึงเวลาพักแล้วก็จะต้องพักให้เต็มที่นะก๊ะ
14: จะแลกมากกว่านี้ก็ได้นะก๊ะ? ของฝากเอาเป็นกรรไกรตรานกกระจอก เป็นยังไงล่ะก๊ะ?
15: ขอบคุณที่มาแลกไอเท็มก่ะ สินค้าที่ได้ยับมา จะนำไปล้างที่แม่น้ำซันสึ(แม่น้ำข้ามปรโลก) แล้วค่อยนำไปปล่อยในตลาดอีกทีก่ะ
16: จิ๊บๆ เบนิเองก็รวบรวมไอเท็มมาให้แลกเต็มที่ด้วยเหมือนกัน หากยับไปอย่างยินดีล่ะก็จะดีใจมากก่ะ
17: ก่อนจะไปงานต่อไป อ่านประกาศเอาไว้ก่อนด้วยนะก๊ะ ไอ้ที่เยียกว่าอินฟอเมชั่น จินะก๊ะ โอซาคาเบะฮิเมะเป็นคนเขียนมาให้ก่ะ
18: ความยู้สึกยินดีแปรผันไปตามความพึงพอใจของท่านลูกค้าก่ะ ยิ่งทำงานขยันขันแข็งยิ่งขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้ของบูชาสักการะเพิ่มตามเหมือนกันนะก๊ะ
19: ทามาโมะ คิโยฮิเมะ ท่านโทโมเอะ.... ทุกๆคนเป็นเด็กมีปัญหาของเฮลล์คิทเช่นเหมือนกันจินะก๊ะ.... ถึงโอซาคาเบะฮิเมะกับท่านโกเซ็นจะไม่อยู่ก็เถอะ
20: ในตอนนี้ก็ได้เท่านี้จินะก๊ะ นานๆทีสั่นระฆังอวยพรบ้างก็ดีเหมือนกันนะก๊ะ นั่นเองก็เป็นความยู้สึกขอบคุณจากข้าเหมือนกันก่ะ
21: สะสมเอาไว้มากพอดูเลยจินะก๊ะ มาสเตอร์แห่งคัลเดีย เป็นสุดยอดด้านการบริการอย่างงั้นเองจินะก๊ะ!?
22จิ๊บๆ สุดยอดๆ เจ้าเนี่ยทำงานบริการได้ยอดเยี่ยมมากเลยก่ะ หากจบจากหน้าที่มาสเตอร์แล้ว ต่อไปลองมาเป็นพนักงานของศาลเอ็นมะดูไหมก๊ะ?

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน