อุทสึมิ เอริเซ่

ชื่อ: อุทสึมิ เอริเซ่ (Utsumi Erice)
ID: 283
นักพากย์: Kitou Akari
ผลงานอื่นในFGO: -
ผลงานอื่น: Hinata Kaho จาก Blend S , Yashiro Nene จาก Jibaku Shounen Hanako-kun , Kamado Nezuko จาก Kimetsu no Yaiba , Iwanaka Kotoko จาก Kyoukai Suiri , Konoe Kanata จาก Love Live!

อัญเชิญ(ชั่วคราว): เฮ้อ..... ช่วยไม่ได้ นี่เองก็คงเป็นโชคชะตาเหมือนกัน ฉันชื่อ อุทสึมิ เอริเซ่ อายุสิบสี่ มาจากเมืองท่า [อากิฮาบาระ] ของอนาคตอันใกล้นี้ งานของฉันคือการตรวจตรารอบๆเมือง หรือที่เรียก Night Watch นั่นล่ะ ดูเหมือนจะถูกเรียกว่า "ยมทูต" ด้วย..... เอ๊ะ.... กะ ก็ไม่ได้คิดว่าเท่..... หรืออะไรซักหน่อยน่า....
อัญเชิญ(ถาวร): อุทสึมิ เอริเซ่...... ถูกเรียกขานว่าเป็น "ยมทูต" นั่นสินะ...... ต้องฆ่าให้ได้ พวกเซอแวนท์ชั่วร้ายทั้งหลาย ต้องฆ่า ให้มากขึ้น มากขึ้นไปอีก
เลเวลอัพ1: ก็ไม่เลว.... ล่ะมั้งนะ
เลเวลอัพ2: อะไร....? ไม่ได้หัวเราะซักหน่อย
เลเวลอัพ3: แบบว่า..... ขอโทษด้วยนะ....
ปลดขั้น1: เอ๊ะ อะไรน่ะ น่ากลัวจัง..... ไม่ต้องมาสนใจฉันนักก็ได้.....
ปลดขั้น2: มายกระดับให้ฉันแบบนี้..... หรือว่าเธอจะห่วยเรื่องการบริหารพลังเวทย์กันนะ?
ปลดขั้น3: คิดว่ามีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่าให้ทำนะ..... แต่ถ้าทำแบบนี้แล้วพอใจล่ะก็ .... อืม..... ก็ได้......
ปลดขั้น4: เฮ้อ...... อ๊าาา งี่เง่าที่สุดไปเลย คุณมาสเตอร์แห่งคัลเดียเนี่ย ถึงฉันเองจะไม่..... รังเกียจเท่าไหร่ก็เถอะ ไอ้แบบนี้น่ะ..... อืม..... ขอบคุณนะ.....

Battle1: ต้องฆ่าแล้ว
Battle2: ออมมือไม่เป็นหรอกนะ
สกิล1: สงบใจ สงบใจไว้
สกิล2: โบกสะบัด.... โบกสะบัดส่ายไหว....
สกิล3: Reduction..... Set!
สกิล4: Watch in the dark
คอมมานด์การ์ด1: รับทราบ
คอมมานด์การ์ด2: อืม
คอมมานด์การ์ด3: ก็ได้
การ์ดโฮกุ1: มาจบกันเถอะ
การ์ดโฮกุ2: เข้าใจแล้ว ถอยไปที
โจมตี1: กระเด็นไป.... ให้ถึงชายฝั่ง!
โจมตี2: Una Duae Tria!
โจมตี3: เทพเจ้าแห่งสายรมแสนรวดเร็วเอ๋ย จงมาสถิต!
โจมตี4: สายน้ำศักดิ์สิทธิ์ เปลวเพลิงศักดิ์สิทธิ์ สายลมศักดิ์สิทธิ์ ชำระล้าง!
โจมตี5: Erlkönig!
โจมตี6: Freischütz!
Extra Attack1: ปลดปล่อยลมหายใจแห่งโลกใต้พิภพ ฮายาซาสึระนั้น ไร้ซึ่งความผิดบาป
Extra Attack2: อ๊าา น่ารำคาญจริง โถ่!
โฮกุ: เรือกลวงโบ๋ที่ลอยลำอยู่กลางอาชิฮาระ นั่นก็คืออาวุธแห่งข้า หอกแห่งลำน้ำของมหาเทพแห่งน้ำพุเหลือง บัดนี้จงส่งเสียงกรีดร้องออกมาเสีย! [อาเมะโนะซากะโฮโกะ(หอกต้านสวรรค์)]!! ...กวนๆ ...กวนๆ
ดาเมจจากโฮกุ1: อึก.....!
ดาเมจจากโฮกุ2: นี่น่ะเหรอ..... โฮกุ......!
ดาเมจ3: กึก
ดาเมจ4: อึก
แพ้1: ทั้งที่..... ยังไหวแท้ๆ.....
แพ้2: Porca...... Miseria.....
สู้เสร็จ1: จะยังวางใจไม่ได้
สู้เสร็จ2: ฟู่ว เหมือนจะชนะแล้วนะ

[ถ้าเราตั้งมาสเตอร์ชาย น้องจะแทนเราว่าเธอ(Kimi) ถ้าตั้งเป็นหญิงจะแทนว่าคุณ (Anata)]
Myroom
ความสัมพันธ์1: หืม ดูไม่ค่อยเหมือนผู้ใช้เวทขนาดนั้นเลยนะ จะไหวหรือเปล่า..... ทำตัวเอ้อระเหยแบบนั้น เธอจะตายเอานะ?
ความสัมพันธ์2: อ๊ะ..... ขอโทษนะ ฉันไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ว่าเธอต้องแบกรับภารกิจที่แสนโหดร้ายขนาดนั้นไว้ด้วย..... ก็เลยเผลอพูดอะไรดูวางก้ามไป น่าอายจังเลย..... ฉันนี่มัน ใช้ไม่ได้จริงๆ......
ความสัมพันธ์3: สบายผิดคาดเลยนะ การที่มาเป็นเซอแวนท์แบบนี้น่ะ ที่ไม่ชินก็มีแค่..... ที่ว่า เธอน่ะเป็น..... มะ มาสเตอร์ของฉันเท่านั้นล่ะ...... สำหรับเธอแล้ว คิดว่ายังไงบ้างล่ะ.......
ความสัมพันธ์4: หากเป็นการต่อสู้ที่มีจอกศักดิ์สิทธิ์มาเกี่ยวข้องล่ะก็ เซอแวนท์ก็เป็นเหมือนกับเครื่องมือใช่ไหมล่ะ? ถ้าเธอทำเป็นเมินความเป็นจริงที่เห็นชัดอยู่ตำตาขนาดนั้นได้ล่ะก็ ฉันก็คงเชื่อใจเธอไม่ได้หรอก ยังไงซะก็เกลียดผู้ใช้เวทเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย เพราะงั้น เธอก็ช่วยตระหนักรู้ถึงเรื่องนั้นเอาไว้หน่อยนะ อย่าได้หลงละเมอว่าเครื่องมือนั่นคือ "เพื่อนพ้องที่ใช้ชีวิตร่วมกัน" ไปซะล่ะ
ความสัมพันธ์5: เธอเนี่ย.... ไม่ให้ความรู้สึกถึงวีรชนเลยนะ แถมแตกต่างไปจากพวกผู้ใช้เวทสายเลือดแท้ด้วย แต่ขอแค่เป็นคนสำคัญสำหรับฉัน แค่นั้นก็เพียงพอแล้วล่ะ.....

บทพูด1: ออกเดินทางกันเถอะ ถึงจะให้ฉันไปคนเดียวก็ไม่มีปัญหาหรอกแต่ว่า..... ถ้าในด้านประสิทธิภาพแล้วก็มาด้วยกันเถอะ
บทพูด2: เพราะพันธสัญญา ขอแค่สั่งมาก็ทำให้ได้ทั้งนั้น งานที่เธอไม่อยากทำน่ะ ฝากให้ฉันจัดการได้เลย
บทพูด3: จะเรียกกันว่าเอริเซ่ก็ได้ แล้วก็ถ้าเป็นไปได้อยากจะขอ.... เรียกชื่อของเธอแบบปกติ จะได้หรือเปล่านะ....?
บทพูด4(มีแลนสล็อต(เซเบอร์,เบอ)): คนๆนั้น อัศวินแห่งทะเลสาบ..... งั้นเหรอ เป็น...... กับกาลาฮัดคนนั้นสินะ...... อืม รู้สึกเข้าใจพร้อมๆกับไม่เข้าใจคนๆนั้นแบบครึ่งต่อครึ่งเลย ตามปกติแล้วถึงจะมีความสามารถอันน่าหวั่นเกรงก็เถอะ แต่ในการต่อสู้อันแสนเลวร้ายก็ขัดเกลาเขาจนทำให้เกิดสัตว์ประหลาดแบบนั้นขึ้นมาได้เนี่ย โต๊ะกลมนี่น่ากลัวจริงๆเลย......
บทพูด5(มีเดรค): เซอร์ ฟรานซิส เดรค คนที่ข้ามผ่านมหาสมุทรทั้งเจ็ด และเดินทางไปรอบโลกได้ สำหรับฉันแล้วเขาเป็นวีรชนคนพิเศษเลยล่ะ ถึงจะไม่ได้รู้จักมักจี่อะไรกันก็เถอะ แต่ถ้าเขาเป็นคนพิเศษของเธอด้วยฉันก็ดีใจนะ...... แต่ก็ทำเอาสับสนเหมือนกันนะ ที่เขาเป็นผู้หญิงน่ะ......
บทพูด6(มีเซอร์ซี): คุณแม่มดของเกาะแห่งนั้น ไม่ต่างจากเซอร์ซีที่ฉันรู้จักเลยซักนิดเดียว..... งั้น นั่นก็เป็นนิสัยที่แท้จริงสินะ..... สมกับเป็นตำนานเทพกรีก ร้ายกา----.... เอ้ย ลึกซึ้งจริงๆ.....
บทพูด7(มีโมริอาตี้): เอ๊ะ ฉันพูดผิดไปเหรอ? "Freikugel ที่จริงคือกระสุนเวทย์ ส่วนFreischützคือที่ยิง?"  หรอกเหรอ? อ๊ะ จริงด้วยสิ..... ขะ ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะนะคะ ท่านลุงหนวด
บทพูด8(คสพ5&มีวอยเอเจอร์): วอยเอเจอร์... ฉันในตอนนี้ไม่ใช่มาสเตอร์ของเขาหรอก ดังนั้นการจะมาพูดจานินทาแบบนี้ มันทั้งไร้หัวคิด ทั้งเสียมารยาทกับตัวเขาแล้วก็เธอเลย... แต่ว่า ก็ปล่อยเอาไว้ไม่ได้นี่นะ ช่วยดูแลเขาดีๆด้วยล่ะ
บทพูด9(คสพ5&มีมารี,SS): องค์ราชินีมารี... เป็นคนที่เจิดจ้าจริงๆ ฉันน่ะ จ้องมองเธอตรงๆไม่ได้เลย ทำไมกันนะ? เพราะ "ความภาคภูมิ" "ความรักต่อเพื่อนมนุษย์" "ความศรัทธา" ในฐานะของชนชั้นสูงเหรอ...? ไม่สิ หรือว่าจะเป็นเพราะ "เกียรติยศ" ที่ไม่ลวงหลอกต่อคุณธรรมของตนเองกันนะ...?
บทพูด10(มีโคโย): ดีจังเลยนะที่มีคุณโคโยอยู่ด้วย ถึงจะน่ากลัวสุดๆไปเลยก็เถอะ แต่ก็เป็นคนที่เชื่อใจได้ ทำไมน่ะเหรอ ก็จากสัญชาตญาณไงล่ะ อืม... จะว่าไปแล้ว เพราะอะไรกันนะ... มันไปคล้ายกับใครกันนะ
บทพูด11(มีคาเรน): อามัวร์... คุณ คาเรน...? คล้ายๆกับอาจารย์ของฉันเลย... ไม่สิ เธอยังคงมีความใสซื่อบริสุทธิ์อยู่แล้ว แต่ก็ช่างเหมือนกับคนๆนั้นจริงๆ ทั้งโลกส่วนตัวสูง ขี้แกล้ง เจนโลก และเต็มไปด้วยบาดแผล แต่ถึงกระนั้นก็ยังราวกับปลาที่ว่ายน้ำอย่างมีชีวิตชีวาแม้แต่ในน้ำโคลน แต่ว่า... ก็ถูกห่อหุ้มไว้ด้วยความอบอุ่น ไม่นึกเลยว่าจะมีการพบพานแบบนี้รออยู่... การเป็นเซอแวนท์เนี่ย... มันยากจังเลยนะ ฮะฮะ...

สิ่งที่ชอบ: ชอบที่เงียบๆ ที่ฉันสามารถอ่านหนังสืออย่างสงบใจได้ไงล่ะ ส่วนเรื่องอาหารที่ชอบไม่ชอบนี่ก็..... ไม่มีนะ หืม "เห็นเอาแต่กินของเผ็ดๆอย่างเดียวเลย" งั้นเหรอ? เรื่องนั้น..... อาจจะใช่ล่ะมั้ง....
สิ่งที่เกลียด: การลบหลู่วีรชนที่ถูกอัญเชิญมานั้นไม่อาจให้อภัยได้ แต่ว่า สำหรับเธอแล้วเรื่องนั้นคงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่หรอก..... ก็เธอไม่คิดว่าฉันเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ต้องเคารพเลยนี่นา
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์อะไรนั่น สิ่งที่บิดเบี้ยวแบบนั้นไม่มีอยู่ได้ซะก็ดี เอ๊ะ "มีจอกระดับฟุยูกิอยู่เรี่ยราดไปหมด"? โกหกใช่ไหมเนี่ย..... จะบ้าตายแล้ว.....
มีอีเวนท์: เหมือนว่าจะเกิดอะไรขึ้นนะ ถึงฉันจะไม่ได้สนใจนักก็เถอะ..... ถ้าน่าจะเป็นกำลังรบได้ล่ะก็ช่วยพาไปทีนะ
วันเกิด: เธอเนี่ย บางทีก็ทำตัวเอ้อระเหยสุดๆไปเลยนะ ฉันว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาสนุกกับวันเกิดซักหน่อย... เฮ้อ ก็ได้ แต่อย่าฝืนตัวเองนักล่ะ ไม่ต้องทำเป็นสดใสร่าเริงเพื่อให้พวกเซอแวนท์ไม่ต้องเป็นห่วงก็ได้ หืม? ฉันคิดมากไปเองเหรอ? ...ก็ เอาเถอะ ถึงวันนี้จะไม่ใช่วันที่พิเศษอะไรก็จริง แต่ก็คิดว่าการที่มีเธอเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ ก็เป็นเรื่องที่ดีนะ แฮปปี้เบิร์ธเดย์



[บทพูดร้านค้าอีเวนท์โคลาโบ รีเควี่ยม]

1: การทำมิชชั่นให้สำเร็จลุล่วงคือเป้าหมายในครั้งนี้ งั้นเหรอ ถือว่าเป็นงานสินะ งั้นก็ จะเอาจริงแล้วกัน
2: มาเพิ่มประสิทธิภาพกันเลย! ความชอบใจนั้นเป็นเรื่องรอง ก่อนอื่นต้องเพิ่มประสิทธิภาพเอาไว้ก่อน แล้วชัยชนะก็จะมาถึงเองนั่นล่ะ
3: ว่าไง? มิชชั่นคืบหน้าหรือเปล่า? ถึงคู่ต่อกรจะเป็นบอร์ดเกมปริศนา แต่อย่าทำเป็นเล่นไปล่ะ ต้องทอยเต๋าและรวบรวมโทเค่นอย่างจริงจัง... เอ๊ะ? ถือเป็น การเล่นหรือเปล่านะ? แล้วการเล่นนี่มันคืออะไรกันแน่?
4: เราไม่ได้ไปปิกนิกนะ อย่าพกของที่ไม่จำเป็นไปสิ ...เอ๊ะ? นี่เหรอ? นี่คือ... เยลลี่แบบดื่มรวดเดียวหมดภายในสิบวินาที รสพริกเสฉวนสุดจัดจ้าน เหมาะสมแก่การเสริมพลังเวทในขณะต่อสู้ไงล่ะ
5: เช็คดูข้อมูลเอาไว้ด้วยนะ ใช้เวลาในการไตร่ตรองให้ดีล่ะ ข่าวสารที่สำคัญและใหม่เอี่ยม ย่อมต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม
6: เดี๋ยวจะต้องปิดที่นี่แล้วล่ะ ถ้าจะแลกอะไรก็รีบเข้านะ
7: เฮ้อ เหนื่อยกับงานที่ไม่คุ้นเคยจังเลย... ให้ต่อสู้ซะยังจะสบายกว่า ไปชงกาแฟร้อนหน่อยดีไหมนะ คุณผู้ใช้เวทแห่งคัลเดีย แล้วจะรับอะไรล่ะ? โอเค ฮอทเดธซอสสินะ? ...ล้อเล่นน่า ก็บอกว่าล้อเล่นไงเล่า! นี่ เดี๋ยวสิ!
8: อา มาอีกแล้วเหรอ ร้านปิดแล้ว... หืม? อยากฟังบทร่ายโฮกุของฉันแบบเต็มๆ? เดี๋ยวสิ ไม่มีเซอวิสแบบนั้นซักหน่อยนะ? อืม~ ช่วยไม่ได้นะ อะแฮ่ม "เรือกลวงโบ๋ที่ลอยลำอยู่กลางอาชิฮาระ นั่นก็คืออาวุธแห่งข้า หอกแห่งลำน้ำของมหาเทพแห่งน้ำพุเหลือง จงปลดปล่อยซึ่งดวงวิญญาณที่หลงทาง หากน้ำพุแห่งการหวนคืนของหมู่ชนเป็นข้อสัญญาแห่งยุคเทพล่ะก็ บัดนี้จงส่งเสียงกรีดร้องออกมาเสีย! อาเมะโนะซากะโฮโกะ!! ......กวนๆ ...กวนๆ" ...เดี๋ยว ไม่ต้องปรบมือก็ได้น่า!
9: มิชชั่นกำลังคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง เก่งมากเลย นี่เป็นรางวัลที่เหมาะสม ค่ะ
10: เห็นแบบนี้ แต่ฉันเองก็ทำเงินในอากิฮาบาระได้เป็นกอบเป็นกำเลยนะ ถ้าเป็นอุปกรณ์คำสาปทั่วไปหรือวัตถุโบราณล่ะก็ ซื้อด้วยตัวเองได้อยู่แล้ว... เหวอ นี่อะไรเนี่ย โกหกใช่ไหม!? คัลเดีย น่ากลัว... น่ากลัวจริงๆ...
11: ไปกันเถอะ มิชชั่นใหม่เริ่มแล้ว
12: คราวนี้มีเควสใหม่เปิดล่ะ งานยุ่งจังเลยนะ
13: เหมือนสถานที่ที่ไปได้ในแมพจะเพิ่มขึ้นแล้ว ระวังตัวด้วย
14: อืม〜 อาจจะฟังดูเพ้อเจ้อก็ได้ แต่ว่า "อุทสึมิ เอริเซ่" เนี่ย แน่นอนว่าไม่ใช่วิญญาณวีรชน แล้วก็ไม่ได้แข็งแกร่งถึงขนาดนั้นด้วย แถมยังถูกวิญญาณร้ายสาปส่งอีก แบบนี้มันจะดีเหรอ? อ้อ เหรอ ...หา? ดีแล้วเนี่ยนะ? เดี๋ยวปั๊ดฆ่าทิ้งซะเลย
15: ในที่สุด ก็เหลืออีกแค่เควสเดียว มาถึงขนาดนี้แล้ว มีแต่ต้องทำเท่านั้นแล้วไม่ใช่เหรอ?
16: ยินดีด้วย เท่านี้ทุกอย่างก็จบลงซักทีสินะ หืม? นี่ฉันก็ชมอยู่นะ ฉันไม่คิดจะเหยียบย่ำคนที่พยายามอย่างหนักด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองหรอก... ไม่สิ โทษที แบบนั้นคงจะเป็นการโกหกสินะ ถ้าเป็นฉันเมื่อก่อนล่ะก็ อาจจะทำตัวงี่เง่าไปก็ได้ เพื่อน... ที่ฉันไม่ค่อยจะมี เค้าช่วยเปลี่ยนแปลงฉันน่ะ บางทีน่ะนะ ฮุฮุ เด็กคนนั้นไม่ใช่ทั้งวิญญาณวีรชนหรืออะไรด้วย เป็นแค่เด็กสาวธรรมดาเท่านั้นเอง ยังไงก็เอาเป็นว่า ขอบคุณที่เหน็ดเหนื่อยนะ
17: ยิน... ยะ ยะ ยินดีต้อน... ยับค่า! ง๊ากกกก〜 ไม่เหมาะเลย ไม่เหมาะเลย ไม่ได้เหมาะกับฉันเลย!
18: เฮ้อ... เชิญเลย
19: เอ้า ของจำเป็นใช่ไหมล่ะ? รับไปซะสิ
20: มาเปิดร้านขายสินค้าเวทมนต์ครึ่งๆกลางๆแบบนี้ มันมีความหมายด้วยเหรอ? แค่ตั้งเครื่องขายตั๋วไว้ก็พอแล้วแท้ๆ
21: พอดูดีๆแล้ว จัดวางของได้ดีเกินคาดเลยนะ
22: งั้น ฉันก็ขอตัวเท่านี้ ขอบคุณที่เหนื่อยยากค่า
23: เอ๊ะ? ยังมีอะไรอีกเหรอ? ......ลืมแลกของ? เฮ้อ โถ่... ถ้าเป็นผู้ใช้เวทล่ะก็ อุปกรณ์เป็นสิ่งจำเป็นมากเลยนะ เก็บสต็อคเอาไว้หน่อยสิ
24: โทเค่นนั้น ก็เป็นสิ่งที่เหมือนกับชีวิตนั่นล่ะ
25: เพราะว่าฉันไม่อาจแพ้ได้
26: รวบรวมได้แบบหยุดไม่อยู่เลย
27: ว่าแล้วเชียว โทเค่นนี้มัน...!
28: ก่อนอื่นก็ต้องรวบรวมข้อมูล แล้วจึงค่อยออกเคลื่อนไหวใช่ไหมล่ะ?
29: อ๊ะ อยู่นี่เอง... ฉันก็ด้วยเหรอ ฮุฮุ งั้นก็มาเล่นกันซักหน่อยเป็นไง
30: ชักจะมีนิสัย ชอบสะสมขึ้นมาซะแล้วสิ...

ความคิดเห็น

  1. ไม่มีบทพูดเกี่ยวกับวอยเอเจอร์คุงเหรอคะ ?
    ขอบคุณที่แปลค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน