โอดะ โนบุนากะ

ชื่อ: โอดะ โนบุนากะ (Oda Nobunaga)
ID: 69
นักพากย์: Kugimiya Rie
ผลงานอื่นในFGO: คลีโอพัตรา
ผลงานอื่น: Happy จาก Fairy Tail, Kagura จาก Gintama, Alphonse Elric จาก FullMetal Alchemist, Shana จาก เนตรเพลิงชานะ

อัญเชิญ: อาเชอร์ชั่วร้าย จอมมารฟ้าที่หก โอดะ โนบุนากะยังไงละ!! อืม ข้าขอยอมรับให้เจ้าเป็นมาสเตอร์ของข้าก็ได้!!
เลเวลอัพ: แข็งแกร่งขึ้นอีกแล้วงั้นหรือ.... ย่อมได้! พลังของจอมมาร จะให้ตราตรึงอยู่ในดวงตาของเจ้าไปเลย!
ปลดขั้น1: รูปลักษณ์ไม่เปลี่ยนไปงั้นเหรอ? เสื้อผ้าของข้ามีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ไม่มีที่สอง ไม่ต้องใส่ใจหรอกน่า!
ปลดขั้น2: อุฮ่าๆๆๆๆๆๆ! ดี ดีมาก! เตรียมจัดงานฉลองได้เลย!
ปลดขั้น3: อืม หนทางสู่การเป็นจอมมารที่แท้จริง เหลืออีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้น! ก็ขอฝากให้เจ้าทำงานให้อีกนะ
ปลดขั้น4: ทำความดีความชอบทั้งหลายทั้งแหล่จนมาถึงตรงนี้ได้สินะ โนบุนากะผู้นี้ต้องประเมินเจ้าใหม่แล้วละ เป็นอะไรไป? เข้ามาใกล้ๆสิ ค่ำคืนนี้ยังอีกยาวไกล มาพูดคุยเรื่องการปกครองใต้หล้ากันเถอะ

Battle1: ทหารปืน เตรียมยิง!
Battle2: สิ่งที่กล้ามายืนอยู่ต่อหน้าข้า ต้องโดนขยี้แบบเต็มกำลัง
สกิล1: วางใจข้าได้เลย!
สกิล2: ฆ่ามันให้หมด!
คอมมานด์การ์ด1: ข้าเอง!
คอมมานด์การ์ด2: ย่อมได้!
คอมมานด์การ์ด3: งั้นหรือ
การ์ดโฮกุ: ไม่มีปัญหา
โจมตี1: หายไปซะ!             
โจมตี2: ยิง!
โจมตี3: ร่วงไปซะ!
Extra Attack: ลาก่อนละ!
โฮกุ: จงถูกชำละล้างซากศพด้วยโลกสามพันภพเสียเถอะ จอมมารจุติ! นี้คือ [เทคนิคยิงสามชั้น] (โลกสามพันภพ) ของจอมมารยังไงละ!! (โลกสามพันภพ (sanzensekai) คือทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก บนจักรวาลนี้)
ดาเมจจากโฮกุ: โอ้ยๆๆๆๆ
ดาเมจ: เจ็บ
แพ้1: ชีวิตมนุษย์....อย่างไรก็มีอยู่เพียง.....ห้าสิบ....ปี..... (โอดะ โนบุนากะพูดไว้ในประวัติศาตร์จริงเมื่อตอนสงครามเก็นเปย์ หลังจากที่เฮย์จิแพ้แล้วกำลังถอยทัพหนี แล้วโนบุนากะเอาประโยคนี้มาร้องก่อนออกศึกโอเคฮาซามะ ประโยคเต็มคือ “ชีวิตมนุษย์อย่างไรก็เพียงห้าสิบปี เทียบกับเวลาของโลกสวรรค์แล้วก็เหมือนความฝันหรือภาพมายา ทุกสิ่งที่มีชีวิตล้วนแต่ต้องดับสูญ” )
แพ้2: ยืด....ยืดยาด(กุดะๆ)จริงๆเลย....
สู้เสร็จ1: อืม เป็นผลลัพธ์ที่แน่นอนอยู่แล้วละนะ
สู้เสร็จ2: เพราะข้าคือ จอมมารฟ้าที่หก โอดะ โนบุนากะยังไงละ!

Myroom
ความสัมพันธ์1: อะไร ที่ข้าเป็นผู้หญิงนี่มันแปลกมากนักหรือไง โฮ่? หรือว่าเจ้าเองก็อยากกลายเป็นกระดูกกันละ
ความสัมพันธ์2: โอเคฮาซามะ….? อ้อ ไอ้นั่นนี่เอง ถ้าให้พูดตามตรงแล้วข้าก็ชนะใสนะแหละนะ จะว่าไปมันเองก็เป็นสงครามที่กุดะๆจริงๆละนะ นี่คิดอย่างนั้นจริงๆนะ
ความสัมพันธ์3: ฮอนโนจิงั้นเหรอ.... อย่างงั้นเองสินะ ตามตรงแล้ว เกิดอะไรขึ้นข้าเองก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่หรอก แต่ว่าที่ตกใจคือเจ้าลิงต่างหาก! แหม แต่ว่าก็เป็นเจ้าลิงนี่นา ถ้าทำได้อย่างนั้นก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่หรอก ไม่มีอะไรน่าสงสัย!
ความสัมพันธ์4: อืม จะว่าไปแล้วเจ้าเองก็หน้าตาดูดีใช้ได้ แล้วยังเป็นข้ารับใช้ที่ดีอีก เดี๋ยวข้าจะชงชาด้วยตัวเองให้เป็นรางวัล เอาเป็นไหน้ำชาสึกุโมะ (ไอเท็มไหแดงในกิจกุดะๆ) ในถ้วยชาโยเฮ็น (ไอเท็มถ้วยฟ้าๆในกิจกุดะๆ) ก็แล้วกัน จงยินดีซะเถอะ การที่ข้าได้ทำตัวรับใช้ครั้งอย่างนี้ ก็ตั้งแต่เจ้าลิงเลยนะ!
ความสัมพันธ์5: อืม เราเองก็เป็นมาสเตอร์กับข้ารับใช้มาซักพักแล้วนะ เจ้ากับข้านั้นเป็นหนึ่งใจเดียวกัน! ไปกันเถอะ! การปกครองใต้หล้าของพวกเราสองคนมันเริ่มจากตรงนี้ไปต่างหากละ!

บทพูด1: เฮ้ หยุดทำตัวขี้เกียจเดี๋ยวนี้ ไม่ไปเตรียมตัวออกรบหรือไง!
บทพูด2: ข้าชอบผู้ที่มีความสามารถ เจ้าเองก็อย่าลืมงานเรื่องการอุทิศตัวรับใช้ข้าละ
บทพูด3: เจ้าจะหยอกเย้าข้าอย่างไรก็ได้ แต่ว่าห้ามดูถูกดูแคลน เป็นเรื่องที่เจ้าห้ามลืมโดยเด็ดขาด
บทพูด4(มีโอคิตะ โซจิ): เจ้านักฆ่านั่นนะเหรอ... ฮึ่ย น่าโมโหๆ! ถ้าไม่มียัยนั่นละก็ ข้าก็คงเป็นอัจฉริยะเพียงหนึ่งเดียวแล้วแท้ๆ แล้วไอ้ที่วาร์ปได้เนี่ยมันแปลกไปหน่อยแล้วมั้ง! วาร์ปเลยนะ!
บทพูด5(มีฮิจิคาตะ โทชิโซ): คนที่โอคิตะพามาด้วยงั้นเหรอ ชื่อฮิจิคาตะสินะ? หืม เข้าใจความสำคัญของเชือกชนวนด้วยงั้นหรือเนี่ย ก็นะ เป็นนายพลก็ต้องเข้าใจเรื่องเล็กๆน้อยๆอยู่แล้ว แต่ว่าข้าเองก็อยู่มาก่อนตั้งสี่ร้อยปีแล้วเหมือนกันนะ!
บทพูด6(มีชะฉะ): โอ้! ชะฉะเองก็มาที่นี่ด้วยงั้นเหรอ! อืมๆ หลานที่รักของข้ายังไงละ! มาๆ เดี๋ยวข้าจะช่วยแนะนำเรื่องต่างๆภายในคัลเดียให้เอง! แล้วก็มาสเตอร์ เจ้าเองก็มาแนะนำให้ข้าด้วย!

สิ่งที่ชอบ: ของที่ชอบ? นั่นสินะ พวกสินค้านำเข้าจากตะวันตกละมั้ง อะไรนะ? แค่ดูก็รู้แล้วเหรอ? หมายความว่ายังไงฮะ!
สิ่งที่เกลียด: ของที่เกลียด...นั่นสินะ อืม เจ้าคนที่รีบยอมแพ้เนี่ย มันดูไม่ได้เอาซะเลยนะ ใช่แล้ว! ความรู้สึกที่ว่าเราต้องทำได้นั่นแหละเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดยังไงละ!
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์อเนกประสงค์งั้นเหรอ? นี่เจ้าเป็นพวกชอบหลอกต้มคนอื่นหรือไงเนี่ย ไอ้ของอย่างงั้นใช้ระเบิดแทนตู้มเดียวยังจะง่ายกว่าเยอะเลย.... หืม? ใช่แล้ว! ระเบิดไง ใช้ระเบิดเนี่ยเป็นความคิดที่ดีไปเลย!        
มีอีเวนท์: ดูเหมือนจะมีสายลมลูกใหม่พัดเข้ามานะ ไปกันเถอะ ตามข้ามาเลย!
วันเกิด: อะไร? วันเกิดของเจ้างั้นเหรอ ดีละ งั้นก็ไปเตรียมตัวออกรบกันเลย! จงยินดีซะเถอะ เดี๋ยวจะให้ยศศักดิ์เป็นของรางวัลเอง!

Event (บทพูดในร้านตอนอีเวนท์ กุดะกุดะ ฮอนโนจิ)
อัญเชิญ(ชั่วคราว): อืม นี่เป็นพันธสัญญาชั่วคราวละนะ ก่อนอื่นก็เริ่มจากเช็ดรองเท้าให้ข้าก่อนก็แล้วกัน อ๊ะ ส่วนข้างในไม่ต้องก็ได้นะ
1: อุฮ่าๆๆๆอุปกรณ์ชงชาทั้งหมดบนโลกนี้เป็นของข้า! รวบรวมมาเท่าที่หาได้ให้หมดเลย!
2: แค่รู้สึกง่วงนิดหน่อยเท่านั้นแหละน่า...
3: บางครั้งบางคราวจะดื่มชาซักหน่อยก็ได้นะ เอ๋ สถานที่งั้นเหรอ? วัดตรงใกล้ๆนั่นก็ได้
4: การต่อสู้น่ะ เป็นสิ่งที่มีมาตั้งแต่แรกแล้วยังไงละ สรุปก็คือ! อีนโฟเมช่อน หรืออะไรเถือกนั่นมีไว้เพื่อการนี้ยังไงละ
5: ชีวิตมนุษย์อย่างไรก็เพียงห้าสิบปี เทียบกับเวลาของโลกสวรรค์แล้วก็เหมือนความฝันหรือภาพมายา ทุกสิ่งที่มีชีวิตล้วนแต่ต้องดับสูญสรุปก็คือ ช่วงเวลาอีเวนท์นั้นช่างแสนสั้น! พยายามเข้าอย่างเต็มกำลังก็แล้วกัน!
6: โถ... ยืดเยื้อจริงๆเลยน้า.... แหม ก็ช่วยไม่ได้เนอะ!

Event (บทพูดร้านค้า กุดะกุดะ ฮอนโนจิ รีรัน) ปล: บทพูดยาวจังโว้ย!
1: กลับมาแล้ว! กุดะกุดะฮอนโนจิ! เริ่มได้! เพื่อนๆที่เพิ่งเคยเล่นก็อยากให้พยายามด้วยนะ แล้วก็เจ้าพวกที่เคยเล่นแล้วก็ไปฟาร์มลูกไฟEXP ซะนะ
2: พอทำรอบที่สองก็เริ่มเบื่อหน้าที่อีนโฟเมช่อนแล้วสิ.... ว่าแต่ทำไมข้าต้องทำเองด้วยเนี่ย! ไอ้งานแบบนี้มันของมิจจี้ (Akechi Mitsuhide) ไม่ก็เจ้าลิงไม่ใช่เรอะ! แหม แต่ข้ามันเป็นที่นิยมนี่นา ช่วยไม่ได้เนอะ!
3: ใช่แล้ว! สิ่งที่สำคัญนอกเหนือจากนี้ก็คือเงินยังไงละ เงินน่ะ! ถ้าเกิดมีเงินละก็จะเอาไปใช้อัพสกิลได้นะ! เอ๊? ไม่ใช่เงินแต่เป็นควอนตั้มพีส (QP) งั้นเหรอ....?
4: วะฮ่าๆๆๆๆๆ! ของพวกนี้ก็คือ! ของขึ้นชื่อของข้าที่เก็บเอาไว้เป็นอย่างดียังไงละ! ตัดสินใจเลือกไม่ถูกเลยใช่ไหมละ? ใช่ม้าใช่ม้า? แหม แต่ถ้าเกิดว่าเจ้าทำงานอย่างหนักแล้วก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ให้หรอกนะ!
5: ชีวิตมนุษย์อย่างไรก็เพียงห้าสิบปี เทียบกับเวลาของโลกสวรรค์แล้วก็เหมือนความฝันหรือภาพมายา ทุกสิ่งที่มีชีวิตล้วนแต่ต้องดับสูญ คราวนี้ก็ขอใช้เป็นฉบับพิมพ์ใหม่ก็แล้วกันนะ ระวังตัวไว้อย่าให้ลืมล่ะ แล้วก็อย่าลืมเก็บNPข้า อย่าให้NP3 NP4 เขียวนา
6: สภาพอากาศกุดะกุดะจริงๆเลยน้า อะไร? บาดเจ็บอีกแล้วเหรอไง? เห งั้นก็ดื่มชาของข้าซะสิ หืม? ไว้ครั้งหน้าเหรอ?.... งั้นก็ได้ อืม ไว้เจอกันนะ
7: ข้าคือ ผู้จัดการร้าน จอมมารฟ้าที่หก! ใช่แล้ว! ข้าเองไง! จงดูซะ! ของขึ้นชื่อมากมายที่ทั้งหรูหราอลังการเก่าแก่และเงียบสงบ! ที่อุดมไปด้วยความกระหายอยากได้ยังไงละ!
8: สรุปสถานการณ์ในตอนนี้ ช็อปขายดีเป็นเทน้ำเทท่า! เพราะว่านโยบายยกเลิกภาษียังไงละ! เอ๊? นโยบายยกเลิกภาษีเนี่ยมันไม่ได้หมายความว่าอย่างงั้นเหรอ? ช่างมันเถอะ ปล่อยไปก็ได้น่า
9: อืม! สถานที่ติดตรึงอยู่ในดวงตาของเจ้าแล้วสินะ! จะว่าไป อะไรละนั่นน่ะ ข้าเองก็อยากทำอย่างงั้นได้บ้างอ่ะ! บ้างอ่ะ!
10: จะว่าไปแล้วคุณลูกค้า มีการ์ดโนบบุพ็อนต์ (การ์ดCE EXP ลายนบบุ) อยู่หรือเปล่าเอ่ย? หากเพิ่มค่าฮอนโนจิพ็อนต์ตอนนี้รับฟรี.... เอ๊? ไม่แฟร์งั้นเหรอ? แหม ก็ช่วยไม่ได้เนอะ!
11: เอ๊? อยากได้วัตถุดิบมากกว่าไหน้ำชาสึกุโมะเล็กของข้างั้นเหรอ? เป็นไก่ทอดหรือไงแก! ไม่ได้ไม่ได้! มันใส่จิตวิญญาณของข้าเอาไว้อยู่นะ! หวา! อย่ามาแตะเนื้อต้องตัวข้านะเจ้าบ้า!
12: ข้าเป็นผู้จัดการของช็อปนี้นะ นโยบายยกเลิกภาษีสิ้นสุดลงแล้ว! แค่นี้แหละ! แหม แต่อย่างไรก็ตามก็จะพยายามไม่ลืมความสัมพันธ์ที่เรามีต่อกันหรอกนะ แล้วก็อย่าหยุดอัพเลเวลข้า ไปข้างเติ่งอยู่ในระดับแปลกๆซะละ
13: ฉะนั้น ต่อไปก็กุดะกุดะ2! ไม่สิ Shin Gudao สินะ! เอ๊? อันแรกก็ดีอยู่แล้วเหรอ? บู่.... ฉะนั้นข้าก็คงถึงเวลาต้องกลับได้แล้วละนะ! ใช่แล้ว! พวกแกเองก็อย่าลืมขอบคุณต่อผืนแผ่นดินกับสิ่งแวดล้อมด้วยก็แล้วกันนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน