โอดิสซีอุส

ชื่อ: โอดิสซีอุส (Odysseus)
ID: 277
นักพากย์: Kirimoto Takuya
ผลงานอื่นในFGO: -
ผลงานอื่น: Charlotte Cracker จาก One Piece , J.Geil จาก JoJo's Bizarre Adventure 

อัญเชิญ: -----นามแท้ โอดิสซีอุส ปรากฏกายแล้ว การเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเจ้าเพื่อช่วยเหลือมนุษยชาตินั้น ข้าจะขอเป็นพลังให้ด้วย ก้าวหนึ่งเพื่อมุ่งไปข้างหน้านั้น หนั่กหน่วงและขมขื่นเท่าใด.... ข้าเองก็พอจะรู้อยู่บ้าง
เลเวลอัพ: แบบนี้เองงั้นเหรอ.... น่าสนใจ
ปลดขั้น1: โอ้! เปลี่ยนร่างด้วยงั้นเหรอเนี่ย หึหึ น่าสนใจ
ปลดขั้น2: ขั้นนี้ไม่เปลี่ยนอะไรเหรอเนี่ย น่าสนใจจริงๆ แบบนี้นี่เอง ระบบอัญเชิญของคัลเดีย..... น่าสนใจเหลือเกิน
ปลดขั้น3: เข้าใจล่ะ ร่างนี้งั้นเหรอ เป็นรูปลักษณ์ที่จดจำได้ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่เลยล่ะ รู้สึกได้ถึงไอจิสเลย.... หืม? อ๋อ หมวกเกราะน่ะเหรอ ตามที่เห็น เป็นระบบเปิดปิดได้น่ะ
ปลดขั้น4: มาถึงขีดสุดของระดับวิญญาณแล้ว ขอกล่าวขอบคุณ จากนั้นก็.... นั่นสินะ ขออวยพรให้กับการเดินทางของเจ้า จุดจบการเดินทางของเจ้านั้น ต้องเป็นสิ่งที่ไม่มีใครหน้าไหนทำได้เทียบเท่าแน่นอน

Battle1: ลองดูกันเลยไหมล่ะ
Battle2: ทำลาย แล้วมุ่งหน้า!
Battle3: ฝ่าฟันไปให้ได้
Battle4: เฮ้อ.... ช่วยไม่ได้
สกิล1: ปวงเทพเอ๋ย จงยลดูเถิด!
สกิล2: โอ้วววววว! ไอจิส!
คอมมานด์การ์ด1: โอ้
คอมมานด์การ์ด2: โฮ่
คอมมานด์การ์ด3: เข้าใจล่ะ
การ์ดโฮกุ1: กระโจนไป! ด้วยม้าไม้!
การ์ดโฮกุ2: ได้เวลาไม้ตายแล้ว ไปล่ะนะ!
โจมตี1: ฮ่า!
โจมตี2: ฮึ้ม!
โจมตี3: ฮึ้ยย่า!
โจมตี4: แค่นี้งั้นเหรอ!
โจมตี5: แสงสว่างเอ๋ย!
โจมตี6: ทะลวง!
Extra Attack1: หายไปกับลำแสงนี้ซะ!
Extra Attack2: รวมเข้าด้วยกัน..... ฮึ้ยย่า!
โฮกุ1: เชื่อมต่อไอจิส.... ออกบินขึ้นจากคลังแสงโฮกุ เชื่อต่อระบบป้องกันทั้งหลายเข้าพร้อมกัน ขยายพลังเวท บดขยี้ด้วยโหมดทำลายล้างนี้! [ทรอยอา อีโปส(ม้าไม้ยักษ์แห่งการมรณา)]! ตัดสินกันด้วยเจ้านี่ล่ะ
โฮกุ2: เอาล่ะนะ ม้าไม้! ร่างจำแลงแห่งโชคชะตา ร่างแปลงแห่งการเหยียบย่ำ จะทำให้มันจบด้วยนัดเดียวนี้! พลังเวท ขั้นสูงสุด.....[ทรอยอา อีโปส(ม้าไม้ยักษ์แห่งการมรณา)]! ลาล่ะ..... 
ดาเมจจากโฮกุ: แค่นี้งั้นเหรอ!
ดาเมจ2: ฮ่ะฮ่า
ดาเมจ3: ไอจิส!
ดาเมจ4: อึก!
แพ้1: อีกแค่ครึ่งทาง....
แพ้2: มาสเตอร์...... จนกว่าการเดินทางของเจ้า จะสิ้นสุด.....
แพ้3: ขอโทษด้วย มาสเตอร์.....
สู้เสร็จ1: ไม่มีสิ่งใด ที่ข้าไม่อาจทำได้
สู้เสร็จ2: ห้ามหยุดอยู่แค่นี้นะ
สู้เสร็จ3: อย่ามายืนอยู่ต่อหน้าข้า
สู้เสร็จ4: ฝ่าฟันไปได้แล้ว

Myroom
ความสัมพันธ์1: มาสเตอร์ อาการเป็นยังไงบ้าง? การผจญภัยนั้นย่อมมาพร้อมกับความเหนื่อยล้าอยู่แล้ว ทานเยอะๆ พักผ่อนมากๆ นั่นเองก็เป็นหนึ่งในหน้าที่ของเจ้า..... พูดแบบนั้นก็คงจะดูเป็นทางการเกินไปหน่อย แต่ก็ อย่าหักโหมมากเกินไปซะล่ะ เข้าใจไหม?
ความสัมพันธ์2: ข้านั้น แม้จะเป็นผู้ร่วมรบในสงครามกรุงทรอย แต่ความปรารถนาที่แท้จริงของวีรชนโอดิสซีอุสนั้นก็คือการผจญภัย หรือก็คือ การเดินทางที่ยากลำบากและแสนอันตรายยังไงล่ะ ในยุคของเจ้าเองก็มีคำที่เรียกว่า "โอดิสซีย์" อยู่ใช่ไหมล่ะ มีความหมายว่า "การเดินทางผจญภัย" นั่นล่ะคือคำที่เป็นต้นกำเนิดของตัวข้า หรือก็คือข้านั้นเป็นรุ่นพี่ของเจ้าในเรื่องของการผจญภัย มาพึ่งพาได้เสมอไม่ต้องลังเล
ความสัมพันธ์3: ผู้ชายตามอุดมคติ? ข้าน่ะเหรอ? ไม่หรอก เรื่องเช่นนั้น..... แต่ก็อาจจะ มันเป็นเรื่องเมื่อนานมาแล้วน่ะ ในตอนนั้นข้าอยากกลับไปหาเพเนโลเป้เหลือเกินจึงรีบเร่งให้สงครามจบลงเร็วๆ  จนทำให้ไม่รู้ตัวว่าตนเองอาจจะเป็นเช่นนั้นก็ได้ ทำเอาสาหัสเลยล่ะ แต่เพราะงั้นจึงมีคนที่บาดเจ็บเพราะการกระทำเช่นนั้นอยู่ด้วย .....ช่างเถอะ ก็แค่เรื่องของทางนี้ล่ะ ช่วยปล่อยผ่านไปที
ความสัมพันธ์4: พอคิดดูแล้ว ทั้งการผจญภัยและสงครามนั้น ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันเลย  เปล่าๆ ไม่ใช่ในเชิงความหมายง่ายๆอย่างงั้นหรอก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งไหน ต่อหน้าข้ามันก็เป็นกำแพงที่แสนยากลำบากและทุกข์ทนนั่นล่ะ ยกตัวอย่างเช่นสงครามกรุงทรอยที่ไม่อาจต้านได้ หรือจะเป็นยักษ์ตาเดียวไซคลอป จะอย่างไหนก็ใกล้เคียงกัน เป็นอุปสรรคของข้าผู้ที่จะได้ไปหาเพเนโลเป้ที่รักยิ่งอีกครั้งไงล่ะ ไม่มีทางอื่นนอกจากฝ่าฟันไป ฉะนั้นจึงต้องฝ่าฟันเท่านั้น มันก็แค่นั้นล่ะ แต่ว่าสำหรับผู้อื่นแล้ว คงจะเห็นเป็นการกระทำที่กล้าหาญอย่างนั้นสินะ ข้าก็เพียงแค่ทำเพื่อให้ได้กลับไปพบกับนางผู้เป็นที่รักเท่านั้น ไม่ได้คิดว่าตนเองกำลังทำเรื่องพิเศษอะไรอยู่หรอก
ความสัมพันธ์5: มาสเตอร์ เจ้าเอง ก็กำลังออกเดินทางเพื่อที่จะนำพาสิ่งทีมีอยู่ต่อหน้า สิ่งที่ไม่อาจมีสิ่งใดทดแทนได้กลับคืนมาอยู่ใช่ไหมล่ะ? ....อา เข้าใจอยู่แล้วล่ะ นั่นเป็นหนทางที่ข้าเองก็เคยข้ามผ่านมาเหมือนกัน เช่นนั้นข้าก็จะขอสาบาน ด้วยพลังเวทแห่งกายานี้ ด้วยทุกเสี้ยวอณูนี้ จะขอเป็นพลังให้เจ้าได้ก้าวเดินต่อไปจนถึงท้ายที่สุด อย่าลืมเสียล่ะมาสเตอร์ ปัญญาและความอดกลั้น เหตุผลและการตัดสินใจ กับความรักและความหวังนั่นล่ะ คือกุญแจแห่งชัยชนะของเจ้า

บทพูด1: เอาล่ะ ไปกันเถอะ จะเดินไป หรือจะบินไปบนท้องฟ้าล่ะ?
บทพูด2: ข้านั้นคือเซอแวนท์ของเจ้า มาสเตอร์ จะปฏิบัติด้วยเช่นลูกน้องหรือสหายก็ตามแต่เจ้า
บทพูด3: การนอนไม่พอเป็นศัตรูตัวฉกาจของการเดินทางเลยนะ มาสเตอร์
บทพูด4(มีอคิลิส): มหาวีรชนอคิลิส หากเป็นพรรคพวกล่ะก็คงไม่มีใครพึ่งพาได้มากเช่นนี้อีกแล้ว
บทพูด5(มีเอมิยะ(อาเชอร์)): ไออัส.... เป็นชื่อที่น่าคิดถึงจริงๆ อะไรกัน มีผู้ที่ใช้โล่ของเจ้านั้นอยู่ด้วยงั้นเหรอ?
บทพูด6(มีเฮคเตอร์): เราสองก็ต่อสู้กันมาได้ดีแล้ว ใช่ไหมล่ะ? ท่านเกราะประกาย เฮคเตอร์เอ๋ย ก่อนอื่นก็ไปดื่มกันซักแก้วก่อนเถอะ สำหรับพวกเราแล้ว สุราเป็นสิ่งจำเป็น
บทพูด7(มีปารีส): ......อืม... หือ? .......หรือว่าจะเป็น เจ้าชายปารีสงั้นเหรอ? อย่างนี้นี่เอง วิญญาณวีรชนนี่ช่าง... อะไรนะ เทพอพอลโล่? .......ให้ตายสิ อย่างงั้นเองเหรอ
บทพูด8(มีเพนเธซีเลีย): ท่านเพนเธซีเลีย ยังคงงดงามเช่นเดิมไม่เปลี่ย---- หืม อะไรนะท่านเฮคเตอร์ "คำพูดต้องหาม" งั้นเหรอ....? อะไรน่ะนั่น? 
บทพูด9(มีเมเดีย,เมเดีย(ลิลลี่)): หลานสาวของเซอร์ซี? เข้าใจล่ะ คล้ายกันดีนี่นา น่ารักน่าชังจริงๆ
บทพูด10(มีเจสัน): เจสัน ลูกพี่ลูกน้องของข้า รู้สึกจะดูดีกว่าที่เจอกันคราวก่อนหรือเปล่าน่ะ?
บทพูด11(มีชาร์ล็อต+จบLB5): ชาร์ล็อต กอร์เด เอาล่ะ ทำกันขนาดนั้น จะเอาคืนยังไงดีนะ....
บทพูด12(มีคินโทกิ(ไรเดอร์),(เบอ)): หุ่นยนต์ยักษ์? .... อ๋อ หมายถึงโฮกุของข้าน่ะเหรอ..... อะไร? "ช่วยมาท้าดวลกับฮิวจ์แบร์หมายเลขหนึ่งของข้าที" ? หมายความว่ายังไง ไม่เห็นเข้าใจ?
บทพูด13(มีเซอแวนท์สายวิทย์): อยากจะลองแยกส่วนโฮกุของข้าดูงั้นเหรอ? ฮึ้ย! พูดอะไรออกมากัน เพื่อความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์? ใช้แรงขับเคลื่อนอะไรกัน? ไม่ได้เฟ้ย ไม่ได้! นั่นน่ะเป็นศาสตร์รบแห่งทัพอไคอาและของเทพเจ้า.... ฮึ้ม!
บทพูด14(มีกุนซือฝั่งเอเชีย): โฮ่ นักวางกลยุทธ์จากฝั่งตะวันออกงั้นเหรอ.... โฮ่ โฮ่ว?
บทพูด15(มีเซอร์ซี): อา.... งั้นเหรอ สามารถหัวเราะด้วยใบหน้าที่สดใสได้แล้วสินะ เซอร์ซี
บทพูด16(มียูโรป้า): ม่ะ ไม่ได้นะครับ องค์ราชินียูโรป้า! การที่จะให้โฮกุของเราทั้งคู่มาดวลกันเองอย่างนั้น.... ครับ อะไรนะครับ? เหล่าวีรชนเด็กๆรบเร้าว่าอยากดูอยากดู? ยังไงก็อยากให้พวกเค้าดูให้ได้? .....อา องค์ราชินียูโรป้าเอ๋ย
บทพูด17(มีไคนิส): โอ้ ไคนิส! ดื่มด้วยกันซักแก้วเป็นไง? ข้าเองก็มีเรื่องอยากจะฝอยเกี่ยวกับเทพโพไซดอนบ้างเหมือนกัน

สิ่งที่ชอบ: รักนะ เพเนโลเป้ แต่ว่าตัวเจ้านั้นไม่ได้อยู่ที่นี่สินะ
สิ่งที่เกลียด: สิ่งที่เกลียด? การต่อสู้กันภายในยังไงล่ะ ไม่อยากจะพบอีกเป็นหนที่สองแล้วล่ะ
เกี่ยวกับจอก: จอกศักดิ์สิทธิ์งั้นเหรอ..... หากเรียกว่าเป็นเครื่องมือแห่งความปรารถนาแล้วล่ะก็ นั่นสินะ..... "ขอพบเจอกับเพเนโลเป้อีกซักครั้ง" ก็อยากจะพูดเช่นนั้นอยู่หรอก แต่ตัวข้าเองก็เป็นวีรชน วีรชนโอดิสซีอุสที่ครั้งเคยมีชีวิตอยู่นั้นไม่ใช่คนเช่นนั้น เพเนโลเป้เองก็เช่นกัน นั่นสินะ.... อืม.... ฮะฮะฮะ เรื่องที่ปรารถนา นึกไม่ออกเลยล่ะ!
มีอีเวนท์: โหวกเหวกจริงๆ มีเรื่องอันตรายแบบใหม่งั้นเหรอ? ไม่มีปัญหา เอาล่ะ ข้าเองก็ขอติดตามไปด้วย
วันเกิด: อา วันนี้วันเกิดของเจ้างั้นเหรอ งั้นก็คงต้องมีงานฉลองสินะ อืม แต่ข้าขอเตือนอะไรไว้ก่อนซักอย่างก็แล้วกัน ระวังงานฉลองเอาไว้ให้ดีล่ะ จะสนุกกับมันก็ได้ จะรื่นเริงกับมันก็ได้ แต่ในงานเทศกาลที่สงบสุขน่ะ มักจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นกลางทางตลอดนั่นล่ะ เข้าใจใช่ไหม?.... เข้าใจนะ!

[บทพูดร้านค้าCBC2020]
1: หืม....? อา เจ้าเองเหรอ ที่นี่เป็นร้านขายของ ข้าคนนี้ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้มาเป็นผู้จัดการร้านนี้อยู่ .....ร้าน อา ร้านขายของงั้นเหรอ ไม่เลวเลย อาจจะมีโอกาสทำงานเป็นเจ้าของร้านเช่นนี้ไปชั่วชีวิตเลยก็ได้
2: ร้านนี้นั้น แตกต่างจากร้านค้าปกติทั่วไป ดูเหมือนว่าจะแลกเปลี่ยนสินค้าด้วยสกุลเงินหรือทองคำไม่ได้ ใช้ได้แค่การแลกเปลี่ยนแบบพิเศษเท่านั้น หึ น่าสงสัยงั้นเหรอ? ไม่หรอก ไม่มีความจำเป็นต้องสงสัยเลย ถ้าดูจากสายตาของข้าแล้ว..... นั่นสินะ มีสินค้าหลากหลายเตรียมเอาไว้อยู่เลย หึ ข้าคาดหวังอยู่นะ
3: CEไม้ตายยังไงล่ะ เอา รับไปซะ อ๊ะ ไม่สิ แค่รับไปเฉยๆไม่ได้ ใส่ซะตอนนี้เลยสิ เจ้านี่น่ะ จะต้องเป็นประโยชน์กับการเดินทางของเจ้าแน่
4: อืม.... อา เจ้าเองหรอกเหรอ คราวนี้ก็ นั่นสินะ ได้รับประสบการณ์อันน่าขอบคุณมาแล้วล่ะ ข้าคิดเช่นนั้นจริงๆ ฟู่..... วิญญาณวีรชนนั้นคือเงาหลังความตาย เป็นเหมือนสิ่งตกค้าง ฉะนั้น หากเป็นแต่ก่อนข้าก็คงไม่พูดเช่นนี้ แต่ถึงกระนั้นตอนนี้ ข้าก็ยังอยากให้ประสบการณ์เช่นนี้ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ หึ แปลกหรือเปล่าล่ะ?
5: เอาล่ะ ตอนนี้เองก็คงใกล้จะ...... อา ใช่แล้วล่ะ ที่เรียกว่าปิดกิจการน่ะ ถ้ามีของอะไรที่ยังไม่ได้แลกล่ะก็ รีบทำให้มันจบๆซะล่ะ
6: ไวท์เดย์.... อืม ไวท์เดย์ เข้าใจแล้วล่ะ ข้าพอจะมีข้อมูลอยู่บ้าง นั่น.... นั่นสินะ อื้ม.... ข้าน่ะ ข้าจะสามารถช่วยอะไรเจ้าได้บ้าง ช่วยบอกมาทีเถอะ ถ้าหากเป็นเรื่องที่ข้าทำได้ล่ะก็ไม่ว่าอะไร..... หืม? อะไรนะ? "อย่าใช้วิธีพูดให้ชวนเข้าใจผิดแบบนั้นสิ" อย่างงั้นเหรอ.... ลำบากจังเลยนะ โลกนี้น่ะ แต่ว่า ความรู้สึกของข้าก็ไม่เปลี่ยนไปหรอก ไม่ว่าอะไรก็ไม่มีปัญหา แค่เจ้าพูดมา ข้าก็จะน้อมรับไว้เอง
7: เข็มทิศงั้นเหรอ.... สิ่งนี้ ใช้ประโยชน์จากการหันขั้วของแม่เหล็กสินะ สัญลักษณ์ของการเดินทางงั้นเหรอ.... เข้าใจแล้ว น่าสนใจจริงๆ
8: เข็มทิศบ่งบอกทิศทาง หากมีสิ่งนี้ในการเดินเรือล่ะก็ คงจะใจชื่นขึ้นไม่น้อย แล้วตัวเจ้าล่ะ? เจ้าใช้สิ่งใด เป็นป้ายบอกทางในการผจญภัยนี้กัน?
9: การผจญภัยที่ไร้จุดหมายเองก็ดีเหมือนกัน ไปตามหัวใจ ไปตามสายลม ท่องโลกไปอย่างอิสระ แบบนั้นเองก็เรียกว่าการผจญภัยได้เหมือนกันสินะ ตัวข้าน่ะ... นั่นสินะ ไม่สิ ข้าน่ะ มีการเดินทางที่มีจุดหมายดีกว่า
10: การใช้เข็มทิศให้ถูกวิธีนั้น จำเป็นต้องกำหนดจุดหมายให้แน่นอนเสียก่อน ว่าจะไปยังที่แห่งใด แล้วเจ้าล่ะรู้ตัวเองหรือเปล่า? ว่าตนเองนั้น มุ่งไปยังแห่งใดอยู่
11: "ผู้คนนั้น ต่างออกเดินทาง เพราะว่าชีวิตนั้น คือการเดินทางที่ไร้จุดมุ่งหมาย ผู้คนนั้น แม้จะต้องจบลงด้วยความตาย แต่ก็ไม่ได้มีชีวิตอยู่เพื่อที่จะตาย หรือก็คือ ผู้คนนั้นออกเดินทางเพื่อเดินทาง" รู้สึกราวกับว่าครั้งหนึ่ง จะเคยมีผู้ที่พูดเช่นนั้นกับข้าอยู่เหมือนกันแต่วา..... เป็นใครกันนะ....
12: การเดินทางของเจ้า ชีวิตของเจ้า เป็นของๆเจ้าเพียงผู้เดียว แต่ว่ามันจะไม่โดดเดี่ยวอย่างแน่นอน ในระหว่างการเดินทางที่แสนยาวนานนั้น จะต้องมีเพื่อนร่วมทางปรากฎขึ้นมาแน่ แม้ว่านั่นอาจจะเป็นช่วงเวลาเพียงครู่เดียวแล้วต้องแยกจากกันก็ตาม แต่ช่วงเวลาที่ใช้ร่วมกันกับเพื่อนพ้องนั้น จะต้องเป็นกำลังสำคัญอันแสนพิเศษแน่ อย่าลืมไปเสียล่ะ ว่าเจ้านั้น ไม่ได้โดดเดี่ยว
13: เฮ้อ นี่คือเข็มทิศอันสุดแล้วแล้วสินะ เช่นนั้น ขอมอบของตอบแทนครั้งสุดท้ายให้ก็แล้วกัน ขออวยพรจากใจให้มันเป็นประโยชน์ต่อเจ้า ไม่ใช่สิ ไหนๆก็เป็นของตอบแทนแล้ว ไม่ว่าสิ่งใดก็ต้องเป็นประโยชน์ทั้งนั้น ใช้ทรัพยากรทั้งหมดที่มี แล้วมุ่งไปข้างหน้าอย่างเต็มกำลัง เพื่อการเดินทางของเจ้า เพื่อการผจญภัยของเจ้า




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กิลกาเมซ(อาเชอร์)

มอร์แกน

โอเบรอน