เอเรชคิกัล


ชื่อ: เอเรชคิกัล (Ereshkigal)               
ชื่อเล่นที่เรียกๆกัน: เอเร่จัง
ID: 196
นักพากย์: Ueda Kana
ผลงานอื่นในFGO: โทวซากะ ริน(จากภาคหลัก),อิชทาร์, อิชทาร์SS
ผลงานอื่น: Aizawa Sakuya จาก Hayate no Gotoku!,Yagami Hayate จาก สาวน้อยเวทย์มนต์นาโนฮะ,Fukuzawa Yumi จาก Maria-sama ga Miteru,Miyanaga Saki จาก Saki

อัญเชิญ: เซอแวนท์ แลนเซอร์ นายหญิงแห่งยมโลก เอเรชคิกัล  มาตามคำอัญเชิญแล้วล่ะ เกินคาดไปหน่อยที่ต้องให้คนแค่คนเดียวยืมพลัง แต่ว่าไหนๆก็ถูกเรียกมาแล้วก็จะช่วยเท่าที่ทำได้ก็แล้วนะ จงยินดีเสียเถอะ ........    ...........     ....... งือ ทำไมเอาแต่เงียบอยู่แบบนั้นล่ะ!? ฉันเป็นเทพธิดาผู้งดงามนะ!
เลเวลอัพ: ขอบคุณนะ! ......แค่บอกไว้ก่อนน่ะ ถ้าฉันทำอะไรตอบแทนให้ได้ก็คงดีน่ะสิ
ปลดขั้น1: ถ้างั้น ฉันจะให้เธอได้เห็นชุดทางการของฉันล่ะนะ! นี่ล่ะ คือชุดปกติของผู้ปกครองแห่งยมโลกยังไงล่ะ .....เป็นไงบ้าง? ความสง่างามของฉันเพิ่มพูนขึ้นหรือเปล่า
ปลดขั้น2: ยกระดับขั้นวิญญาณแล้วล่ะ ถึงการที่แข็งแกร่งขึ้นจะเป็นเรื่องดีก็จริง แต่ว่าต้องไม่รีบร้อนลนลาน ยึดแผนแบบที่ไม่ทำอะไรเกินตัวนะ
ปลดขั้น3: ดะ เดี๋ยวก่อน! ยังไม่ได้เตรียมใจ..... เลย .... โถ่ โดนเห็นซะแล้ว~!ชะ  ใช่แล้ว.... นี่คือชุดสำหรับงานพิธีใหม่ของฉัน ชุดที่ไว้ใส่ตอนขึ้นไปบนพื้นดินยังไงล่ะ...... ถึงจะยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่ถ้าเกิดเข้ากันฉันก็ดีใจนะ
ปลดขั้น4:  รู้สึกเหมือนเป็นความฝันเลยล่ะ.... คนที่คิดว่าถ้าได้คุยกับเธออีกซักครั้งก็คงจะดีแบบฉัน มาได้จนถึงขนาดนี้.... ....การเดินทางจนถึงตอนนี้สนุกมากเลยล่ะ แล้วก็การเดินทางต่อจากนี้ไปก็คงจะสนุกมากกว่านี้อีกแน่ๆ ....ขอบคุณนะ มาสเตอร์ ที่เชื่อใจฉันที่เป็นแค่ร่างวิญญาณขนาดนี้ ถึงเธอจะมีชีวิตอยู่ในอาณาจักรที่ห่างไกล ยุคสมัยที่ห่างไกลและเป็นแค่มนุษย์อ่อนแอตัวเล็กๆก็จริงแต่ว่า สำหรับฉันแล้วเธอคือลูกองุ่นอันหวงแหนเพียงหนึ่งเดียว แม้มือของฉันจะเย็นเฉียบแต่ก็ขอให้ฉันได้ปกป้องฝ่ามืออันอบอุ่นของเธอด้วยนะ

Battle1: ได้เวลาฉันออกโรงแล้วสินะ ดูให้ดีล่ะ จะจัดการอย่างสง่างามล่ะนะ!
Battle2: ฉันออมมือให้กับการต่อสู้ไม่ได้หรอกนะ เตรียมใจไว้ให้ดีล่ะ
สกิล1: เทพธิดาแห่งพื้นแผ่นดิน เอเรชคิกัลขอออกคำสั่ง!
สกิล2: กล้าหาญดีนี่นา ชักจะถูกใจแล้วล่ะ!
สกิล3: มะ ไม่ได้นะ! อุตส่าห์จัดไว้ดีแล้วแท้ๆ! เดี๋ยว อย่าดึงสิ โถ่!
คอมมานด์การ์ด1: ไปอย่างดุดันล่ะนะ
คอมมานด์การ์ด2: จะมัดให้แน่นเลยล่ะ
คอมมานด์การ์ด3: แต่ก็ จะอ่อนโยนให้นิดหน่อยแล้วกันนะ
การ์ดโฮกุ1: ได้เลย จะทำให้ร่วงหล่นไปจนถึงก้นพิภพเอง!
การ์ดโฮกุ2: ดีเลย จะพาไปจนถึงยมโลกเอง!
การ์ดโฮกุ3: หุบปากไปซะ! เดี๋ยวจะกัดลิ้นตัวเองเอานะ!
โจมตี1: เอาล่ะนะ!
โจมตี2: จะเอาล่ะนะ!
โจมตี3: หนีไม่พ้นหรอก!
โจมตี4: ไม่ปล่อยให้หนีหรอก!
โจมตี5: ตรงนั้นน่ะ จงหยุดเดี๋ยวนี้!
โจมตี6: ตรงนั้นน่ะ อย่าขยับนะ!
โจมตี7: ฮุฮุ ฉันจะกักขังแกเอง
Extra Attack1: สายฟ้าแดงแห่งยมโลกเอ๋ย!
Extra Attack2: จะ จงกลายเป็นของฉันซะเถอะ!
Extra Attack3: ฮึบ! สายฟ้าแดงแห่งยมโลกเอ๋ย!
Extra Attack4: ฮึบ! จะ จงกลายเป็นของฉันซะเถอะ!
โฮกุ1: ช่วยหน่อยนะ เมสรัมทาเอีย(Meslamtaea)! รับรู้ถึงพรคุ้มครองแห่งยมโลกเสียเถอะ!  จงออกมาเสีย วิหารแห่งความป่วยไข้เอ๋ย นี่คือ “คูล คิกัล อิลคาลูร่า[เสียงคำรามของการเหยียบย่ำวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งแดนนรก]ของฉัน!
โฮกุ2: ท้องทะเลบนสรวงสวรรค์ เรือนจำบนพื้นแผ่นดิน แผ่นเท้าของข้าคือความโกรธเกรี้ยวของแดนนรก! จงออกมาเสีย วิหารแห่งความป่วยไข้เอ๋ย! จงสำนึกเสียเถอะ “คูล คิกัล อิลคาลูร่า[เสียงคำรามของการเหยียบย่ำวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งแดนนรก]
ดาเมจจากโฮกุ: ฉันจะไม่ถูกจัดการได้ง่ายๆด้วยของแบบนี้หรอก!
ดาเมจ1: หว่า!
ดาเมจ2: ของแบบนี้.... ไม่เจ็บไม่คันเลยซักนิด!
แพ้1: เธออุตส่าห์เรียกฉันมาแท้ๆ..... ขอโทษจริงๆนะ
แพ้2: อึก....! ว่าแล้วเชียวคนอย่างฉันคงไม่อาจช่วยเธอได้....
สู้เสร็จ1: ทุกคนเป็นอะไรหรือเปล่า? เหรอ งั้นก็ค่อยยังชั่ว อย่าพึ่งวางใจนะ ระวังตัวกันไว้ก่อน
สู้เสร็จ2: ถ้าจากให้ฉันจัดการล่ะก็ประมาณนี้ล่ะ .....แต่ก็เพราะมาสเตอร์คอยช่วยชี้นำด้วยล่ะนะ

Myroom
ความสัมพันธ์1: เพราะฉะนั้นแล้ว เอเรชคิกัลผู้นี้ ได้มาจากยมโลกเพื่อช่วยเหลือนิดๆหน่อยๆตราบเท่าขีดจำกัดการอัญเชิญเทพเจ้าจะทำได้แล้วล่ะ .....อือ .....อะ อือออ...... งื้อออออ อะไรกันเล่า ยิ้มมีเลศนัยแบบนั้นน่ะ! ถ้าตามปกติแล้วฉันจะต้องเอาพลังของเธอมาครึ่งส่วนหรอกนะ แต่ว่าเธอเป็นมนุษย์นี่นา คราวนี้ฉันจะยอมอดทนอ่อนข้อให้ก็ได้ จงยินดีเสียเถอะนะ!
ความสัมพันธ์2: การต่อสู้บนพื้นดินเนี่ย น่าจะเหนื่อยน่าดูเลยนะ..... แต่ตามตรงแล้วก็ไม่ได้หนักหนาอะไรสำหรับฉันเท่าไหร่หรอก แต่ว่ามันมีสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าความเหน็ดเหนื่อยนี่นา ฉันชอบนะ ทั้งดอกไม้ ทั้งสายลม ดวงดาวและพื้นน้ำก็เปล่งประกายงดงาม.... ยิ่งกว่านั้น ฉันก็ได้เรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตของพวกเธอด้วย ฉันเองซักวันหนึ่งก็จะลองสร้างเมืองที่ไม่แพ้เมืองบนพื้นดินให้ดู
ความสัมพันธ์3: มาสเตอร์ มะ มีเรื่องอยากจะปรึกษาหน่อยนะ.... เมื่อกี๊โดนวีรชนคนอื่นๆบอกมาว่า “แลดูมาสเตอร์เอาใจใส่เธอจังเลยนะ ทำอะไรลงไปหรือเปล่า” น่ะ..... บะ บางทีฉันอาจจะเผลอร่ายคำสาปใส่เธอไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้....! เอ๋? ไม่ใช่เหรอ? แค่เอาใจใส่ในฐานะเพื่อน? .....เพื่อน!? .....นะ นั่นสินะ ก็พวกเราเป็นเพื่อนกันนี่เนอะ!
ความสัมพันธ์4: ถึงการที่จะอยู่ด้วยกันได้ตราบที่การต่อสู้ยังไม่สิ้นสุดจะดีก็จริง แต่ว่าถ้าการต่อสู้ไม่มีสิ้นสุดแบบนี้เธอก็คงได้รับบาดแผลสินะ ถึงจะมีแต่เรื่องสนุกสนานจนไม่รู้สึกตัวถึงเรื่องนั้นก็เถอะแต่ฉันเองก็ควรจะพยายามเพื่อนำชีวิตอันปกติสุขแบบเดิมของเธอกลับคืนมา..... หากเป็นแบบนั้น ฉันก็ตั้งใจไว้แล้วล่ะว่าจะจับเธอไปกักขังไว้ในยมโลก......
ความสัมพันธ์5: ขอโทษนะ ที่ก่อนหน้าดันพูดอะไรแปลกๆออกไป.... เอ๋ ลืมไปแล้ว? เธอเป็นมาสเตอร์ที่มีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน ฉันคือเทพธิดาแห่งใต้พิภพที่ปรารถนาให้เธอเป็นเช่นนั้น ความสุขของเธอก็คือเป้าหมายของฉัน แสงสว่างน่ะเป็นสิ่งที่สักวันหนึ่งก็จะเลือนหายไป ดังนั้นแล้วจนกว่าจะถึงตอนนั้นก็จะขอปกป้องจากเงาของเธอนะ ไม่ใช่ในฐานะเทพธิดาแห่งยมโลก แต่เป็นในฐานะเพื่อนที่ไม่อาจหาสิ่งใดมาทดแทนได้
ความสัมพันธ์5(ปลดขั้น4): โห.....  การหลอมรวมกันของดวงอาทิตย์ การเปลี่ยนแปลงรูปร่างและยมโลก มันแข็งแกร่งที่สุดเลยล่ะ.....! อุฮุฮุ ถ้ามาได้ถึงขนาดนี้ก็ไม่มีอะไรต้องกลัวแล้วล่ะ “ตัวข้านั้นคือเอเรชคิกัลแห่งยมโลก เทพธิดาผู้ควบคุมอาณาจักรแห่งความตาย!” ......ดีล่ะ บทพูดนี้ล่ะสมบูรณ์แบบ จงดูเสียเถอะมาสเตอร์ ไม่ว่าต่อจากนี้จะมีเทพธิดาแบบไหนออกมาอีก แต่มีแค่เรื่องที่ฉันจะปกป้องเธอเท่านั้นแหล่ะที่จะไม่แพ้ใครแน่!

บทพูด1: ค่า ตรงนั้นน่ะ อย่าเอาแต่นอนกรนอยู่บนเตียงสิ! ถึงจะไม่มีอีเวนท์แต่อย่างน้อยก็ห้ามขาดการฝึกฝนนะ การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอในสุดท้ายแล้วจะต้องช่วยเหลือทุกคนได้อย่างแน่นอน
บทพูด2: อย่าลืมไปนะว่าแต่เดิมก่อนจะเป็นเซอแวนท์กับมาสเตอร์กันเรามีความสัมพันธ์กันแบบมนุษย์กับเทพธิดา หากเธอคิดที่จะเป็นกบฏต่อมนุษย์ชาติแล้วล่ะก็ ฉันก็จะใช้ทัณฑ์สวรรค์จัดการเธออย่างไม่ปราณี
บทพูด3: ถึงเธอจะเป็นมาสเตอร์ของฉันก็จริง แต่ว่าจะให้เรียกสบายๆแบบนั้นมันก็รู้สึกสับสนนิดหน่อยน่ะ ยังไงฉันก็ยังมีศักดิ์และจุดยืนอยู่ ......อา แต่ว่า ถะ ถ้าเธอจะขอร้องฉันในฐานะเพื่อนล่ะก็..... เปล่า ไม่มีอะไรหรอก
บทพูด4(มีอิชทาร์): หวา..... เชื่อมต่อแม้กระทั้งกับอิชทาร์ด้วยสินะ เธอเนี่ย ถึงเรื่องที่อยากพูดจะมีเป็นภูเขาก็จริงแต่ว่าฉันรู้สึกเห็นใจเธอนะ ยัยนั่นน่ะ เป็นผู้หญิงระดับที่สามารถเผลอทำโลกล่มสลายได้หนึ่งครั้งต่อปีเลยล่ะ .....ทำไมถึงรู้งั้นเหรอ? ก็เพราะว่าเป็นเรื่องของตัวเองนี่นา ก็ต้องรู้อยู่แล้ว
บทพูด5(มีกิลกาเมช): หาาา!? กิลกาเมชฝั่งน่ารำคาญงั้นเหรอ ไปทำสัญญากับหมอนั่นได้ยังไงเนี่ย? มีแต่ผู้กล้าปัญญานิ่มตามธรรมชาติเท่านั้นล่ะที่ทนคุยกับเจ้าเผด็จการอย่างนั้นได้ ......อ๋อ งั้นเหรอ แปลว่าเธอเป็นแบบนั้นสินะ......
บทพูด6(มีกิลกาเมชแคส): อุฮุฮุ มีกิลกาเมชสมัยใจเย็นอยู่ด้วยสินะ ถ้าเป็นราชาวีรชนคนนั้นล่ะก็ไม่ว่าอะไรก็คงขอได้สินะ คราวหน้าก็ลองขอดินเนอร์สุดหรูบนเรือสำราญดูดีกว่า ถ้าเอาแต่ทำตัวเฉื่อยชาล่ะก็เดี๋ยวฉันก็ได้โดนอิชทาร์ทำตัวเด่นเกินหน้าไปน่ะสิ
บทพูด7(มีเอนคิดู): นี่นี่ เอนคิดูฝั่งนี้ทำตัวสงบเรียบร้อยเหรอ? สมัยก่อนแม้แต่กิลกาเมชยังบอกว่า “ข้ารู้ตัวถึงความเย็นชาและโหดร้ายของตัวเองดี แต่ตัวข้าที่เป็นเช่นนั้นก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าสหายของข้าเป็นคนแบบใดอยู่” เจ้าคนที่เหมือนขวานพุๆพังๆนั่นน่ะ.... เอ๋? ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรไปงั้นเหรอ? แม้แต่ในคัลเดียก็ยังคงความเป็นท็อปแร็งค์ด้านความอันตราย? .....งั้นเหรอ..... ยังไงก็คงต้องพยายามสนิทด้วยล่ะนะ
บทพูด8(มีเควทซัลควอท): อะหวาหวาหวาหวา.... ไม่เห็นรู้เลยว่าเควทซัลควอทก็อยู่ด้วย.... ทำไงดีล่ะ ตอนอยู่ที่ยมโลกก็เคยโดนเขวี้ยงขึ้นมาจนถึงพื้นดิน.... ไม่มีทางชนะยัยเทพธิดากล้ามนั่นได้เลย..... ขอร้องล่ะ! ขอให้ฉันหลบอยู่ตรงนี้ซักพักนะมาสเตอร์!
บทพูด9(มีอัลติร่า เดอะ ซาน(ต้า)): พลังของโดมูซีก็เอามาทำแบบนี้ได้เหมือนกันสินะ แต่ว่าระวังตัวไว้ด้วยล่ะ ในกรณีของเธอ หากเพิ่มพลังแห่งเทพแบบงูๆปลาๆแล้วล่ะก็ จะทำให้รูปแบบวิญญาณที่หลับใหลอยู่อาจจะเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ไปก็ได้นะ

สิ่งที่ชอบ: สิ่งที่ชอบ? แน่นอนอยู่แล้วว่า....... กะ ก็ไม่มีหรอก ฉันคือนายหญิงแห่งยมโลก เป็นสาวมืดมนที่มีงานอดิเรกคือไต่เขาและสร้างกรงขัง การที่ที่นี่สว่างไสวมากเกินไป ก็ทำให้รู้สึกหนักอึ้งขึ้นมาเหมือนกัน
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียดแน่นอนว่าต้องเป็นอิชทาร์ ความฟุ่มเฟือยและมนุษย์ที่ใช้ไม่ได้ .....เอ๋? ตัวเองก็เป็นมนุษย์ที่ใช้การไม่ได้สุดๆ แล้วก็ชอบใช้เงินฟุ่มเฟือยด้วย งั้นเหรอ? .....เอาจริงดิ พอคิดดูดีๆแล้วเธอก็ติงต๊องและปัญญานิ่มจริงๆนั่นล่ะ แบบนี้ฉันคงต้องจับดัดนิสัยซะบ้างแล้ว
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์? ก็สนใจอยู่นะ ยังไงก็เป็นแหล่งกำเนิดพลังเวทย์มหาศาลที่เอามาใช้ได้ตั้งหลายอย่าง ถ้าไม่อยากใช้อย่างเปล่าประโยชน์ล่ะก็ ฉันว่าการเก็บสะสมเอาไว้ก็น่าจะดีนะ
มีอีเวนท์: ดูเหมือนจะมีอีเวนท์อะไรนะ.... ถ้าขอร้องล่ะก็จะให้ยืมพลังของเทพธิดาก็ได้นะ
วันเกิด: สะ สวัสดี ถึงจะไม่ได้มีธุระอะไรแต่ก็แค่มาเจอหน้าน่ะ.... จะ จะว่าไปแล้ว มีอะไรที่อยากได้หรือเปล่า? ไม่ว่าเธอจะว่าอะไรก็ตาม วันนี้หนึ่งวัน จะไปหาซื้อด้วยกันก็ได้นะ

อีเวนท์ (บทพูดร้านค้าอีเวนท์คริสมาสต์ 2017)
1: ในที่สุดก็มาสินะ เพราะว่าเป็นยมโลกก็เลยคิดว่าจะไม่มีอะไรอยู่งั้นเหรอ? หืม.... ถ้ามีของที่อยากได้ล่ะก็ จะแลกเปลี่ยนให้เองนะ
2: ไม่ว่าสิ่งใด ภายใต้ยมโลกนี้ก็ไม่อาจหามาได้โดยไม่ต้องเสี่ยงอันตราย ไปนำสิ่งที่จำเป็นมาเสียเถอะ
3: ค่า เชิญเลย ถึงจะเป็นการดิ้นรนที่เปล่าประโยชน์ก็จริงแต่ว่าก็พยายามเข้าก็แล้วกันนะ
4: เป็นการแลกเปลี่ยนที่รู้สึกดีจังเลยน้า.... ฉันก็ไม่ได้รังเกียจคนขยันหรอก
5: หน้าที่แลกเปลี่ยนสิ่งของก็สนุกดีนะ เพราะจนถึงที่ผ่านมายมโลกไม่เคยมีร้านค้าอะไรเลยน่ะ
6: ถึงจะบอกว่าจะเหี้ยมโหดในฐานะนายหญิงแห่งยมโลกก็เถอะแต่ว่า ก็เป็นยมโลกของความว่างเปล่าในจิตใจยังไงล่ะ เอ.... อะแฮ่มๆ.... ถ้างั้นก็ ฉันเองก็ขอกล่าว เมอร์รี่คริสมาสต์! ไว้มาเจอกันใหม่นะ มาสเตอร์แห่งคัลเดีย
7: ร้านแลกเปลี่ยนสินค้าแห่งยมโลกก็จบลงตรงนี้ล่ะนะ เป็นช่วงเวลาที่สนุกมากเลยล่ะ อย่าลืมเลือนช่วงเวลาที่พยายามแล้วแลกเปลี่ยนไอเท็มไปนะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน